Làm sao để gộp các cửa sổ ứng dụng trên Windows thành một?

Sử dụng phần mềm quản lý tab trên Windows TidyTabs

Để giảm bớt các thao tác cho người dùng khi sử dụng các trình duyệt web Google Chrome, Firefox,..., tính năng tab sẽ giúp chúng ta có thể mở nhiều tab cùng một lúc trên 1 cửa sổ, mà không cần phải mở nhiều cửa sổ gây loạn khi sử dụng. Điều này sẽ giúp chúng ta dễ quan sát cũng như thực hiện các thao tác được nhanh chóng hơn.

Nhưng với các cửa sổ ứng dụng, phần mềm trên hệ điều hành Windows thì sẽ không có tính năng này. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể khi chúng ta sử dụng phần mềm TidyTabs. Công cụ này sẽ giúp người dùng có thể gộp các cửa sổ ứng dụng, phần mềm đang mở trên Windows 10 thành một. Bên cạnh đó, cũng có thể di chuyển các tab qua lại để thuận tiện hơn cho quản lý công việc trên máy tính. Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng TidyTabs để gộp mọi cửa sổ trên Windows 10 thành một trong bài viết dưới đây.

Trước hết bạn hãy tải công cụ TidyTabs theo đường link bên dưới:

Bước 1:

Tiếp theo chúng ta nhấn chọn vào file tải của TidyTabs để tiến hành cài đặt phần mềm trên máy tính. Nhấn chọn Next để cài đặt.

TidyTabs

Bước 2:

Ở giao diện cửa sổ tiếp theo của TidyTabs, chúng ta tích chọn vào ô I accept the terms in the License Agreement để đồng ý với các điều khoản của TidyTabs, rồi nhấn Next.

TidyTabs

Bước 3:

Tiếp đến, nếu bạn muốn thay đổi đường dẫn thư mục cài đặt của TidyTabs trên máy tính, nhấn vào Change. Sau đó nhấn Next để tiếp tục.

TidyTabs

Bước 4:

Bước cuối cùng, chúng ta sẽ nhấn nút Install. TidyTabs cài đặt khá nhanh chóng, không chứa các chương trình phần mềm nào khác, virus hay quảng cáo.

TidyTabs

Cuối cùng nhấn Finish để kết thúc quá trình cài đặt TidyTabs.

TidyTabs

Bước 5:

Ngay sau đó, xuất hiện giao diện hộp thoại Welcome TidyTabs. Chúng ta sẽ tích chọn vào ô Continue with TidyTabs Personal Edition, nhấn Continue để tiếp tục.

TidyTabs

TidyTabs cũng sẽ chạy nền trên hệ thống Windows 10, khi chúng ta nhấn vào thanh Taskbar.

TidyTabs

Bước 6:

Khi chúng ta di chuột vào bên trái phía trên cùng cửa sổ đang mở trên Windows 10 sẽ thấy xuất hiện phần tab như hình dưới:

TidyTabs

Bước 7:

Chúng ta sẽ tiến hành tạo một tab mới vẫn trên giao diện cửa sổ đó. Mở một cửa sổ ứng dụng khác trên máy tính, sau đó rê chuột vào phần tab rồi kéo phần tab vào cửa sổ kia là được.

TidyTabs

Lúc này, hai cửa sổ sẽ được gộp lại với nhau2 tab sẽ liên kề với nhau như khi chúng ta mở nhiều tab trên trình duyệt web. Chúng ta có thể gộp nhiều tab vào thành một đều được.

TidyTabs

Bước 8:

Để đóng một tab hoặc nhiều tab, nhấn chuột vào phần tab và chọn lệnh Close gồm Close tab để đóng tab này, Close other tabs đóng các tab khác và Close all tabs đóng toàn bộ các tab.

TidyTabs

Bước 9:

Để thực hiện các thay đổi tùy chỉnh với phần mềm TidyTabs, chúng nhấn vào biểu tượng của TidyTabs tại Taskbar để xuất hiện giao diện TidyTabs - Settings.

Trong giao diện General sẽ gồm 3 tùy chọn khởi động của TidyTabs gồm:

  • Start with Windows: khởi động cùng Windows.
  • Automatically check for updates: tự động cập nhật phiên bản mới của phần mềm.
  • Show an icon in the system tray: hiển thị biểu tượng của TidyTabs ở Taskbar.

Bạn tích hoặc bỏ tích vào tùy chọn nào muốn thiết lập mà thôi.

TidyTabs

Bước 10:

Cũng tại giao diện Settings ở thẻ Appearance và Behavior, chúng ta có thể thay đổi thiết lập cho các tab như độ mờ cho tab, màu cho tab.

TidyTabs

Bước 11:

Tại tab Exclusions và Grouping với những thiết lập về danh sách loại trừ ứng dụng, thiết lập các nhóm cửa sổ ứng dụng. Nhấn Apply để lưu lại thiết lập rồi chọn OK.

TidyTabs

Như vậy, phần mềm TidyTabs đã giúp người dùng có thêm tính năng tab vào File Explorer cũng như các ứng dụng khác trên Windows 10. Từ đó chúng ta có thể gộp các cửa sổ đang mở thành một để dễ quản lý, cũng như thực hiện nhanh chóng hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 17/11/2016 21:06
31 👨 2.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10