Cách gọi nhanh trên màn hình khóa và thông báo Android

Hiện nay, người dùng Android đã có thể thực hiện gọi điện nhanh trên màn hình khóa và thông báo Android một cách đơn giản và dễ dàng. Thủ thuật này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn gọi nhanh cho một người nào đó mà không cần làm những thao tác mở khóa màn hình và vào trình quay số như trước đây nữa.

Để làm được điều trên, bạn sẽ phải nhờ tới sự trợ giúp của ứng dụng Noti Dialer – Dial Directly From Lock Screen. Bình thường, ứng dụng giúp tạo lối tắt số liên lạc trên màn hình khóa điện thoại và thanh thông báo hệ thống này sẽ tính phí với giá là 17 nghìn đồng, nhưng hiện nó đang được miễn phí cho người dùng trải nghiệm đến hết 23/8/2018. Ngay bây giờ hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu về cách gọi điện độc đáo và hữu ích này nhé.

Hướng dẫn gọi nhanh trên màn hình khóa và thông báo Android

Noti Dialer cũng giống như các trình gọi điện, nó có khả năng quay số nhanh, giúp gọi nhanh các liên lạc quan trọng khi cần. Tuy nhiên, Noti Dialer tỏ ra vượt trội hơn nhiều khi bạn có thể thực hiện cuộc gọi ngay từ màn hình khóa hay màn hình thông báo mà không cần mở ứng dụng gọi điện. Cách thức hoạt động của Noti Dialer là chạy trong nền để hiển thị thanh đặt lối tắt các số liên lạc. Bạn có thể tải ứng dụng về thiết bị theo liên kết bên dưới để trải nghiệm.

Cài đặt ứng dụng thành công, bạn khởi động Noti Dialer lên. Trong lần đầu sử dụng, bạn bấm Cho phép để đồng ý các yêu cầu của ứng dụng như truy cập vào danh bạ, thực hiện và quản lý cuộc gọi trên thiết bị.

Khi giao diện chính hiện ra, bạn chọn mục Select Name > chọn số liên lạc trong danh bạ muốn đặt lối tắt > bấm Yes. Tiếp tục thực hiện như vậy để tạo lối tắt cho các liên lạc khác. Từng số liên lạc sẽ có màu sắc khác nhau và có ký tự đại diện theo chữ cái đầu mà bạn đặt trong danh bạ giúp bạn dễ nhận biết.

Tạo lối tắt cho các liên lạc

Tiếp theo, bạn gạt nút On/Off ở góc trên cùng sang phải để kích hoạt tính năng. Cũng cần lưu ý một điều là nếu bạn không thêm số liên lạc cho lối tắt tạo ra thì sẽ không thể kích hoạt được tính năng, vì vậy trường hợp không dùng bạn nên xóa nó đi. Thêm nữa, ứng dụng chỉ cho tạo tối đa 5 lối tắt, trong đó có ba lối tắt được tạo sẵn.

Ứng dụng chỉ cho tạo tối đa 5 lối tắt

Và như bạn thấy, lúc này một thanh lối tắt màu trắng với ký tự đại diện số liên lạc hiện ra, nó sẽ ẩn đi và giữ trong màn hình thông báo, kể cả trên màn hình khóa cũng vậy. Từ giờ, mỗi khi muốn gọi nhanh bạn chỉ cần bấm vào ký tự đại diện của số liên lạc trên màn hình thông báo hoặc thực hiện từ màn hình khóa là được. Thật tiện lợi phải không nào?

Một thanh lối tắt màu trắng với ký tự đại diện số liên lạc hiện ra

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các bước gọi nhanh trên Android với ứng dụng Noti Dialer. Hy vọng qua cách này các bạn sẽ có thể một mẹo sử dụng thiết bị Android hiệu quả trên tay và nhanh chóng gọi được các số liên lạc khi cần thiết. Ngoài ra, với người dùng iOS việc gọi điện trên màn hình khóa iPhone là điều hoàn toàn có thể thực hiện được bằng tính năng khóa màn hình mới trên thiết bị.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 31/08/2018 17:26
31 👨 2.618
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng