Cách hiển thị tốc độ Internet trên thanh trạng thái điện thoại Samsung

Internet là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đến nỗi nhiều người cảm thấy khó chịu khi nó ngừng hoạt động trong một vài phút. Đó là lý do tại sao họ muốn theo dõi mức độ ổn định của kết nối bằng cách hiển thị tốc độ Internet trên thanh trạng thái trên điện thoại. Nếu cũng muốn hiển thị tốc độ Internet trên điện thoại Samsung, bạn đến đúng chỗ rồi đó.

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái và khung thông báo trên điện thoại Samsung.

Hiển thị tốc độ Internet không cần ứng dụng

Thật đáng buồn, Samsung không thực hiện tính năng đo tốc độ trên điện thoại của họ. Điều này có nghĩa là không có tính năng hiển thị tốc độ mạng gốc trên điện thoại Samsung như trên thiết bị cầm tay Mi và OnePlus. Nhưng đừng lo lắng, bạn không phải root thiết bị hoặc thực hiện bất cứ điều gì lạ để xem tốc độ Internet, chỉ cần sử dụng ứng dụng bên thứ ba.

Hiển thị tốc độ mạng

Dưới đây là 4 ứng dụng theo dõi tốc độ Internet trên điện thoại Samsung, tất cả đều miễn phí và chỉ cần cài đặt để sử dụng. Ngoài ra những ứng dụng này còn cung cấp các tính năng bổ sung khác. Bạn có thể tùy chỉnh đơn vị tốc độ, tốc độ tải lên, tải xuống và loại dữ liệu được hiển thị.

Hãy cùng kiểm tra một số ứng dụng theo dõi tốc độ mạng cho điện thoại Samsung nhé.

1. Internet Speed Meter Lite

Khi cài đặt ứng dụng, bạn sẽ ngay lập tức thấy đồng hồ đo tốc độ trên thanh trạng thái. Mở bất cứ ứng dụng nào như YouTube và phát video. Đồng hồ đo sẽ hiển thị tốc độ tải.

Nó hiển thị lịch sử 30 ngày tổng dữ liệu tiêu thụ theo ngày và hỗ trợ cả dữ liệu di động, Wifi.

Nếu thích đồng hồ đo mặc định, bạn không cần thay đổi bất cứ thứ gì. Nhưng nếu muốn tùy chỉnh, mở ứng dụng. Bạn sẽ thấy ngay bảng lịch sử dữ liệu, click vào icon ba chấm và chọn Preferences.

Ở đây bạn có thể bật tính năng để hiển thị tốc độ tải lên và tải xuống trong khung thông báo. Theo mặc định, nó chỉ hiển thị tốc độ tải xuống. Bạn cũng có thể thay đổi đơn vị đo tốc độ trong phiên bản miễn phí. Ứng dụng tuyệt vời này chỉ nặng có 1MB.

Thay đổi đơn vị đo tốc độ

2. Netspeed Indicator: Internet Speed Meter

Một ứng dụng theo dõi tốc độ mạng khác bạn có thể sử dụng là NetSpeed Indicator. Ứng dụng hoạt động cả trong thanh trạng thái và khung thông báo. Nó cho thấy tốc độ tải xuống tổng thể. Bạn có thể thay đổi để chỉ hiển thị tốc độ tải xuống hoặc tải lên trong cài đặt.

Với dung lượng chỉ 700KB, ứng dụng cung cấp nhiều cài đặt chẳng hạn như sử dụng dữ liệu Wifi và dữ liệu di động hàng ngày bị tắt theo mặc định và có thể kích hoạt chúng trong cài đặt. Bạn cũng có thể tắt ứng dụng trong trường hợp không muốn theo dõi tốc độ mạng. Ứng dụng cũng cho phép thay đổi đơn vị đo tốc độ và không theo dõi việc sử dụng dữ liệu. Nó chỉ hiển thị việc sử dụng dữ liệu hàng ngày.

3. Internet Speed Meter

Nếu tìm kiếm một ứng dụng cho phép tùy chỉnh mọi khía cạnh theo dõi mạng, đây là ứng dụng bạn cần. Khi mới bắt đầu bạn có thể thay đổi màu sắc và vị trí của đồng hồ đo trong thanh trạng thái. Bạn thậm chí còn có thể tùy chỉnh kích thước của nó. Và nếu không muốn xuất hiện trong thanh trạng thái, bạn có thể sử dụng widget nổi. Ứng dụng hiển thị tốc độ tải lên và tải xuống trong thanh trạng thái.

Ứng dụng Internet Speed Meter

Ứng dụng theo dõi việc sử dụng dữ liệu riêng biệt cho cả dữ liệu di động và Wifi. Nó thậm chí còn cung cấp một tính năng kiểm tra tốc độ tích hợp.

Theo dõi sử dụng dữ liệu cho cả Wifi và di động

Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép xem các thông tin liên quan đến điện thoại như thông tin mạng, thông tin thiết bị (CPU, màn hình, loại bàn phím, v.v…).

Thông tin điện thoại

Để bật đồng hồ đo tốc độ trong khung thông báo, truy cập cài đặt ứng dụng bằng cách chạm vào icon cài đặt và sau đó vào tab Notification, bật Enable Notification. Tất cả những tính năng này được gói gọn trong ứng dụng 2MB.

Bật Enable Notification

4. Data Monitor: Simple Net-Meter

Khi giám sát tốc độ, ứng dụng này chỉ hiển thị tốc độ tải xuống trong thanh trạng thái. Nhưng nếu nhìn vào khung thông báo, bạn sẽ thấy nhiều thông tin gồm tốc độ Internet hiện tại và việc sử dụng dữ liệu tổng thể.

Bên cạnh khả năng hiển thị tốc độ Internet trong thanh trạng thái, ứng dụng này cũng theo dõi tất cả các kết nối mạng trên điện thoại theo thời gian thực. Bạn có thể xem biểu đồ ping và công cụ truy vết (traceroute). Ngoài ra, ứng dụng còn hiển thị biểu đồ thời gian thực và việc sử dụng dữ liệu. Nó cũng hiển thị lịch sử sử dụng dữ liệu trong 30 ngày. Ứng dụng nặng khoảng 5MB.

Những ứng dụng bên thứ ba này hoạt động tốt khi hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái. Mặc dù chúng hoạt động tốt nhưng người dùng vẫn thích các tính năng tích hợp thay vì tải ứng dụng. Hy vọng Samsung sẽ thêm tính năng này trong tương lai.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 29/10/2019 09:02
4,45 👨 22.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng