Cách hiển thị xác nhận khi xóa file trên Windows 8

Tránh bị xóa nhầm dữ liệu quan trọng

Từ Windows 7 trở về trước, mỗi khi bạn xóa đi một file, lập tức sẽ xuất hiện một hộp thoại xác nhận lại xem bạn có thực sự muốn xóa file đó hay không. Nhưng kể từ Windows 8 trở đi, tính năng này đã bị "cắt bớt".

Điều này tạo thuận tiện cho người dùng khi không phải thao tác quá nhiều song nó cũng gây ra không ít bất tiện, nhất là với những ai đôi khi lơ đễnh xóa nhầm các file quan trọng, rồi làm sạch thùng rác mà không kiểm tra lại trong thùng rác đang chứa những dữ liệu nào. Hậu quả là bạn có thể sẽ bị mất các dữ liệu quan trọng.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể khôi phục lại hộp thoại xác nhận hiện ra khi xóa file để đảm bảo kiểm tra kỹ càng trước khi xóa. Nếu chưa biết cách làm, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

Bước 1: Từ màn hình hình Desktop, bạn click chuột phải vào biểu tượng thùng rác rồi chọn Properties

Chọn Properties

Bước 2: Trong hộp thoại Recycle Bin Properties, bạn tick vào ô Display delete confirmation dialog để hiển thị thông báo khi xóa. Sau đó nhấn OK là xong.

Tick vào ô Display delete confirmation dialog

Như vậy là chỉ với 2 bước đơn giản trên, bạn đã làm hiển thị lại thông báo xác nhận xóa file trên Windows 8, tránh trường hợp xóa nhầm đáng tiếc.

Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!

Thứ Bảy, 07/11/2015 09:46
31 👨 1.360
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8