Cách gỡ liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook

Spotify là một trong những dịch vụ truyền phát nhạc trực tuyến được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó, việc sử dụng Spotify cũng rất đơn giản. Bạn có thể thiết lập để sử dụng thông tin đăng nhập Facebook của mình làm xác thực tài khoản Spotify, qua đó giúp truy cập vào dịch vụ nhanh chóng hơn. Điều này có nghĩa là nếu đã đăng nhập vào Facebook trên trình duyệt của mình, bạn chỉ cần mở Spotify Web Player là đã trong trạng thái đăng nhập rồi.

Spotify là một trong những dịch vụ truyền phát nhạc trực tuyến được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay

Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể muốn đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình bằng một mật khẩu khác, hoặc đơn giản là muốn “cách ly” tài khoản Facebook của mình khỏi các phần mềm của bên thứ ba như Spotify. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm cách gỡ liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook cá nhân.

Tại sao bạn nên hủy liên kết Spotify với tài khoản Facebook?

Trước khi quyết định ngắt kết nối tài khoản Spotify khỏi tài khoản Facebook của mình, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lý do tại sao.

Kích hoạt tài khoản Spotify với tài khoản Facebook sẽ cho phép bạn:

  • Đăng nhập nhanh vào tài khoản Spotify của mình trên bất kỳ trình duyệt nào mà bạn đang sử dụng để đăng nhập vào Facebook.
  • Truy cập vào tài khoản Spotify trên bất kỳ điện thoại di động nào mà bạn đã đăng nhập tài khoản Facebook của mình.
  • Bạn chỉ cần nhớ một mật khẩu cho cả 2 ứng dụng là Facebook và Spotify.

Liên kết Spotify với dữ liệu Facebook cá nhân cho phép bạn:

  • Dễ dàng kết nối với bạn bè Facebook của mình trên Spotify và xem xem những bài hát yêu thích của họ là gì, hay gu âm nhạc của bạn bè mình ra sao.
  • Chia sẻ các bài hát yêu thích lên Facebook một cách nhanh chóng.

Tất cả các tính năng, lợi ích trên trên sẽ hoàn toàn biến mất khi bạn hủy liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook của mình.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều lý do khiến mọi người lo ngại về quyền riêng tư của mình khi liên kết Spotify với tài khoản Facebook cá nhân. Trên thực tế, cả hai dịch vụ này đều có quyền truy cập chéo vào thông tin của người dùng trên dịch vụ kia. Kiểu truy cập như thế này cho phép các ứng dụng chia sẻ sở thích cũng như thị hiếu của bạn với các nhà quảng cáo, đó là còn chưa kể đến những thông tin cá nhân quan trọng khác mà bạn chia sẻ lên cả 2 ứng dụng cũng có thể bị xâm phạm.

Spotify

Bằng cách hủy liên kết giữa hai dịch vụ, có thể nói quyền riêng tư của bạn đã được đảm bảo thêm một chút. Như vậy, suy cho cùng thì bạn phải lựa chọn giữa sự tiện lợi, kết nối cộng đồng và quyền riêng tư của mình.

Nếu bạn chọn quyền riêng tư, xin mời đọc tiếp.

Đặt lại mật khẩu tài khoản Spotify

Trước khi bắt đầu hủy liên kết Spotify với tài khoản Facebook, hãy đảm bảo bạn biết mật khẩu Spotify hiện tại của mình là gì. Một điểm trừ của Spotify là nó không cho phép người dùng đặt lại mật khẩu trong trang cài đặt tài khoản như hầu hết các ứng dụng khác. Tuy nhiên, bạn có thể truy cập trực tiếp vào trang password research để thiết lập lại mật khẩu cho tài khoản của mình.

Đặt lại mật khẩu tài khoản Spotify

Ngắt kết nối Facebook với Spotify cũng là một giải pháp

Nếu mối quan tâm chính của bạn chỉ là việc Facebook có thể truy cập vào sở thích và dữ liệu Spotify, bạn có thể tắt kết nối giữa 2 ứng dụng này mà không phải vô hiệu hóa khả năng đăng nhập Spotify bằng tài khoản Facebook.

Ngắt kết nối Facebook với Spotify

Bạn làm theo các bước sau:

  1. Đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình.
  2. Nhấp vào biểu tượng hồ sơ cá nhân (Profile) và chọn mục Tài khoản (Account).
  3. Nhìn sang danh sách menu tùy chọn ở phía bên trái, bấm chọn mục Cài đặt bảo mật (Privacy Settings).
  4. Cuộn xuống phần dữ liệu Facebook và tắt tùy chọn Process my Facebook data (xử lý dữ liệu Facebook của tôi).
  5. Trong hộp thoại xác nhận, bạn chọn Yes – Turn Off.

Sau khi thực hiện các bước trên, Spotify sẽ ngừng xử lý dữ liệu về những người mà bạn chia sẻ nhạc cùng, đồng thời Spotify cũng sẽ không thể can thiệp vào danh bạ Facebook cũng như thực hiện nhiều tính năng riêng tư khác. Tuy nhiên tính năng đăng nhập Spotify thông qua tài khoản Facebook sẽ vẫn được duy trì.

Tóm lại, việc ngắt kết nối Facebook với Spotify sẽ giúp cải thiện sự riêng tư bằng cách chặn Spotify truy cập thêm dữ liệu Facebook của bạn.

Gỡ liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook

Do Spotify thường khuyến khích người dùng liên kết tài khoản Spotify với tài khoản Facebook của họ, do đó việc gỡ liên kết giữa 2 ứng dụng này sẽ khá phức tạp.

Các dịch vụ Spotify mà trong đó bạn sẽ không thể hủy liên kết khỏi Facebook bao gồm:

  • Spotify Web Player: Bạn chỉ có thể ngắt kết nối dữ liệu Facebook chứ không thể ngừng tính năng đăng nhập bằng Facebook.
  • Ứng dụng Spotify Desktop: Không có tùy chọn ngắt kết nối với Facebook khỏi ứng dụng máy tính để bàn.
  • Spotify Mobile: Tùy chọn gỡ liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook không được hỗ trợ.

Dẫu vậy, vẫn còn một cách để ngắt kết nối tài khoản Facebook của bạn khỏi Spotify.

Gỡ liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook

Lại một lần nữa, hãy đảm bảo rằng bạn đã thay đổi mật khẩu tài khoản Spotify trước khi làm theo các bước dưới đây. Vì Spotify không cho phép bạn ngắt kết nối hoàn toàn với Facebook trên nền tảng của nó, do vậy bạn sẽ cần phải ngắt kết nối với Spotify từ phía tài khoản Facebook của mình.

Đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình và làm theo các bước dưới đây để buộc ngắt kết nối với Spotify.

  1. Nhấp vào menu thả xuống ở phía trên bên phải của trang Facebook chính và sau đó nhấp vào mục cài đặt (Settings)
  2. Trên ngăn điều hướng ở phía bên trái của màn hình, bạn chọn mục Apps and Websites (Ứng dụng và Trang).
  3. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy ứng dụng Spotify và đánh dấu tích vào ô để chọn đích danh ứng dụng này.
  4. Bạn sẽ thấy một thông báo xuất hiện nói rằng hành động này có thể sẽ xóa tài khoản Spotify của bạn, nhưng trên thực tế là không. Chọn Remove (xóa).

Lưu ý: Không chọn xóa tất cả bài đăng, ảnh và video trừ khi bạn thực sự muốn tất cả các bài đăng Spotify của mình trên Facebook bị xóa hoàn toàn.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể quay lại Spotify Web Player và đăng nhập bằng mật khẩu mới của mình. Tính năng đăng nhập Facebook sẽ không còn có sẵn.

Bỏ liên kết Spotify khỏi ứng dụng Facebook

Nếu không sử dụng Facebook trong trình duyệt, bạn cũng có thể ngắt kết nối Spotify bằng ứng dụng Facebook cho Android hoặc iOS theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn.
  2. Nhấn vào biểu tượng ba thanh ngang song song (menu).
  3. Chọn mục Settings & Privacy (Cài đặt & Quyền riêng tư, sau đó chọn Settings (Cài đặt).
  4. Cuộn xuống và chọn mục Apps and Websites (Ứng dụng và trang web).
  5. Tìm tùy chọn Logged in with Facebook (Đăng nhập bằng Facebook) và nhấn vào Edit (Chỉnh sửa) để mở menu đó.
  6. Cuộn xuống ứng dụng Spotify trong mục Active (ứng dụng đang liên kết).
  7. Tích chọn ứng dụng Spotify và nhấn Remove (Xóa).

Nhấn Remove để hoàn tất việc hủy liên kết Spotify khỏi Facebook.

Một lần nữa, bạn sẽ thấy Facebook cảnh báo rằng hành động này có thể xóa tài khoản Spotify của bạn. Đừng lo lắng về cảnh báo này, hãy tiếp tục nhấn Remove để hoàn tất việc hủy liên kết Spotify khỏi Facebook.

Tận hưởng sự riêng tư với Spotify

Sau khi đã gỡ liên kết Spotify khỏi tài khoản Facebook, tính năng đăng nhập nhanh thông qua tài khoản Facebook chắc chắn sẽ không còn nữa. Tuy nhiên ít ra thì bạn cũng sẽ yên tâm thưởng thức những bản nhạc trên Spotify mà không phải lo lắng về việc các vấn đề liên quan đến sự riêng tư cá nhân nữa. Đôi khi, để đạt được sự riêng tư và bảo mật, bạn phải chấp nhận đôi chút bất tiện!

Thứ Năm, 02/05/2019 08:23
51 👨 6.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify