Cách gộp tab trên Microsoft Edge Chromium

Tính năng Tab Groups

Tính năng gộp tab Tab Groups trên Chrome và Edge Chromium giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc duyệt web, khi chúng ta có thể nhóm các tab cùng mục đích làm việc lại với nhau. Các tab khi được gộp thành nhóm sẽ được sắp xếp theo phía sau tiêu đề nhóm. Tính năng gộp tab này cũng có thể lưu và khôi phục lại tab đang sử dụng bị đóng đột ngột.

Trước đây muốn nhóm các tab lại với nhau thì người dùng buộc phải sử dụng phần mềm nhóm tab hoặc các tiện ích gộp tab trên trình duyệt. Tuy nhiên hiện tại tính năng Tab Groups đã được áp dụng trên trình duyệt Chrome và với Edge Chromium thì bạn phải kích hoạt thủ công. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gộp tab trên Edge Chromium.

Hướng dẫn gộp tab trên Edge Chromium

Video hướng dẫn nhóm tab trên Edge Chromium

Bước 1:

Trong giao diện trình duyệt Edge Chromium, người dùng nhập edge://flags vào thanh địa chỉ rồi bấm Enter.

Truy cập flags

Bước 2:

Xuất hiện giao diện mới, chúng ta nhập từ khóa Tab Groups vào thanh tìm kiếm và sẽ thấy kết quả ngay ở bên dưới.

Flag Tab Groups

Bước 3:

Tại Tab Groups sẽ thấy mặc định chế độ tắt. Người dùng cần chuyển về chế độ Enabled để kích hoạt tính năng gộp tab.

Kích hoạt flag

Khi đó trình duyệt sẽ yêu cầu người dùng khởi động lại trình duyệt, bạn nhấn chọn vào Relaunch Now để khởi động lại.

Khởi động lại trình duyệt

Bước 4:

Khi khởi động lại trình duyệt chúng ta mở các tab muốn gộp thành từng nhóm. Để nhóm các tab lại bạn nhấn chuột phải vào 1 tab rồi chọn Add to new group.

Nhóm tab

Nếu là tab đầu tiên được nhóm thì tên nhóm được tạo có tiêu đề là Group 1. Mỗi group là một màu riêng biệt và đánh số theo thứ tự như hình dưới đây.

Các nhóm tab

Bước 5:

Nhấn tiếp chuột phải vào một tab đang mở và chọn Add to existing group rồi chọn lựa nhóm tab đã tạo để thêm. Tab được nhóm vào group nào thì sẽ tự nhảy vào phía sau tiêu đề của group đó.

Thêm vào nhóm mới

Bước 6:

Nhấn tiếp chuột phải vào tab rồi chọn Remove from group để gỡ tab ra khỏi nhóm hoặc đóng tab để thoát trình duyệt.

Xóa tab khỏi nhóm

Trong quá trình sử dụng nếu người dùng di chuyển tab thì tiêu đề nhóm tab cũng được di chuyển theo. Trong trường hợp trình duyệt bị đóng đột ngột mà người dùng muốn mở lại các tab thì vào Settings trên trình duyệt Edge Chromium.

Settings

Chuyển qua giao diện mới nhấn vào mục On Startup rồi nhìn sang bên phải, tích chọn tiếp vào Continue where you left off.

Mở lại tab đã đóng

Với tính năng gộp nhóm tab này trên Edge Chromium, chúng ta dễ dàng quản lý các tab cùng mục đích sử dụng, thay vì để các tab riêng lẻ với nhau. Các tab được nhóm đều được phân theo số thứ tự và màu sắc nhóm riêng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 15/11/2019 18:22
53 👨 3.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo