Cách “gọi” smartphone thất lạc bằng tiếng vỗ tay

Chúng ta thường ví von so sánh điện thoại là một vật bất ly thân của mỗi người trong thời đại công nghệ này, thế nhưng, điều đó đôi khi lại trái ngược hoàn toàn đối với một số người, đặc biệt là hội não cá vàng. Đôi khi bỏ quên chiếc điện thoại trong nhà tắm hay rơi xuống gầm giường, lúc đó thật khổ sở để đi tìm chúng. Mỗi lần như vậy căn phòng của bạn sẽ rối tung lên bởi cặp xách, chăn gối, hộc tủ… để tìm điện thoại.

Trong trường hợp này, cách nhanh nhất để tìm thấy điện thoại là mượn điện thoại người khác để gọi vào máy của mình, tuy nhiên mọi thứ sẽ thật tồi tệ nếu như thiết bị đang ở chế độ im lặng.

Nhưng không sao, kể từ bây giờ bạn có thể thoát khỏi nỗi khổ này nhờ Clap to Find ứng dụng này giúp người dùng có thể tìm lại thiết bị thất lạc bằng cách vỗ tay, điều này đặc biệt hữu ích đối với những người hay quên, đãng trí. Với những thiết bị Android chạy hệ điều hành 4.0 trở lên có thể tải về sử dụng. Điều đặc biệt của ứng dụng này chính là người dùng chỉ cần vỗ tay 3 lần liên tiếp, sau tiếng vỗ tay, smartphone sẽ tự động phát ra âm thanh (cho dù đang ở chế độ im lặng), rung và bật đèn Flash (Tùy theo người dùng chỉnh). Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng xác định chính xác liệu thiết bị của mình đang ở đâu.

Tải về Clap to Find trên Play

Tải ứng dụng về điện thoại

Cách tìm lại smartphone thất lạc bằng cách vỗ tay

Bước 1:

Kích hoạt ứng dụng trên máy

Sau khi tải ứng dụng về máy hoàn tất, bật ứng dụng lên và chọn Get Started để cấp quyền cho ứng dụng để bắt đầu. Lúc này bạn sẽ phải vỗ tay 3 lần liên tục để ứng dụng ghi nhớ âm thanh tiếng vỗ tay của bạn. Nếu ứng dụng phát hiện âm thanh, nó sẽ hỏi lại Đó có phải tiếng vỗ tay của bạn không? Còn nếu không, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thực hiện vỗ tay lại.

Bước 2:

Cài đặt những ứng dụng theo mục đích bạn sử dụng

Mặc định ứng dụng sẽ tự động thiết lập phát âm thanh khi nghe tiếng vỗ tay 3 lần, ngoài âm thanh, bạn cũng có thể cài đặt thêm đèn Flash (đèn nháy) hoặc Vibrate (rung), chọn bài hát dùng làm âm báo, mức âm lượng và Sensitivity (độ nhạy, nên điều chỉnh ở mức 70-80%) tại menu Setting trên góc trái ứng dụng. Ngoài ra, tại đây bạn có thể thay đổi cả âm báo (Ringtone), âm lượng (Volume).

Bước 3:

Sử dụng ứng dụng

Sau đó, bạn hãy thử tắt màn hình và vỗ tay 3 lần để thiết bị bắt đầu khởi động cảnh báo. Âm báo cũng như đèn Flash sẽ phát lên. Lưu ý, bạn cần phải vỗ tay giống với lúc đầu và cho phép Clap to Find chạy nền trên smartphone. Nếu thiết bị không phản hồi tiếng vỗ tay, tại giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn Could not detect Claps? Click here để điều chỉnh mức độ nhận diện âm thanh (Sensitivity) của ứng dụng. Để tắt âm báo, người dùng chỉ cần nhấp vào dòng chữ Tap to stop alert trên màn hình.

Trên đây Quản trị mạng đã hướng dẫn đầy đủ cho bạn cách sử dụng Clap to Find. Hi vọng ngoài việc dùng để tìm kiếm điện thoại do để quên ở đâu đó, bạn còn có thể dùng Clap to Find với nhiều mục đích khác. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 07:33
41 👨 1.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng