Cách cấm xóa ứng dụng iPhone, giới hạn thời gian dùng ứng dụng trên iOS 12

Tính năng App Limits trên iOS 12

Tại sự kiện WWDC 2018 của Apple vừa rồi, iOS 12 đã chính thức ra mắt người dùng hỗ trợ trên tất cả các thiết bị bao gồm cả iPhone 5s. Bản cập nhật mới này chủ yếu tập trung vào việc cải thiện hiệu suất, sửa chữa các lỗi còn tồn đọng ở bản cũ. Một số tính năng mới cũng được cung cấp trong bản iOS 12 như App Limits.

App Limits trên iOS 12 sẽ cho phép người dùng đặt thời hạn sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trên thiết bị như Facebook trong 1 ngày. Khi quá thời gian đã thiết lập ứng dụng sẽ bị khóa và không sử dụng được cho tới ngày hôm sau. Với những gia đình có con nhỏ thì tính năng sẽ giúp bạn hạn chế thời gian sử dụng iPhone, xem báo cáo thời gian trẻ lên mạng và sử dụng điện thoại.

Hướng dẫn dùng tính năng App Limits iOS 12

Tính năng App Limits nằm trong công cụ Screen Time quản lý thời gian sử dụng iPhone hay iPad, xem báo cáo số liệu sử dụng theo hàng ngày hay hàng tuần. Screen Time trên thiết bị được gọi là Thời gian sử dụng màn hình.

Để khởi động Screen Time, truy cập vào Settings (Cài đặt) chọn công cụ Screen Time (Thời gian sử dụng) rồi nhấn Continue để bật Screen Time.

Bật Screen Time

Trong giao diện Screen Time sẽ có phần trên cùng hiển thị thời gian sử dụng iPhone hay iPad. Phía dưới sẽ có 4 mục tùy chọn khác nhau gồm Downtime, App Limits, Always Allowed, Content & Privacy Restrictions. Mỗi một tùy chọn sẽ có những nội dung khác nhau.

Các tùy chọn giới hạn dùng ứng dụng

1. Downtime

Người dùng có thể thiết lập khoảng thời gian nghỉ ngơi. Trong khung thời gian đã thiết lập chỉ những ứng dụng mà bạn chọn và ứng dụng điện thoại sẽ hoạt động. Những ứng dụng khác sẽ dừng hoạt động

Tính năng này hoạt động khá giống với tính năng Do not Disturb. Bạn có thể lựa chọn thời gian bắt đầu và kết thúc. Nếu kích hoạt tùy chọn Block At Downtime thì toàn bộ ứng dụng và các chức năng trên iPhone sẽ đều dừng hoạt động.

Chọn thời gian kích hoạt Downtime

2. App Limits (Giới hạn ứng dụng)

Đây là tính năng giúp bạn giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên thiết bị. Nhấn chọn nút Thêm thời gian (Add Limit).

Thêm giới hạn trên ứng dụng

Sau đó sẽ xuất hiện danh sách ứng dụng, trò chơi để người dùng lựa chọn. Nếu muốn giới hạn trò chơi nhấn vào mục Games. Bên cạnh đó còn có mục Social Networking, Entertainment, Creativity, Education, Reading & Reference, Health & Fitness, Others.

Chọn ứng dụng giới hạn dùng

Tiếp đến bạn chọn thời gian sử dụng ứng dụng. Nếu muốn chọn từng ngày cụ thể nhấn vào mục Customize Days (Tuỳ chỉnh ngày) để chọn chi tiết hơn. Có thể lựa chọn thời gian sử dụng ứng dụng khác nhau trong từng ngày.

Tùy chọn thời gian Chọn thời gian cụ thể

Khi những ứng dụng được kích hoạt App Limits, giao diện màn hình sẽ hiển thị thông báo sắp hết thời gian sử dụng. Và khi hết thời gian bạn sẽ nhận được thông báo không được sử dụng tiếp. Ngoài ra khi nhấn vào Ignore Limit sẽ hiển thị thêm 3 tùy chọn khác.

Thông báo gần hết hạn Tùy chọn cho thông báo

Ngoài ra nếu muốn chọn nhanh ứng dụng thường dùng để thiết lập thời hạn sử dụng, tại giao diện chính của Screen Time nhấn vào tên thiết bị. Sau đó nhìn xuống phần Most used sẽ thấy những ứng dụng thường dùng. Để đặt thời gian chỉ cần nhấn vào biểu tượng đồng hồ cát.

Tên thiết bị Đặt giới hạn riêng từng ứng dụng

3. Luôn cho phép (Always Allowed)

Phần này sẽ lựa chọn những ứng dụng sẽ luôn hoạt động ngay cả khi kích hoạt chế độ Downtime bên trên.

4. Ngăn xóa ứng dụng

Tính năng này có sẵn trong mục Giới Hạn của Thời gian sử dụng trong Cài Đặt iPhone. Bạn có thể bật tính năng này lên và tất cả ứng dụng trên iPhone của bạn sẽ không thể nào bị xóa.

Bước 1: Vào ứng dụng Cài Đặt > chọn Thời gian sử dụng > chọn Bật giới hạn.

Bước 2: Trong menu Bật giới hạn bạn hãy Bật giới hạn lên và chọn Mua hàng iTunes & App Store. Tiếp theo trong mục Xóa ứng dụng bạn hãy bật Không cho phép hay thì Cho Phép.

Và đây là kết quả sau khi đã thực hiện bật tùy chọn Không cho phép xóa ứng dụng.

Nếu không muốn bọn trẻ vào Bật giới hạn và chọn lại cho phép xóa ứng dụng. Bạn hãy vào lại Thời gian sử dụng và chọn Sử dụng mật mã thời gian ứng dụng.

đặt mật khẩu bật giới hạn iphone

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 12/03/2020 09:31
3,86 👨 15.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng