Cách gọi video Google Duo trên máy tính

Trực tiếp trên nền web

Được xếp vào danh sách ứng dụng gọi video phổ biến hiện nay, Google Duo được coi là bước đột phá của Google khi hiện tại đã cung cấp thêm tính năng gọi video ngay trên máy tính. Trước đấy để tiến hành gọi điện video bạn cần phải cài đặt Google Duo trên Android, iOS. Nhưng bây giờ chúng ta có thể thực hiện ngay trên máy tính mà không cần phải cài đặt bất cứ phần mềm nào.

Điều này chắc chắn sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc liên lạc với người thân, bạn bè qua video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách gọi video Google Duo trên nền web.

Hướng dẫn gọi video Google Duo trên PC

Bước 1:

Trước hết chúng ta cần truy cập tài khoản Google của mình để sử dụng. Sau đó bạn nhấn chọn vào link dưới đây.

  • https://duo.google.com/

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên nếu đã sử dụng Duo, hãy chọn Tôi đã sử dụng Duo để đăng nhập, nếu chưa thì chọn Tôi mới tham gia Duo.

Gọi video trên Google Duo

Khi đó người dùng được yêu cầu nhập số điện thoại để tạo tài khoản và nhận mã xác minh được gửi tới sau đó. Click chuột vào Nhận mã xác minh.

Số điện thoại

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta nhận được thông báo có muốn nhận cuộc gọi trên trình duyệt không, nhấn OK để vào giao diện.

Tạo cuộc gọi

Trên trình duyệt Chrome người dùng cần bật mục Thông báo để Chrome thông báo khi bạn nhận được cuộc gọi.

Bật mục Thông báo

Bước 4:

Tiếp đến giao diện sẽ hiển thị danh bạ được lưu nếu bạn đã lưu chúng trên ứng dụng Google Duo, nhấn vào thanh tìm kiếm để tìm tài khoản nhanh hơn.

Hiện danh bạ đã lưu

Nếu muốn liên lạc với số chưa lưu thì chỉ cần nhập sốnhấn Bắt đầu cuộc gọi.

Nhập số mới

Bước 5:

Khi đó bạn được hỏi muốn thực hiện cuộc gọi thoại hay cuộc gọi video, nhấn vào Cuộc gọi điện video.

Cuộc gọi điện video

Ngay lập tức Google Duo sẽ yêu cầu người dùng cho phép sử dụng micro và camera để thực hiện cuộc gọi video trên trình duyệt, nhấn Cho phép.

Dùng micro

Bước 6:

Ngay lập tức màn hình kết nối sẽ hiển thị như dưới đây. Số điện thoại mà bạn gọi đi hiển thị ngay trên màn hình.

Màn hình gọi điện

Với bên người nhận cuộc gọi họ cũng được yêu cầu cho phép sử dụng micro và webcam, tiếp đó là giao diện gọi video với số điện thoại đang gọi tới, nhấn nút Chấp nhận nếu muốn nhận cuộc gọi.

Chấp nhận cuộc gọi

Đồng thời tại giao diện trên máy tính của họ cũng nhận được pop-up thông báo cuộc gọi như hình dưới đây với số liên lạc đang gọi video.

Pop-up thông báo

Bước 7:

Trong quá trình gọi video trên Google Duo, bạn có thể bật hoặc tắt micro, bật tắt webcam, xoay màn hình gọi theo chiều ngang hay dọc, phóng to màn hình nếu muốn. Để dừng cuộc gọi nhấn nút Kết thúc cuộc gọi.

Tùy chọn gọi video

Khi kết thúc thì bạn sẽ thấy thời gian gọi video kèm theo 2 tùy chọn xóa số liên lạc khỏi danh sách, hoặc chặn số liên hệ này.

Tùy chọn số điện thoại

Nhìn chung thì tính năng gọi video call Google Duo trên máy tính không quá khác biệt khi chúng ta thực hiện trên điện thoại. Với những số đã lưu thì người dùng vẫn có thể thêm, xóa danh bạ, gọi điện thoại,… nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 01/03/2019 08:04
32 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo