Cách gửi tin nhắn âm thanh bằng Siri trên iPhone

iOS 14 đã nâng cấp và thay đổi rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, bao gồm Siri khi đã được cải tiến kèm theo nhiều tính năng mới, trong đó có gửi tin nhắn âm thanh hoặc tin nhắn thoại một cách dễ dàng. Khi đó người dùng chỉ cần ra lệnh Siri gửi tin nhắn thoại cho một ai đó và nói nội dung tin nhắn muốn gửi là được. Ngoài việc gửi tin nhắn cho người lưu trong danh bạ thì cũng có thể ra lệnh Siri gửi tin nhắn tới số điện thoại nào đó. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc dùng Siri gửi tin nhắn thoại trên trên iPhone.

Hướng dẫn gửi tin nhắn thoại trên iPhone

Bước 1:

Trước hết chúng ta nhấn và giữ nút nguồn hoặc nói Hey Siri để gọi Siri trên iPhone. Khi hiển thị Siri thì chúng ta đọc rõ ràng câu lệnh Send an audio message to [Tên liên hệ].

Bật Siri

Bước 2:

Lúc này Siri đã hiểu câu lệnh và hiển thị OK, recording… để bạn nói tin nhắn thoại muốn gửi tới người đó.

Nếu có nhiều liên hệ có cùng tên được lưu trên thiết bị của bạn hoặc nếu ‌Siri‌ không chắc bạn đang đề cập đến liên hệ nào, Siri sẽ yêu cầu bạn chọn một liên hệ trên màn hình. Nếu số liên lạc không được lưu trên điện thoại của bạn, hãy đọc tiếng Anh từng số cho Siri nghe.

Ghi âm tin nhắn

Bước 3:

Sau khi đã ghi âm xong tin nhắn thoại, Siri sẽ hỏi bạn có muốn gửi tin nhắn này hay không. Chúng ta có thể nhấn vào nút play để nghe lại tin nhắn. Nếu không gửi và muốn ghi âm lại tin nhắn thì nói record it again. Còn nếu đã vừa ý thì nhấn nút Send.

Gửi tin nhắn

Bước 4:

Nếu tin nhắn đã được gửi đi thành công thì Siri sẽ thông báo tới bạn ngay lập tức.

Mặc định những tin nhắn này sẽ được xóa đi sau vài phút. Nhưng bạn cũng có thể thay đổi lại thiết lập này ngay trong Cài đặt trên iPhone.

Thông báo gửi tin nhắn

Bước 5:

Bạn truy cập vào Cài đặt rồi nhấn vào Tin nhắn, rồi chuyển sang giao diện thiết lập bạn tìm tới phần Tin nhắn âm thanh rồi nhấn vào mục Hết hạn.

Mặc định thì iPhone sẽ thiết lập thời gian 2 phút thì tin nhắn thoại biến mất. Chúng ta sẽ chọn Không để lưu lại tin nhắn.

Tính năng gửi tin nhắn âm thanh qua Siri chỉ giới hạn trong ứng dụng Tin nhắn và chưa áp dụng cho các ứng dụng bên như WhatsApp hoặc Telegram.

Thứ Sáu, 28/05/2021 21:34
21 👨 606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin