Cách hạn chế tốc độ download của IDM

Cái gì cũng có hai mặt của nó, Internet Download Manager cũng vậy. Tốc độ tải về của công cụ này nhanh hơn bình thường gấp 5 lần, tuy nhiên, để đạt được tốc độ ấy, công cụ hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới này cũng "cần" phải "ngốn" toàn bộ đường truyền Internet mà nó đang sử dụng.

Tải Internet Download Manager bản mới nhất

Internet Download Manager (IDM) là một ví dụ điển hình. Với tốc độ tải về máy tăng gấp 5 lần, công cụ này gần như ngốn toàn bộ băng thông mỗi khi hoạt động. Để khắc phục điều này, cách tốt nhất là bạn nên giới hạn đường truyền và tốc độ tải về cho IDM. Thực chất, có thể hiểu nôm na là bạn thu hẹp con đường mà IDM có thể đi, chia nó cho những người khác, hoặc để làm việc khác. Có 2 cách để các bạn lựa chọn, đó là:

Hạn chế tốc độ của Internet Download Manager cho file đang tải về

Trong cửa sổ file đang được IDM download về máy, các bạn click vào thẻ Speed Limiter, tick vào ô Use Speed Limiter, sau đó điều chỉnh mục Maximum download speed - tốc độ tối đa tải về cho file này theo ý bạn (mặc định là 10KBytes/sec).

Cách hạn chế tốc độ download của IDM

Giới hạn tốc độ tải về cho toàn bộ các lần download sau

Các bạn mở IDM lên. Từ giao diện chính, các bạn vào thẻ Downloads, chọn Speed Limiter, sau đó chọn Turn on.

Cách hạn chế tốc độ download của IDM

Thoát ra, quay trở lại màn hình desktop, các bạn click vào biểu tượng IDM trên thanh taskbar, chuột phải vào đó và chọn Speed Limiter / Settings...

Cách hạn chế tốc độ download của IDM

Trong cửa sổ hiện ra, điền giá trị mình muốn thiết lập cho Internet Download Manager vào ô Maximum download speed for one file, sau đó OK để kết thúc.

Cách hạn chế tốc độ download của IDM

Với cách này, các bạn có thể vừa tiến hành tải về máy các clip, hình ảnh, những đoạn video hài hước hay các phần mềm, tiện ích mình cần, lại vừa có thể xem phim, nghe nhạc, thậm chí là chơi game mà không hề bị chậm. Và nếu có nhiều người sử dụng chung đường truyền với bạn, họ cũng sẽ không bị ảnh hưởng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 10/06/2015 12:07
31 👨 887
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp