Cách giảm lag khi chơi Rules of Survival trên máy cấu hình yếu

Thay đổi thiết lập game

Rules of Survival là cái tên mới nổi trong làng game thế giới nói chung, và thể loại game bắn súng sinh tồn nói riêng. Game có lối chơi tương tự như siêu phẩm PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG).

Chính vì yếu tố này đã thu hút được lượng lớn các game thủ tải Rules of Survival chơi trên máy tính lẫn di động. Bên cạnh đó, đồ họa 3D của trò chơi cũng được đánh giá cao, hình ảnh chất lượng và sắc nét làm tăng thêm sự hấp dẫn của Rules of Survival.

Tuy nhiên, game đòi hỏi thiết bị cài đặt có cấu hình cao. Với điện thoại chạy từ iOS 7 trở lên và Android 4 trở lên. Như vậy những thiết bị iPhone 4, iPhone 5 hay những thiết bị Android ra đời cách đây đã lâu đều khó có thể chạy ổn định Rules of Survival. Với máy tính nếu máy cấu hình yếu, ổ đĩa không đủ dung lượng cài đặt vì game có dung lượng gần 1 GB thì cũng có hiện tượng giật, hoặc lag khi chơi. Vậy làm sao để Rules of Survival chạy mượt với những máy tính có cấu hình yếu?

Cách giảm lag, giật chơi game Rules of Survival

Chúng ta có thể thực hiện cách khắc phục dưới đây cho cả bản trên máy tính lẫn trên điện thoại nhé.

Bước 1:

Tại giao diện chính của màn hình Rules of Survival, chúng ta click vào biểu tượng bánh răng cưa ở cạnh trái màn hình.

Nhấn chọn Settings

Bước 2:

Xuất hiện giao diện tùy chỉnh cho trò chơi. Đầu tiên, tại thiết lập Basic chúng ta tìm tới phần tùy chỉnh Sound Settings. Phần Music (Nhạc nền) và SE (Hiệu ứng âm thanh) người chơi có thể để ở mức trung bình hoặc tắt đi.

Điều chỉnh âm thanh Rules of Survival

Bước 3:

Tiến đến phần Graphics Settings điều chỉnh các chế độ đồ họa từ Low (Power Saving) - Medium (Balance) - High (Excellent) và Ultra sao cho phù hợp với cấu hình máy bạn đang sử dụng.

Nếu máy tính có cấu hình yếu thì bạn nên chuyển về để Medium (Balance) hoặc Low (Power Saving).

Điều chỉnh hệ thống đồ họa

Bước 4:

Chuyển sang thiết lập Other Display Settings, hãy tắt tính năng DMG Display chuyển về chế độ Off. Thông thường tình năng này sẽ hiển thị sát thương khi người chơi hạ gục một ai đó. Với những máy tính có cấu hình yếu khi sử dụng chế độ này sẽ khiến trò chơi có hiện tượng giật, lag.

Lưu ý khi bạn chơi Rules of Survival trên điện thoại Android, iOS thì hãy tắt toàn bộ ứng dụng đang mở, bao gồm cả ứng dụng chạy ngầm.

Tắt DMG Display

Rules of Survival là tựa game hành động bắn súng hấp dẫn và gay cấn. Nhưng với những máy có cầu hình yếu sẽ khá khó khăn trong việc trải nghiệm trò chơi. Với cách tùy chỉnh lại thiết lập game như trên, bạn có thể dễ dàng hơn trong khi tham gia các trận chiến sống còn trên Rules of Survival.

Xem thêm:

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Chủ Nhật, 12/02/2023 09:34
3,79 👨 90.614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC