Cách hiển thị thanh menu tùy chọn trong Firefox Windows 10 hoặc Linux

Có thể bạn đã quen với việc thao tác với menu hamburger (biểu tượng ba đường kẻ ngang xếp chồng ở góc trên bên phải màn hình) trong Mozilla Firefox, mà khi nhấp vào đó, một loạt các tùy chọn sẽ hiện ra cho phép bạn tùy chỉnh mọi khía cạnh của trình duyệt. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng lại thanh menu cổ điển (chứa các tab File, Edit, View, và hơn thế nữa) ở cạnh trên của cửa sổ Firefox, bạn cũng chỉ cần thực hiện một vài thao tác thiết lập đơn giản sau.

Sử dụng phím “Alt” để hiển thị nhanh thanh menu

Đầu tiên, hãy mở trình duyệt Firefox trên máy tính Windows 10 hoặc Mac của bạn. Nếu bạn cần truy cập nhanh một tùy chọn trong thanh menu, hãy nhấn phím Alt trên bàn phím. Thanh menu quen thuộc này sẽ lập tức xuất hiện ở phần trên cùng cửa sổ Firefox hiện tại, và nó sẽ vẫn ở đó cho đến khi bạn thực hiện một lựa chọn hoặc nhấp vào nơi khác trên màn hình.

Thanh menu

Khi thanh menu hiển thị, bạn sẽ thấy tổng cộng 7 tùy chọn quen thuộc dưới dạng các tab, bao gồm: File, Edit, View, History, Bookmarks, Tools, và Help. Đáng chú ý là một số tác vụ Xmà bạn có thể thực hiện trên thanh menu (chẳng hạn như File > Work Offline, File > Email Link, hoặc Edit > Select All) lại không khả dụng trong menu hamburger. Vì vậy, đôi khi bạn sẽ buộc phải sử dụng đến thanh menu cổ điển này để thực hiện một số tác vụ nhất định.

Khi bạn thực hiện xong lựa chọn — hoặc nhấp vào bất kỳ nơi nào khác — thanh menu sẽ lại biến mất.

Cách thiết lập luôn hiển thị thanh menu trong Firefox

Nếu bạn muốn giữ thanh menu này luôn ở trạng thái hiển thị để tiện thao tác khi cần, hãy làm theo những bước thiết lập sau:

Trước tiên, bạn khởi chạy Firefox như bình thường,

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào thanh tab ở đầu một cửa sổ bất kỳ.

Một menu tùy chọn sẽ hiện ra, bạn chỉ cần đặt dấu tích bên cạnh tùy chọn “Menu Bar”.

Chọn “Menu Bar”

Ngoài ra, bạn có thể mở menu hamburger và chọn “Customize”. Trong tab “Customize Firefox”, nhấp vào nút “Toolbars” ở gần cuối trang và chọn tùy chọn “Menu Bar” trong menu bật lên.

Chọn tùy chọn “Menu Bar”

Sau đó, đóng tab “Customize Firefox” và bạn sẽ thấy thanh menu truyền thống đã được hiển thị.

Thứ Sáu, 28/05/2021 00:04
52 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox