5 phương pháp gửi email hoàn toàn ẩn danh

Bạn đã bao giờ cần phải gửi một email hoàn toàn ẩn danh chưa? Chẳng hạn như để tỏ tình với ai đó hoặc cần cung cấp thông tin bí mật cho ai đó chẳng hạn.

Có rất nhiều lý do chính đáng để gửi một email ẩn danh. Có các dịch vụ trực tuyến miễn phí cho phép bạn gửi email ẩn danh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng burner email account (tạm dịch là tài khoản email tạm thời, dùng trong một thời gian ngắn, sau đó người dùng sẽ bỏ tài khoản email này đi để tránh tiết lộ thông tin cá nhân) và VPN để bảo vệ danh tính của mình.

Thật dễ dàng để gửi một email mà không tiết lộ danh tính người gửi. Dưới đây là một số phương pháp để gửi email nặc danh.

Phương pháp 1: Sử dụng tài khoản email tạm thời và VPN

Dùng tài khoản tạm thời

Sử dụng tài khoản webmail như Gmail để gửi email ẩn danh là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể đăng ký tài khoản Gmail mà không cần cung cấp bất kỳ thông tin nhận dạng nào. Sau đó, bạn có thể sử dụng địa chỉ email đó làm tài khoản dùng một lần.

Hơn nữa, khi bạn gửi email ẩn danh từ Gmail, địa chỉ IP ban đầu (nơi gửi email đến) trong tiêu đề email là địa chỉ máy chủ Google, thay vì địa chỉ IP thực của bạn. Sự thay đổi địa chỉ IP cung cấp cho bạn một mức độ ẩn danh khác.

Nếu ai đó theo dõi địa chỉ IP trong tiêu đề email, họ sẽ chỉ biết được vị trí máy chủ của Google. Và tất nhiên, máy chủ đó không ở gần bạn.

Địa chỉ máy chủ sẽ ở cách xa bạn

Như đã nói, địa chỉ IP thực được lưu trữ trên các hệ thống Google. Vì vậy, nếu bất kỳ cơ quan có chức năng nào đó yêu cầu, Google có thể cung cấp những thông tin này.

Tăng tính ẩn danh cho email bằng cách sử dụng VPN

Tăng tính ẩn danh bằng VPN

Bạn có thể tăng quyền riêng tư của mình với việc bổ sung mạng riêng ảo (VPN). Như đã từng đề cập trước đây, bạn nên trả tiền cho một dịch vụ VPN có uy tín thay vì dựa vào VPN miễn phí.

Sau khi kết nối với VPN, địa chỉ IP của bạn sẽ được bảo mật. Khi bạn gửi email từ tài khoản Gmail của mình, có hai điểm khác biệt:

1. Nếu bạn theo dõi địa chỉ IP, bạn có thể thấy máy chủ Google sẽ không xuất hiện gần vị trí của bạn.

2. Nếu một cơ quan hay tổ chức nào đó yêu cầu địa chỉ IP, Google không thể cung cấp địa chỉ IP thực của bạn mà chỉ có thể đưa ra địa chỉ dịch vụ VPN mà thôi.

Về điểm thứ hai, đó là lý do tại sao việc sử dụng dịch vụ VPN trả phí không ghi nhật ký chi tiết kết nối của người dùng rất quan trọng. Nếu có một bản ghi như vậy, mọi chuyện sẽ khác. VPN miễn phí có nhiều khả năng đang giữ nhật ký hoạt động của bạn.

Phương pháp 2: Sử dụng email client và VPN

Sử dụng email client

Phương pháp thứ hai để gửi email ẩn danh là sử dụng ứng dụng email client được cài đặt trên hệ thống. Có ba bước cần thực hiện để đảm bảo bạn vẫn ẩn danh:

  • Đăng ký một địa chỉ email dùng một lần (như Gmail, Yahoo Mail, GMX hoặc một dịch vụ khác tương tự).
  • Cài đặt Thunderbird hoặc một email client miễn phí khác thay thế.
  • Cài đặt và kết nối với dịch vụ VPN (làm theo hướng dẫn trong phần đầu tiên).

Tất cả những gì bạn phải làm là kích hoạt VPN và đảm bảo máy tính đang sử dụng địa chỉ IP từ xa. Sau đó, gửi email qua email client bằng tài khoản dùng 1 lần. Bây giờ tiêu đề email sẽ hiển thị địa chỉ IP VPN thay vì địa chỉ IP ban đầu.

Phương pháp 3: AnonEmail

Dùng AnonEmail

AnonEmail là một dịch vụ email ẩn danh của AnonyMouse. Dịch vụ AnonEmail cho phép bạn gửi email ẩn danh bằng cách sử dụng một loạt các node. Khi bạn gửi email của mình bằng dịch vụ này, nó sẽ được chuyển qua một số node ngẫu nhiên, giúp địa chỉ IP thực không thể bị truy ngược lại.

AnonEmail rất dễ sử dụng. Bạn điền vào người nhận, chủ đề và một tin nhắn văn bản đơn giản ngắn, sau đó nhấn “Send Anonymously”. Khác với nhiều dịch vụ khác, AnonEMail không ghi lại địa chỉ IP thực của bạn. Trong quá trình thử nghiệm, AnonEMail đã không hiển thị hoặc theo dõi địa chỉ IP của người dùng. Tuy nhiên, bạn không nên gửi bất cứ thông tin gì nhạy cảm hoặc bất hợp pháp.

Đóng vai trò như một biện pháp bảo mật bổ sung, AnonEmail sẽ đợi một khoảng thời gian không xác định trước khi gửi email của bạn. Lý do là dịch vụ muốn tất cả mọi thông tin về thời gian gửi, gửi địa điểm và bất kỳ giả định địa lý tiềm năng nào dựa trên các múi giờ về người gửi thực sẽ không còn giá trị.

Link tham khảo: http://anonymouse.org/anonemail.html

Phương pháp 4: Cyber ​​Atlantis

Dùng Cyber Atlantis

Cyber ​​Atlantis là một dịch vụ email ẩn danh miễn phí khác, loại bỏ địa chỉ IP thực của bạn. Dịch vụ Cyber ​​Atlantis cũng cung cấp mã hóa PGP. Có nghĩa là như khi gửi email mà không có địa chỉ IP, bạn cũng có thể mã hóa nội dung của email trước khi gửi.

Nội dung của email sau đó hoàn toàn bảo mật. Chỉ chủ sở hữu public key mới có thể mở khóa nội dung email bằng public key. Việc sử dụng mã hóa public key có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. Chẳng hạn, nếu key mã hóa không được sử dụng rộng rãi và chỉ được phân phối cho một số ít người, người nhận email ẩn danh có thể tìm ra được người gửi.

Phương pháp 5: ProtonMail

Dùng ProtonMail

Nếu bạn cần một dịch vụ email hoàn toàn bảo mật, ẩn danh và hai chiều, ProtonMail là giải pháp bạn đang tìm kiếm. ProtonMail đã cung cấp các dịch vụ email bảo mật trong một thời gian dài và hàng triệu người dựa vào những dịch vụ này để giữ liên lạc của mình ở chế độ riêng tư và ẩn danh mọi lúc.

Một số tính năng chính của ProtonMail bao gồm:

  • Mã hóa End-to-End (từ đầu đến cuối): Nội dung email gửi từ máy chủ ProtonMail và tất cả các email do máy chủ lưu trữ đều được mã hóa. Nếu không có quyền truy cập vào tài khoản ProtonMail, không ai có thể đọc nội dung email của bạn.
  • Dữ liệu người dùng riêng tư: Quá trình mã hóa của ProtonMail, sử dụng key mã hóa trên máy tính, nghĩa là ngay cả quản trị viên hệ thống tại ProtonMail cũng không thể truy cập nội dung của bạn và không thể cung cấp những thông tin đó cho bên thứ ba. Nhưng điều này cũng có nghĩa là họ không thể phục hồi tài khoản cho bạn.
  • Mã hóa mã nguồn mở: Vì ProtonMail sử dụng các thư viện mã hóa mã nguồn mở, nên chắc chắn không có bất kỳ ai có thể truy cập email của bạn, bao gồm cả quản trị viên hệ thống và tin tặc.

Nếu thường xuyên gửi email được mã hóa hai chiều, bạn nên xem xét đăng ký tài khoản ProtonMail và sử dụng tài khoản đó làm địa chỉ chính.

Nhà cung cấp email ẩn danh tốt nhất

Dịch vụ email nặc danh tốt nhất là gì? Câu trả lời phụ thuộc vào yêu cầu của bạn. Nếu bạn thường xuyên gửi email ẩn danh và yêu cầu bảo vệ thêm bằng tính năng mã hóa, hãy xem xét ProtonMail, vì ngay cả ProtonMail cũng không thể truy cập tài khoản email của bạn!

Nếu thấy quá rắc rối, một trong những dịch vụ email ẩn danh dựa trên trình duyệt sẽ là giải pháp nhanh chóng cho vấn đề của bạn.

Nếu không chắc chắn dịch vụ VPN nào phù hợp, hãy tham khảo bài viết: 11 phần mềm VPN tốt nhất hiện nay để biết thêm chi tiết. Nếu đang tìm kiếm những cách khác để tăng cường bảo mật cá nhân, hãy đọc bài viết: 10 cách miễn phí giữ cho máy tính của bạn an toànQuantrimang.com đã giới thiệu.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 22/04/2019 17:29
43 👨 7.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo