Cách hiển thị hoặc ẩn Favorites Bar trên Safari dành cho iPad

Bookmarks (dấu trang) có lẽ là tính năng quen thuộc và không thể thiếu trên bất cứ trình duyệt web nào. Nó cho phép bạn nhanh chóng lưu lại địa chỉ của những trang web mà mình muốn để có thể truy cập nhanh ở lần tiếp theo mà không cần phải ghi nhớ hay gõ thủ công địa chỉ trang web đó.

Trên trình duyệt Safari dành cho iPad, khu vực bookmarks còn được phân loại, cá nhân hóa chi tiết hơn với một mục gọi là Favorites (mục yêu thích). Mục hay được hiển thị dưới dạng một thanh ngang (bar) chứa các liên kết yêu thích mà bạn đã lưu vào bookmarks của mình. Khi được bật, Favorites bar sẽ xuất hiện ngay phía dưới thanh địa chỉ (address bar) của trình duyệt, hiển thị trên các trang web yêu thích của bạn, từ đó cho phép bạn truy cập nhanh vào các trang này chỉ với một cú chạm đơn giản.

Tuy vậy, không phải ai cũng có nhu cầu sử dụng tính năng Favorites bar này. Nhiều người muốn tắt nó đi để tối ưu không gian hiển thị cho trình duyệt. Dưới đây là cách kích hoạt hoặc ẩn Favorites Bar trên Safari dành cho iPad.

Đầu tiên, hãy truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt). Tìm biểu tượng “bánh răng” màu xám trên màn hình chính iPad của bạn và nhấn vào nó.

Truy cập Settings

Trong giao diện Settings, bạn vuốt xuống và nhấn vào “Safari”.

Nhấn vào “Safari”

Trong giao diện cài đặt Safari, bạn tìm phần “General” (Chung). Trong phần này, bạn sẽ thấy một công tắc chuyển đổi có nhãn “Show Favorites Bar” (Hiển thị thanh mục yêu thích), hãy bấm vào nó. Nếu bạn thấy công tắc hiển thị màu xanh lục - tùy chọn đang được bật, và màu xám nghĩa là nó đang tắt.

Bật/tắt “Show Favorites Bar”

Bây giờ, hãy thoát Setting và, khởi chạy Safari. Nếu bạn đã bật Favorites bar, bạn sẽ thấy nó hiển thị ngay bên dưới thanh địa chỉ ở đầu màn hình.

Favorites bar

Chỉ cần nhấn vào bất kỳ cái tên nào trên Favorites bar, bạn sẽ thấy trang web tương ứng tự động được bật trong tab hoặc cửa sổ bạn hiện đang sử dụng.

Tất nhiên bạn cũng có thể thay đổi danh sách các liên kết xuất hiện trong Favorites bar bằng cách chỉnh sửa bookmarks và sắp xếp lại danh sách “Favorites”. Những trang web nằm ở đầu danh sách này sẽ xuất hiện trong Favorites bar — tùy thuộc vào không gian có sẵn và độ dài của tên liên kết.

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời vời với Safari!

Thứ Hai, 15/03/2021 20:07
31 👨 1.227
0 Bình luận
Sắp xếp theo