Cách gửi tin nhắn văn bản SMS từ iPad

Bạn cần gửi tin nhắn văn bản SMS cho bạn bè bằng điện thoại di động, nhưng vô tình để quên máy và hiện tại chỉ mang theo bên mình chiếc iPad. Vậy có thể gửi tin nhắn SMS từ iPad không? Câu trả lời là không và có, tùy thuộc vào từng trường hợp. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tin nhắn văn bản SMS là gì?

Để hiểu các hạn chế của iPad trong việc gửi tin nhắn văn bản, trước tiên, chúng ta cần phải hiểu tin nhắn văn bản SMS là gì. SMS là viết tắt của “Short Message Service” (dịch vụ tin nhắn ngắn). Đây là giao thức tiêu chuẩn trong ngành viễn thông mà mọi chiếc điện thoại di động đều sử dụng để gửi tin nhắn văn bản cho nhau. Trong khi đó MMS (dịch vụ tin nhắn đa phương tiện), lại cho phép điện thoại di động gửi ảnh và video cho nhau qua mạng di động.

Tin nhắn của Apple khác với tin nhắn văn bản SMS như thế nào?

Hầu hết người dùng Apple gửi tin nhắn với nhau thông qua Apple Messages. Ứng dụng này sử dụng giao thức iMessage dựa trên internet của Apple khi giao tiếp với các ứng dụng Messages trên iPhone, iPad, iPod Touch và Mac. Hiện tại, Messages chỉ khả dụng trên các nền tảng của Apple, vì vậy người dùng Windows và Android sẽ không thể sử dụng nó.

Trên iPhone, ứng dụng Messages cũng có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản SMS. Nhưng trường hợp của iPad thì khác. Theo mặc định, iPad không thể gửi tin nhắn văn bản SMS thông qua ứng dụng Apple Messages. Ngay cả khi bạn sử dụng iPad có lắp sim để truy cập 4G, 5G, bạn vẫn không thể gửi tin nhắn văn bản SMS, trừ khi áp dụng một trong những cách giải quyết được liệt kê bên dưới.

Tùy chọn 1: Liên kết iPhone với iPad của bạn qua Continuity

Bạn có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản SMS qua iPad của mình nếu sở hữu thêm một chiếc iPhone và để hai thiết bị liên kết với nhau qua Continuity. Đây cũng chính là cách Apple chia sẻ kết nối qua các thiết bị của mình.

Cụ thể hơn, bạn sẽ phải sử dụng đến tính năng mà Apple gọi là Text Message Forwarding. Để thiết lập, bạn hãy mở ứng dụng Settings trên iPhone và điều hướng đến Messages > Text Message Forwarding. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn một chiếc iPad để chia sẻ tin nhắn văn bản SMS.

Text Message Forwarding

Tùy chọn 2: Sử dụng cổng Email-to-SMS

Bạn cũng có thể gửi tin nhắn văn bản SMS qua iPad của mình bằng cổng email-to-SMS. Hầu hết mọi nhà cung cấp dịch vụ di động đều vận hành cổng này, và nó cho phép bạn gửi tin nhắn qua ứng dụng email khách thông thường (chẳng hạn như Apple Mail) và hiển thị dưới dạng tin nhắn văn bản trên điện thoại di động của người nhận.

Tùy chọn 3: Sử dụng ứng dụng nhắn tin SMS của bên thứ ba

Mặc dù về cơ bản, bạn không thể gửi tin nhắn văn bản SMS qua ứng dụng Messages của Apple (trừ khi iPad của bạn được liên kết với iPhone, như đã nêu phía trên), bạn vẫn có thể gửi SMS thông qua ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba.

Ví dụ: ứng dụng Skype của Microsoft có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản. Tin nhắn giữa những người dùng Skype là miễn phí, nhưng tin nhắn văn bản SMS yêu cầu thanh toán bằng Skype Credit hoặc thuê bao đăng ký hàng tháng. (Microsoft có cung cấp bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng).

Skype

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Google Voice. Không giống như Skype, Google Voice hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, tính năng này lại chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ. Google sẽ cung cấp cho bạn một số điện thoại mà bạn có thể sử dụng cho các dịch vụ tin nhắn văn bản cũng như thực hiện cuộc gọi thoại và thư thoại.

Còn rất nhiều ứng dụng SMS khác mà bạn có thể tìm thấy trên App Store. Các ứng dụng này thường yêu cầu đăng ký thuê bao để sử dụng thường xuyên và một số ứng dụng có thể hiển thị quảng cáo xâm nhập hoặc thậm chí xâm phạm quyền riêng tư của bạn, vì vậy hãy cẩn thận.

Tuy nhiên, nếu bạn nhất thiết phải nhắn tin SMS trên iPad (và không thể liên kết với iPhone), thì việc sử dụng ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba có lẽ là lựa chọn tốt nhất.

Tùy chọn 4: Sử dụng ứng dụng nhắn tin thay thế

Nếu thường xuyên gửi tin nhắn ngắn cho những người không sử dụng Apple Messages (chẳng hạn như người dùng điện thoại Android), bạn cũng có thể thử sử dụng giải pháp nhắn tin không phải SMS.

Telegram

Nhiều ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba có thể đáp ứng tốt nhu cầu này của bạn. WhatsApp, Telegram hay Signal là ba trong số những cái tên phổ biến nhất hiện nay mà có lẽ bạn cũng đã từng nghe qua.

Chủ Nhật, 28/02/2021 22:10
43 👨 5.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo