Cách giảm dung lượng ảnh trên macOS bằng Preview

Hình ảnh có dung lượng lớn thường sẽ mất thời gian khi chúng ta chia sẻ hoặc gửi cho người khác. Vì vậy nhiều người sử dụng các công cụ giảm dung lượng ảnh để thuận tiện hơn trong việc chia sẻ.

Tuy nhiên nếu bạn dùng macOS thì có thể giảm dung lượng ảnh ngay trên hệ thống bằng tính năng Preview có sẵn, mà không cần tới phần mềm hay công cụ khác hỗ trợ. Tính năng Preview này cũng có thể nén file PDF trên macOS mà không giảm chất lượng tài liệu. Cùng với tính năng Preview này, nếu muốn giảm kích thước ảnh macOS hàng loạt thì bạn có thể dùng tính năng Automator. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách giảm dung lượng ảnh trên macOS.

Hướng dẫn giảm dung lượng ảnh trên macOS

Bước 1:

Trước hết người dùng nhấn chuột phải vào hình ảnh, chọn Open with rồi chọn Preview để mở hình ảnh ở chế độ Preview.

Mở ảnh chế độ Preview

Bước 2:

Tiếp đến nhấn vào File rồi chọn Export.

Chọn Export

Nhìn tiếp xuống bên dưới nếu ảnh của bạn ở định dạng PNG hay định dạng khác thì cần chuyển sang JPEG, tại Format tích chọn vào định dạng xuất ảnh JPEG.

Ngay sau đó sẽ hiển thị thanh điều chỉnh chất lượng cho hình ảnh Quality. Nếu chúng ta trượt nút kéo về phía bên phải mốc Best thì dung lượng của hình ảnh sẽ tăng dần. Ngược lại nếu kéo về phía Least thì dung lượng của hình ảnh được giảm. Thay đổi về dung lượng của ảnh được hiển thị tại phần File Size ở bên dưới.

Sau khi đã chọn xong dung lượng, bạn tìm nơi lưu mới cho hình ảnh, rồi cuối cùng nhấn vào nút Save để lưu lại. Trong quá trình nén thì bạn nên cân bằng giữa kích thước ảnh và chất lượng ảnh.

Chỉnh chất lượng ảnh

Như vậy tính năng Preview có sẵn trên macOS giúp bạn giảm đi dung lượng của ảnh và đổi định dạng ảnh sang JPEG, mà không cần tới công cụ khác hỗ trợ. Kích thước và dữ liệu hình ảnh không hề bị thay đổi.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 07/01/2020 08:30
31 👨 5.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống