Cách gọi xe ô tô trực tuyến trên GrabShare

Giảm tới 30% chi phí sử dụng

GrabCar hay GrabBike là những dịch vụ gọi xe trực tuyến phổ biến và quen thuộc với nhiều người dùng hiện nay. GrabShare cũng là dịch vụ của Grab nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ với người sử dụng. Về cơ bản GrabShare cũng hỗ trợ người dùng gọi xe ô trực tuyến, nhưng có thể tiết kiệm tới 30% phí mà bạn phải trả.

Nghĩa là bạn sẽ đi chung xe, chia sẻ chuyến đi với những hành khách có cùng hướng đi. Từ đó số tiền phải trả sẽ được chia cho những người cùng đi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng GrabShare gọi xe ô tô trực tuyến.

Hướng dẫn gọi xe GrabShare trực tuyến

1. GrabShare là gì?

GrabShare là dịch vụ đi chung xe của Grab, với những hành khách có cùng lộ trình di chuyển, cụ thể là 2 chuyến xe. Mỗi yêu cầu đặt xe sẽ có 2 hành khách, nghĩa là với những chuyến GrabShare sẽ có tối đa 4 hành khách, không bao gồm lái xe.

Hành khách trên xe sẽ chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi đến điểm dừng mong muốn của mình. Về chi phí thì khách hàng sẽ được giảm khoảng 30%, còn lái xe sẽ tăng thêm khoảng 15% thu nhập. Nếu với GrabCar thì bạn sẽ phải trả toàn bộ số tiền cho chuyến đi, thì với GrabShare chúng ta sẽ chia sẻ tiền với người cùng đi.

Dịch vụ đi chung xe Grab

2. Cách gọi xe ô tô GrabShare

Bước 1:

Đầu tiên bạn cũng cần tải ứng dụng Grab xuống thiết bị rồi tiến hành đăng nhập qua số điện thoại, tài khoản Facebook hay Google. Tiếp đến bạn sẽ thấy giao diện chính của ứng dụng Grab.

Đăng nhập Grab Giao diện trên Grab

Bước 2:

Đầu tiên nhấn vào biểu tượng tròn xanh để nhập vị trí hiện tại của bạn. Tiếp đó nhấn vào biểu tượng định vị màu đỏ để nhập địa điểm mà bạn cần đến. Những địa điểm mà chúng ta thường xuyên nhập sẽ được ứng dụng lưu lại để tìm nhanh hơn.

Vị trí hiện tại Điểm đến Nhập điểm đến trên ứng dụng

Bước 3:

Tiếp đó lựa chọn phương tiện di chuyển mà bạn muốn sử dụng. Chúng ta sẽ chọn GrabShare để sử dụng.

Đổi loại xe sử dụng Chọn dịch vụ GrabShare

Bước 4:

Sau đó bạn sẽ thấy số tiền mà chúng ta phải trả. Số tiền này sẽ được chia cho với người đi khác có cùng lộ trình đi như bạn. Nhấn Next để tiếp tục.

Tiếp đến ứng dụng sẽ hỏi người dùng có bao nhiêu người đi cùng bạn. Tối đa sẽ chỉ được chọn 2 người cùng đi trong 1 chuyến xe. Nhấn Confirm and Book bên dưới.

Số tiền cần thanh toán Chọn số người cùng đi Book xe

Bước 5:

Đồng thời tài xế sẽ nhận thêm 1 chuyến xe có cùng đường đi với bạn rồi tiến hành đón khách lên xe. Ứng dụng sẽ tìm kiếm những tài xế nào đang ở gần khu vực của bạn, và hiển thị khi có tài xế nhận chuyến đi. Giao diện này bạn sẽ thấy ảnh tài xế, tên, biển số xe, loại xe, màu xe.

Thời gian tài xế lái xe sẽ có mặt tại vị trí để đón bạn cũng sẽ hiển thị trên màn hình. Cuối cùng khi tới nơi mà bạn muốn đến, ứng dụng sẽ tiến hành thanh toán tiền với người cùng đi chuyến xe.

Tìm tài xế Thông tin tài xế Thời gian đón khách

Đây được coi là giải pháp tiết kiệm chi phí gọi xe, cước phí xe khi sử dụng GrabShare so với GrabCar hay GrabTaxi. Người lái xe cũng sẽ có thêm thu nhập. Lưu ý phụ phí sẽ chỉ thu với chuyến đi áp dụng phụ phí, hoặc chia đôi nếu cả 2 bên đi đều đi qua nơi có phụ phí.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 16/08/2018 21:38
52 👨 931
0 Bình luận
Sắp xếp theo