Cách giấu ảnh, video trên iPhone bằng SafeVault

Bảo mật dữ liệu quan trọng

Hình ảnh, video hay những dữ liệu khác trên điện thoại đều có thể bị người khác nhìn thấy, đặc biệt khi bạn cho mượn điện thoại. Để bảo mật dữ liệu trên iPhone, chúng ta có thể cài đặt ứng dụng SafeVault - Hide Pics & Videos.

Ứng dụng hỗ trợ người dùng giấu đi hình ảnh hay video quan trọng, riêng tư bằng mật khẩu thiết lập hoặc dấu vân tay. Số lượng và dung lượng file ẩn đi sẽ không hạn chế, nên người dùng hoàn toàn có thể bảo mật bất cứ dữ liệu nào mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách giấu hình ảnh bằng ứng dụng SafeVault - Hide Pics & Videos.

Hướng dẫn ẩn video, ảnh bằng SafeVault iPhone

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng SafeVault rồi tiến hành cài đặt.

Bước 2:

Sử dụng SafeVault không cần tài khoản cũng được, nhấn vào New User và cài đặt mã PIN 4 số để bảo vệ và chống truy cập vào ứng dụng. Nhấn Confrim để tiếp tục.

Nếu đăng ký tài khoản bạn sẽ có 150MB để lưu trữ dữ liệu trên đám mây và ẩn file không giới hạn.

Sử dụng ứng dụng Tạo mã PIN

Bước 3:

Tiếp đến người dùng cấp quyền để ứng dụng SafeVault truy cập video album ảnh trên thiết bị. Ở giao diện tiếp theo người dùng sẽ thấy các tính năng khi nâng cấp lên bản Plus. Nhấn dấu X để bỏ qua và dùng bản miễn phí.

Bản miễn phí sẽ giới hạn một vài tính năng.

Truy cập camera Truy cập album Tính năng bản Plus

Bước 4:

Giao diện chính của ứng dụng hiển thị với một số thư mục lưu file được tạo sẵn. Nhấn dấu cộng và chọn Create New Folder để thêm thư mục mới nếu muốn. Đặt tên cho thư mục rồi nhấn Done để lưu lại.

Giao diện chính Tạo thư mục mới Đặt tên thư mục

Bước 5:

Nhấn vào thư mục mới tạo rồi cũng nhấn tiếp vào biểu tượng dấu cộng để thêm file. Chọn Import Photo để lấy ảnh/video có sẵn trên thiết bị, hoặc nhấn Camera để lấy ảnh chụp, video quay trực tiếp từ camera.

Hiển thị giao diện album trên thiết bị, nhấn vào hình ảnh và video cần ẩn đi. Ứng dụng sẽ liệt kê tổng số file mà chúng ta chọn.

Thêm file vào thư mục Tải ảnh từ album hay chụp

Sau khi chọn xong ứng dụng hỏi bạn có muốn xóa ảnh gốc không, nhấn thùng rác để xóa, bấm nút x để giữ lại file gốc. Nếu không nhấn mặc định ứng dụng sẽ giữ lại file gốc. Nhấn tiếp vào dấu v ở góc phải trên cùng để tiếp tục.

Chọn file muốn ẩn Tùy chọn xóa file gốc

Bước 6:

Khi đó bên dưới màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn khác nhau như di chuyển file tới thư mục khác (Move), Chia sẻ (Share), Recover (Trích xuất lại vào album), Delete (Xóa).

Lưu ý nếu bạn nhấn xóa file trên ứng dụng sẽ được lưu trữ trong thùng rác 30 ngày, nhưng không thể phục hồi, trừ khi nâng cấp lên bản Plus.

Tùy chọn hình ảnh Xóa file trên ứng dụng

Bước 7:

Bây giờ khi thoát ứng dụng rồi truy cập lại người dùng cần phải nhập đúng mật khẩu đã thiết lập.

Nhập mã PIN

Bước 8:

Ngoài tính năng ẩn file trên iPhone, ứng dụng SafeVault còn có khả năng chỉnh sửa ảnh, với các công cụ hay hiệu ứng. Mở hình ảnh rồi nhấn nút Edit ở góc phải trên cùng.

Người dùng có công cụ cắt ảnh, chỉnh độ sáng, màu sắc, hiệu ứng gương, bộ lọc màu. Nhấn Done để lưu lại chỉnh sửa.

Nhấn Edit Chỉnh sửa ảnh Thêm bộ lọc

Bước 9:

Khi lưu ảnh vào thư mục sẽ hiển thị ảnh đại diện, nếu muốn ẩn đi hoặc đổi thì nhấn vào biểu tượng 3 chấm tại thư mục, chọn tiếp Set Folder Cover để chọn ảnh bìa là biểu tượng hay hình ảnh.

Tùy chọn thư mục Đổi ảnh đại diện thư mục Chọn ảnh mới

Ngoài ra khi nhấn vào Lock Album bạn sẽ có thêm tùy chọn đặt mật khẩu bảo vệ cho từng thư mục. Nếu quên mật khẩu truy cập, người dùng có thể nhập địa chỉ email để lấy lại mật khẩu.

Đặt pass cho thư mục Xác nhận mật khẩu thư mục Nhập email lấy lại pass

Để hủy khóa cho thư mục nhấn Unlock Album và xác nhận lại mật khẩu lần nữa.

Hủy khóa thư mục

Bước 10:

Tại giao diện ứng dụng nhấn vào dấu 3 gạch ngang và thấy giao diện của ứng dụng. Nếu bạn đã tạo tài khoản dùng SafeVault, nhấn biểu tượng đám mây để đồng bộ lên máy chủ của SafeVault. Nhấn Sign up/ Log in để đăng nhập tài khoản.

Lưu trữ đám mây máy chủ Nhập tài khoản ứng dụng

Bước 11:

Cũng tại giao diện này, người dùng sẽ có những tùy chỉnh khác nhau, như bảo mật bằng dấu vân tay (Touch ID Unlock), khóa nhanh khi lắc hoặc lật (Quick Lock), đổi màu màn hình đăng nhập (Theme Colour).

Chỉnh bật/tắt ứng dụng Đổi màu đăng nhập

Bước 12:

Để đổi mật khẩu đăng nhập ứng dụng nhấn vào biểu tượng răng cưa, chọn Change Passcode trong danh sách mới. Tiếp đó nhập mã PIN mới để truy cập ứng dụng.

Đổi mã PIN mới Nhập mã PIN mới

Trên đây là dùng SafeVault để ẩn hình ảnh hoặc video trên iPhone. Ngoài việc đặt mã PIN để truy cập ứng dụng, người dùng sẽ có thêm lựa chọn đặt mật khẩu cho thư mục lưu ảnh. Tính năng chỉnh sửa ảnh cơ bản cũng được tích hợp trong SafeVault.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/12/2018 10:50
52 👨 1.304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng