Cách gọt bưởi cực nhanh và đẹp mắt

Mâm cỗ Trung thu của mỗi gia đình Việt dù ở vùng miền nào cũng không thể thiếu quả bưởi. Từ bao đời nay, bưởi đã trở thành một loại trái cây đặc trưng, quen thuộc của biết bao thế hệ vì thế cách bổ và bày bưởi trong mâm cỗ Trung thu đã trở nên phổ biến. Ngoài những cách bổ bưởi đơn giản và thông thường thì hôm nay Quản Trị Mạng sẽ gợi ý cho các bạn cách bổ bưởi cực nhanh và được trang trí đẹp mắt khiến ai cũng phải ngưỡng mộ sự khéo léo của bạn.

Cách trang trí mâm ngũ quả ngày tết Trung thu

Dụng cụ cần để gọt bưởi

  • Bưởi
  • Kéo, dao, thìa

Cách bổ bưởi độc đáo

Bước 1:

Dùng kéo khía quanh quả bưởi

Ước lượng vị trí khoảng 1/3 quả bưởi tính từ trên xuống. Đâm lưỡi kéo qua lớp vỏ xanh, rồi từ từ kéo một vòng tròn xung quanh quả bưởi.

Hoặc bạn có thể dùng dao thật sắc cắt một vòng tròn xung quanh quả bưởi.

Bước 2:

Tách vỏ bưởi

Từ vị trí vừa cắt, dùng ngón tay nhẹ nhàng tách phần vỏ xanh ở phần trên ra khỏi quả bưởi. Công đoạn này bạn cần làm từ từ để bưởi không bị nát.

Bước 3:

Cắt rồi tách phần vỏ phía dưới ra khỏi quả bưởi

Sau khi đã lột vỏ ở 1/3 quả bưởi, tiếp tục làm tương tự ở phần vỏ còn lại. Bạn dùng kéo cắt lớp viền vỏ xanh ra khỏi phần cùi trắng xung quanh quả bưởi. Dùng thìa luồn vào vị trí vừa cắt, nhẹ nhàng tách nốt phần vỏ còn lại ra.

Bước 4:

Tách múi bưởi

Bóc bỏ lớp cùi trắng để lộ các múi bưởi.

Tách rời các múi bưởi ra.

Để dễ làm hơn thì bạn nên chọn những loại bưởi ráo nước, nếu dùng bưởi khô sẽ làm cho múi bưởi bị rời rạc, nếu bưởi nhiều nước thì khi tách sẽ dễ bị nát múi.

Bước 5:

Bày bưởi vào trong phần vỏ

Cắt đường viền trên múi bưởi, bỏ vỏ và hạt, để múi bưởi trần nguyên vẹn. Sau đó bạn xếp các múi lại với nhau thành hình tròn như một quả bưởi hoàn chỉnh, đặt vào trong phần vỏ bưởi.

Cách bóc bưởi độc đáo siêu nhanh

Bạn nên chọn bưởi Năm Roi hoặc bưởi da xanh vì hai loại bưởi này gần như không có hạt, múi bưởi sẽ thon đều, dễ xếp thành hình quả bưởi.

Tỉa vỏ bưởi

Ngoài ra, bạn có thể cắt tỉa những hình thù đẹp mắt để biến vỏ bưởi thành chiếc đĩa xinh xắn đựng hoa quả.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 04/10/2017 09:12
3,97 👨 9.751
0 Bình luận
Sắp xếp theo