Cách hạ cấp iOS 14 xuống iOS 13

Bạn có thể hạ cấp iOS 14 xuống iOS 13 trong một thời gian nhất định trên iPhone hoặc tương tự trên iPad. Nếu muốn hạ cấp hệ điều hành iOS 14, hãy làm càng sớm càng tốt trước khi Apple khóa các phiên bản iOS cũ.

Chuẩn bị hạ cấp iOS 14 xuống iOS 13

  • Sao lưu mọi thứ bằng iTunes, Finder hoặc iCloud.
  • Tải phiên bản mới nhất iOS 13.7/iPadOS 13.7 IPSW file và lưu ngoài màn hình.
  • Chuẩn bị sẵn dây nối cáp Lightning hoặc USB-C.
  • Tải phiên bản iTunes mới nhất chạy trên PC, với Mac thì người dùng phải sử dụng Finder để hạ cấp.
  • Tắt chế độ Find My iPhone bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Tìm kiếm (Find My) > Tìm iPhone (Find My iPhone).

Hướng dẫn hạ cấp iOS 14 xuống iOS 13

Bước 1: Kết nối iPhone hoặc iPad vào PC hoặc Mac sử dụng cáp Lightning hoặc USB-C.

Bước 2: Mở iTunes hoặc Finder.

Bước 3: Bấm vào biểu tượng iPhone nhỏ trên góc trái của iTunes. Với người dùng Mac thì chọn thiết bị từ sidebar bên trái trong Finder.

Bước 4: Bấm vào Restore iPhone/iPad khi ấn giữ phím Option (trên Mac) hoặc phím Shift (trên Windows).

Bước 5: Chọn iOS 13.7/iPadOS 13.7 IPSW file.

Bước 6: Để iTunes hoặc Finder giải nén và khôi phục phiên bản đó trên thiết bị của bạn. Quá trình này có thể mất chút thời gian nên hãy đảm bảo không có sự ngắt quãng nào.

Khi quá trình khôi phục hoàn tất, bạn có thể cài đặt thiết bị lại như mới hoặc khôi phục lại các dữ liệu đã sao lưu khi sử dụng iTunes, Finder hoặc iCloud. Nếu bạn có ý định bán lại thiết bị này, đừng làm gì hết sau bước 6.

Có cách hạ iOS 14 xuống iOS 13 không cần máy tính không?

Câu trả lời ngắn gọn là Không. Nếu bạn đang tìm cách hạ iOS 14 về iOS 13 không cần máy tính, chúng tôi phải nói với bạn rằng, bạn không thể làm như vậy. Cho dù bạn sử dụng iTunes hoặc một phần mềm hiệu quả khác thì cuối cùng vẫn phải cần đến máy tính để hoàn tất thao tác hạ cấp iOS.

Nếu ai đó nói rằng họ có thể giúp bạn quay lại phiên bản iOS cũ hơn thì đừng vội tin tưởng họ. Họ có thể đang nói dối, iPhone và dữ liệu trên máy của bạn có thể không an toàn khi nằm trong tay họ. Hãy từ chối bất kỳ lời đề nghị hạ cấp iOS mà không cần máy tính nào và làm theo cách chính thống ở trên hoặc mang ra các cửa hàng uy tín.

Tại sao cần hạ iOS 14 xuống iOS 13?

Không phải ai cũng thấy iOS 14 hoặc iPadOS 14 phù hợp với bản thân mình. Một vài người thấy App Library có hơi thừa thãi, có những người lại thấy hiệu năng và pin trên những chiếc máy cũ như iPhone 6s giảm đáng kể. Dù gì đây cũng là bản đầu tiên của phần mềm mới nhất nhà táo, chắc chắn các bản cập nhật sau sẽ ổn định hơn nhiều.

Nếu bạn cảm thấy sai lầm khi cập nhật lên iOS 14, đừng hoảng, bạn vẫn còn thời gian để quay lại iOS 13 hoặc iPadOS 13. Nhưng chỉ trong một khoảng thời gian cho phép, khi Apple chưa khóa các phiên bản phần mềm cũ. Hãy tranh thủ cơ hội khi iOS 14 và iPadOS 14 vẫn chưa ổn định, bạn vẫn còn thời gian để đưa ra quyết định.

Thứ Năm, 24/12/2020 09:16
3,49 👨 77.929
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chan Shin
    Chan Shin hôm nay xuống 13.7 có được không ? mình vừa lên 14.3 máy nóng pin tụt như tụt quần. sợ quá.
    Thích Phản hồi 25/12/20
    • Lamn
      Lamn

      không tải đc phiên bản mới nhất iOS 13.7/iPadOS 13.7 IPSW file thì làm thế nào ạ?

      Thích Phản hồi 16/01/21
      ❖ Thiết lập cơ bản