Cách gỡ cài đặt Skype trên máy tính

Phần mềm Skype phiên bản mới hiện tại đã có giao diện tương đồng với bản Skype nền web, các tính năng sử dụng đều tương tự như nhau. Người dùng vẫn có các tùy chọn để gọi thoại hay gọi video trên bản Skype.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có thể gặp một số lỗi nên gỡ phần mềm Skype sẽ khắc phục được hoặc nếu bạn không còn muốn sử dụng Skype nữa thì nên gỡ Skype để lấy lại dung lượng bộ nhớ.

Để xóa phần mềm Skype trên máy tính chúng ta có thể thực hiện theo 2 cách khác nhau, sử dụng trình gỡ phần mềm trên hệ thống hay dùng công cụ gỡ phần mềm hoàn toàn trên máy tính.

1. Gỡ Skype trong Control Panel

Bước 1:

Người dùng truy cập vào giao diện Control Panel trên máy tính rồi nhấn tiếp vào mục Uninstall a program để gỡ bỏ chương trình trên máy tính.

Danh sách phần mềm

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới hiển thị toàn bộ các phần mềm đang cài đặt trên máy tính. Người dùng click chuột phải vào phần mềm Skype rồi chọn Uninstall.

Ngay sau đó quá trình gỡ cài đặt phần mềm Skype được diễn ra. Khi gỡ thành công biểu tượng Skype không còn trên màn hình máy tính.

Nhấn Uninstall

2. Dùng Your Uninstaller gỡ Skype hoàn toàn

Your Uninstaller là phần mềm gỡ các chương trình hoàn toàn trên máy tính, bao gồm các dữ liệu mà khi chúng ta xóa trong Control Panel có thể vẫn còn sót lại. Ngoài Your Uninstaller còn có nhiều phần mềm cài đặt khác mà bạn có thể sử dụng. Tham khảo thêm trong bài viết 10+ công cụ gỡ cài đặt phần mềm miễn phí tốt nhất.

Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm Your Uninstaller theo link dưới đây.

Cài đặt phần mềm

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công trong giao diện của công cụ bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ các phần mềm đang cài đặt trên máy tính. Nhấn vào phần mềm Skype rồi chọn Uninstall ở bên cạnh.

Chọn gỡ Skype

Tiếp đến chúng ta sẽ thấy có nhiều chế độ xóa Skype trên máy tính, nhấn vào Normal Mode để chọn xóa ở chế độ thông thường rồi nhấn Next ở bên dưới.

Chế độ xóa

Bước 3:

Sau đó phần mềm thực hiện các công đoạn để xóa Skype, bao gồm các khóa hệ thống có liên quan tới Skype.

Công đoạn xóa

Khi quá trình tìm kiếm khóa liên quan tới Skype hoàn thành, người dùng sẽ thấy danh sách các khóa được tìm thấy, nhấn Next bên dưới để xóa. Như vậy việc xóa Skype sẽ được tiến hành. Ngoài ra phần mềm Your Uninstaller còn có thêm tùy chọn xóa file rác hệ thống. Tham khảo chi tiết trong bài Cách dùng Your Uninstaller gỡ phần mềm hoàn toàn.

Xóa toàn bộ dữ liệu

Như vậy bạn đã có thêm cách để xóa hoàn toàn phần mềm Skype trên máy tính. Khi xóa Skype theo cách thủ công thì có thể vẫn còn nhiều dữ liệu liên quan tới phần mềm còn sót lại, nên Your Uninstaller sẽ xóa sạch các dữ liệu đó trên máy tính.

3. Cách gỡ cài đặt Skype for Business trên Windows 10

Skype for Business mang tất cả các tính năng tiêu chuẩn của Skype, bao gồm nhắn tin tức thời, cuộc gọi thoại và video miễn phí, chia sẻ file đính kèm kích thước không giới hạn, thậm chí cả chia sẻ màn hình, cùng nhiều tính năng liên quan đến doanh nghiệp.

Nhưng nếu không còn sử dụng Skype for Business hoặc đã cài đặt ứng dụng do nhầm lẫn, bạn sẽ nhận thấy ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục khởi chạy với Windows 10. Điều này có thể gây phiền nhiễu và lãng phí tài nguyên.

Skype for Business được tích hợp vào bộ ứng dụng Office, điều đó có nghĩa là nó sẽ không xuất hiện dưới dạng lựa chọn để gỡ cài đặt khỏi ứng dụng Settings hoặc Control Panel. Tuy nhiên, bạn có thể vô hiệu hóa ứng dụng vĩnh viễn để ngăn Skype mở khi khởi động trên Windows 10.

Skype for Business sẽ không xuất hiện dưới dạng lựa chọn để gỡ cài đặt khỏi ứng dụng Settings hoặc Control Panel
Skype for Business sẽ không xuất hiện dưới dạng lựa chọn để gỡ cài đặt khỏi ứng dụng Settings hoặc Control Panel

Để gỡ cài đặt (vô hiệu hóa) Skype for Business, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở Skype for Business.

2. Nhấp vào menu Options (biểu tượng bánh răng) từ góc trên bên phải.

Nhấp vào menu Options (biểu tượng bánh răng) từ góc trên bên phải
Nhấp vào menu Options (biểu tượng bánh răng) từ góc trên bên phải

3. Nhấp vào Personal.

4. Trong phần My account, hãy xóa (bỏ tích) tùy chọn Automatically start the app when I log on to Windows.

5. Xóa (bỏ tích) tùy chọn Start the app in the foreground.

Xóa tùy chọn Start the app in the foreground
Xóa tùy chọn Start the app in the foreground

6. Nhấp vào nút OK.

Sau khi hoàn thành các bước, lần sau khi bạn khởi động lại thiết bị của mình, Skype for Business sẽ không còn tự động khởi chạy và sử dụng tài nguyên hệ thống nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/05/2020 12:22
52 👨 13.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Skype