Cách giảm kích thước ảnh trên Windows 10

Không cần cài ứng dụng hỗ trợ

Công cụ giảm kích thước ảnh hiện nay có rất nhiều để bạn lựa chọn. Chúng ta có thể sử dụng phần mềm cài đặt trên máy tính, hoặc giảm kích thước ảnh trực tuyến. Và nếu như máy tính đang cài đặt ứng dụng Photos phiên bản mới nhất thì có thể sử dụng ngay tính năng giảm kích thước ảnh.

Ứng dụng Photos với tính năng giảm kích thước ảnh tương đối đơn giản, không có các tùy chọn kích thước ảnh, hay cắt hình ảnh. Cách sử dụng tính năng cắt ảnh trên Photos sẽ có trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn giảm kích thước ảnh trên Windows 10

Bước 1:

Người dùng mở hình ảnh muốn giảm kích thước bằng ứng dụng Photos. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm rồi chọn tính năng Resize.

Chọn tính năng Resize

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện Resize images. Tại đây người dùng sẽ chỉ có 3 tùy chọn để giảm kích thước của ảnh. S là kích thước nhỏ nhất giảm 70% so với file gốc, thích hợp dùng để làm ảnh profile và ảnh thumbnails, M là kích thước trung bình giảm 50-60% so với kích thước gốc, thích hợp cho việc gửi ảnh qua email hay tin nhắn, L là kích thước lớn thu nhỏ khoảng 20% kích thước so với ảnh gốc.

Sau khi chọn kích thước muốn thu nhỏ bạn chỉ cần chọn thư mục lưu trữ ảnh là xong.

Chọn kích thước ảnh

Tính năng thu nhỏ kích thước ảnh trên ứng dụng Photos rất đơn giản, chỉ có 3 kích thước S, M và L để chúng ta chọn lựa mà thôi. Nếu bạn chỉ có nhu cầu thu nhỏ ảnh ở mức đơn giản thì có thể sử dụng ngay ứng dụng Photos. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý ứng dụng Photos bản mới nhất trên Windows 10 mới có tính năng trên.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 08/08/2018 21:16
53 👨 9.708
0 Bình luận
Sắp xếp theo