Cách hiệu chỉnh la bàn cho Android

Google Maps không phải lúc nào cũng chính xác khi xác định vị trí của bạn, nhưng có những điều chỉnh bạn có thể thực hiện đối với thiết bị Android để cải thiện chức năng này. Đây là cách hiệu chỉnh la bàn trên Android để vị trí của bạn luôn được chính xác.

Lưu ý: Hướng dẫn dưới đây chỉ dành cho người dùng có điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android.

Cách kiểm tra vị trí trong Google Maps cho Android

Trước khi hiệu chỉnh la bàn, đầu tiên hãy kiểm tra, xem vị trí và hướng của bạn có được thiết bị Android theo dõi chính xác không.

1. Khởi chạy ứng dụng Google Maps trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

2. Một bản đồ của khu vực xung quanh sẽ xuất hiện ngay lập tức, với một chấm màu xanh ghi rõ vị trí và hướng chính xác của bạn.

3. Nếu chấm màu xanh không xuất hiện, hãy nhấn Your Location, được biểu thị bằng hình chữ nhật và nằm ở góc dưới bên phải của màn hình ngay phía trên biểu tượng GO.

4. Maps có thể quyết định bạn cần hiệu chỉnh la bàn của mình. Nó sẽ hiển thị một màn hình với các hướng dẫn để di chuyển điện thoại theo chuyển động hình số tám. Làm như vậy, sau đó nhấn Done.

Cách kiểm tra vị trí trong Google Maps cho Android
Cách kiểm tra vị trí trong Google Maps cho Android

Cách hiệu chỉnh GPS Android

Nếu chấm màu xanh đã nói ở trên không biểu thị vị trí cụ thể hoặc nếu chùm tia đi kèm với nó rộng hoặc chỉ sai hướng, thì bạn sẽ muốn hiệu chỉnh la bàn trên thiết bị của mình bằng cách thực hiện theo các bước bên dưới.

1. Quay trở lại giao diện ứng dụng Google Maps. Nếu chùm tia đi kèm với chấm màu xanh khá rộng, điều này có nghĩa là việc hiệu chuẩn có thể cần thiết để tinh chỉnh la bàn điện thoại thông minh.

Quay trở lại giao diện ứng dụng Google Maps
Quay trở lại giao diện ứng dụng Google Maps

2. Giữ thiết bị hướng lên trên, sau đó di chuyển thiết bị theo hình số 8 một vài lần.

3. Bạn có thể biết việc hiệu chuẩn hoàn tất khi chùm tia hẹp hơn và đang chỉ theo một hướng chính xác.

Bạn có thể biết việc hiệu chuẩn hoàn tất khi chùm tia hẹp hơn
Bạn có thể biết việc hiệu chuẩn hoàn tất khi chùm tia hẹp hơn

Các mẹo khác để cải thiện độ chính xác của Google Maps

Có nhiều cách khác để bạn có thể cải thiện độ chính xác của la bàn điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android của mình, chẳng hạn như kết nối thiết bị với mạng WiFi hoặc khởi động lại nó.

Bạn cũng nên đảm bảo Google Maps được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Thứ Sáu, 31/01/2020 17:58
32 👨 3.967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản