Cách gỡ bỏ Magisk và unroot điện thoại Android

Một trong những lợi ích của việc chạy Magisk Manager trên điện thoại thông minh Android đã được root là Magisk có thể ẩn quyền truy cập root từ các ứng dụng cụ thể. Điều này rất hữu ích nếu ứng dụng không khởi động được do phát hiện bạn đã làm rối tung thiết bị của mình. Tuy nhiên, một số ứng dụng, như Pokemon GO, bây giờ phải trải qua quá trình kiểm tra đặc biệt bởi Magisk khi chạy. Điều này sẽ làm suy yếu một trong những tính năng tốt nhất của phần mềm.

Vì không có nhiều lựa chọn thay thế cho Magisk và không có phần mềm nào có thể thực hiện tất cả các chức năng giống như Magisk, tùy chọn thực sự duy nhất của bạn là xóa Magisk (và quyền truy cập root) khỏi thiết bị. Rất may, có một vài phương pháp bạn có thể thử. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Gỡ cài đặt Magisk một cách dễ dàng

Cách đầu tiên và dễ nhất để loại bỏ Magisk khỏi thiết bị Android của bạn là chỉ cần gỡ cài đặt nó ra khỏi ứng dụng Magisk manager.

Đảm bảo bạn đã kết nối với Internet, sau đó mở Magisk manager từ màn hình ứng dụng. Nhấn vào nút “Uninstall” ở cuối màn hình chính.

Gỡ cài đặt Magisk

Bạn sẽ được chào đón với tùy chọn “Restore stock”, “Complete uninstall” hoặc hủy quy trình. Để xóa Magisk và tất cả các mô-đun, hãy nhấn vào "Complete uninstall".

Sau đó, Magisk Manager sẽ tải xuống và chạy các tập lệnh cần thiết để xóa Magisk khỏi điện thoại của bạn và khôi phục firmware của thiết bị. Đợi quá trình hoàn tất là bạn đã gỡ bỏ Magisk thành công rồi!

Giải pháp thay thế: Tiện ích gỡ cài đặt MagR TWRP

Tương tự như vậy, có một tiện ích Magisk Uninstaller, có sẵn từ các diễn đàn phát triển XDA, sẽ thực hiện nhiệm vụ tương tự như trên. Đó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không thể truy cập Internet trên thiết bị của mình vì bất kỳ lý do gì.

Để chạy tiện ích, trước tiên bạn cần phải tải xuống phần mềm trực tiếp trên điện thoại của mình hoặc tải xuống thiết bị khác, như máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của bạn, rồi truyền file đó sang điện thoại theo cách thủ công. Sau đó, boot điện thoại để khôi phục tùy chỉnh như TWRP và mở file nén để cài đặt. Toàn bộ quá trình có thể khá phức tạp, nhưng trang web chính thức của Magisk có hướng dẫn chi tiết về cách mount và chạy quá trình gỡ cài đặt trong TWRP. Vui lòng tham khảo bài viết Cách gỡ bỏ mô-đun Magisk sử dụng TWRP Recovery để biết thêm chi tiết.

Tiện ích Magisk Uninstaller

Cách loại bỏ quyền root trên thiết bị

Khi gỡ cài đặt Magisk, bước tiếp theo là hoàn tác chính quyền root. Tin vui là có rất nhiều cách để làm điều này, và tất cả chúng đều vô cùng đơn giản để thực hiện.

Xóa các file root theo cách thủ công

Sử dụng một file manager - trình quản lý file - có quyền truy cập root (chẳng hạn như MiXplorer hoặc ES File Explorer), bạn có thể xóa thủ công các file root.

Trước tiên, bạn sẽ cần tìm và xóa các file có nhãn “busybox”“su”, cả hai file này đều được lưu trong ổ đĩa chính của điện thoại. Chúng sẽ được đặt tại một trong hai thư mục sau: “System” > “bin” hoặc “System” > “xbin”.

Khi bạn đã tìm thấy “busybox”“su”, hãy xóa chúng.

File cuối cùng mà bạn cần xóa nằm trong “System” > “App”. Mở thư mục đó và xóa “superuser.apk”.

Đóng file explorer và khởi động lại thiết bị của bạn. Sau khi khởi động xong, bạn đã xóa thành công quyền root khỏi thiết bị của mình và thiết bị sẽ trở lại bình thường.

Thử sử dụng SuperSU

Một phương pháp khác là sử dụng ứng dụng SuperSU (link tải: http://www.supersu.com/). Đây có lẽ là cách tốt nhất để khôi phục điện thoại của bạn, nếu bạn không thích tìm kiếm trong các file hệ thống trên điện thoại.

Để xóa root theo cách này, hãy mở ứng dụng. Trong tab Settings, nhấn vào “Full unroot”. Sau đó, chỉ cần làm theo lời nhắc trên màn hình khi cần thiết và phần còn lại sẽ được ứng dụng và điện thoại của bạn xử lý. Khi kết thúc tất cả, điện thoại của bạn sẽ được unroot thành công.

Khôi phục firmware

Phương pháp cuối cùng bạn có thể sử dụng để loại bỏ root là cài đặt bản cập nhật hệ thống chính thức mới nhất hoặc cài đặt lại firmware cho thiết bị của bạn.

Tải xuống và cài đặt hệ điều hành trên điện thoại thông minh của bạn, bản cập nhật mới nhất thường sẽ xóa các file root khỏi thiết bị, và đó là một quy trình khá dễ dàng. Tuy nhiên, nó sẽ yêu cầu bạn phải tìm và tải xuống file cập nhật theo cách thủ công.

Tương tự, bạn có thể chỉ cần hoàn tác root bằng cách cài đặt lại firmware của điện thoại. Phương pháp này sẽ khác nhau trên mỗi thiết bị, vì mọi điện thoại đều có firmware khác nhau và sẽ yêu cầu các bước riêng biệt để hoàn tất quá trình cài đặt. Tuy nhiên, việc tìm kiếm trên Internet như “khôi phục firmware của [model điện thoại]” có thể sẽ hữu ích và chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/09/2018 07:58
46 👨 72.811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản