Cách học online trên K12Online

K12Online là hệ thống quản lý học và thi trực tuyến hỗ trợ công tác quản lý việc học và thi trực tuyến cho các cơ sở giáo dục do Viettel phát triển. Hiện tại thì các phần mềm học trực tuyến đang được triển khai rộng rãi trên khắp các tỉnh thành trên cả nước, nhằm giúp giáo viên vẫn có thể triển khai chương trình dạy và học của mình. Hệ thống K12Online đã được nhiều nhà trưởng sử dụng để học sinh học online với rất nhiều tính năng hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc học online trên K12Online.

1. Hướng dẫn đăng nhập trên K12Online

Tài khoản đăng nhập của học sinh sẽ do thầy cô và nhà trường cung cấp.

Đăng nhập qua hệ thống SSO Viettel

Học sinh truy cập vào link dưới đây để vào hệ thống K12Online để đăng nhập bằng tài khoản SSO Viettel.

Hoặc thầy cô sẽ đưa link hệ thống học thi trực tuyến của nhà trường do Viettel cung cấp.

Nhập đầy đủ thông tin hiển thị trên giao diện màn hình rồi nhấn nút Đăng nhập để truy cập vào hệ thống. Nếu quên mật khẩu thì phải liên hệ với thầy cô.

Đăng nhập qua hệ thống SSO Viettel

Đăng nhập qua hệ thống SSO HCM

Với các trường học của TP. Hồ Chí Minh thì thầy cô giáo sẽ đưa link truy cập trực tiếp vào hệ thống K12Online của trường học cho học sinh. Nhập thông tin cá nhân hoặc chọn Học sinh hoặc Cán bộ (Giáo viên và Nhà trường) rồi nhập tài khoản và mật khẩu đã được cấp chính là tài khoản, mật khẩu của SSO HCM.

Đăng nhập qua hệ thống SSO HCM

Đăng nhập K12Online bằng ứng dụng

Học sinh tải ứng dụng K12Online xuống điện thoại theo link bên trên. Nếu đăng nhập bằng SSO Viettel thì bạn chỉ cần nhập tài khoản và mật khẩu rồi ấn đăng nhập.

Đăng nhập qua hệ thống SSO Viettel trên điện thoại

Nếu đăng nhập bằng SSO HCM thì bạn cần click vào logo HCM, rồi lựa chọn Quận huyện và tên trường. Sau đó điền vào Form đăng nhập của SSO HCM.

Đăng nhập qua hệ thống SSO HCM trên điện thoại

2. Hướng dẫn học online trên K12Online

Bước 1:

Sau khi đăng nhập thành công vào giao diện K12Online thì các bạn học sinh sẽ truy cập vào mục Tổng quan, với đầy đủ lịch học và toàn bộ thông tin cơ bản về tài khoản.

Mục Tổng quan

Bước 2:

Nhấn vào mục Thời khóa biểu để xem lịch học hôm nay gồm môn nào và thời gian cho từng tiết học. Nhấn vào tiết học và nếu tiết học đó đã qua thì bạn có thể nhấn Xem lại để xem lại nội dung học.

Thời khóa biểu

Bước 3:

Nhấn vào mục Bài giảng để xem các bài giảng để xem lại các bài giảng mà thầy cô đã tạo.

Vào Bài giảng

Bước 4:

Nhấn tiếp vào mục Bài kiểm tra để xem danh sách các bài kiểm tra do thầy cô tạo.

Bài kiểm tra

Bước 5:

Tiếp đến mục Lớp học online chính là nơi tổng hợp tất cả các buổi học online mà thầy cô đã tạo. Bạn có thể xem lại bằng cách nhấn vào biểu tượng con mắt.

Lớp học online

Bước 6:

Quay lại mục Thời khóa biểu để tham gia học online. Nhấn vào tiết học rồi nhấn vào nút Học để tham gia học online. Các thầy cô sẽ xây dựng bài giảng và học sinh sẽ học lần lượt theo sự sắp xếp của thầy cô. Trong quá trình học thì có thể nhấn vào mục Thảo luận để gửi nội dung tin nhắn bạn muốn trao đổi với giáo viên hay học sinh khác.

Học online trên K12Online

Bước 7:

Để làm bài tập trong bài giảng thì bạn nhấn vào phần bài tập, sau đó thực hiện nội dung bài tập.

Ngoài ra thì học sinh cũng có thể tham gia vào những bài kiểm tra trên K12Online với bài kiểm tra mà thầy cô đưa lên.

Làm bài tập

Thứ Sáu, 19/02/2021 13:56
4,713 👨 17.579
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập