Cách giảm độ sáng màn hình iPhone xuống thấp hơn giới hạn iOS cho phép, giúp giảm mỏi mắt

Nếu bạn sử dụng iPhone nhiều vào ban đêm, và dù đã bật tính năng Night Shift mắt của bạn vẫn bị mỏi khi nhìn nhiều vào màn hình. May mắn thay, bạn vẫn có thể điều chỉnh cài đặt iPhone để giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn giới hạn iOS cho phép.

Bạn có thể nghĩ nếu giảm độ sáng màn hình xuống quá nhiều sẽ làm cho màn hình quá tối và bạn không thể đọc được. Tuy nhiên, trường hợp đó chỉ xảy ra khi bạn ở ngoài trời hoặc trong một căn phòng có ánh sáng rực rỡ. Bạn sẽ ngạc nhiên về độ sáng màn hình iPhone khi bị làm mờ đi vẫn sử dụng tuyệt hảo trong căn phòng tối hoàn toàn.

Vậy nên, nếu độ sáng thấp nhất của màn hình iPhone vẫn quá sáng với bạn, bạn có giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn giới hạn cho phép bằng cài đặt Accessibility (Trợ năng). Đây là cách để bạn làm điều đó.

Cách giảm độ sáng màn hình iPhone tối đa

Đầu tiên, mở ứng dụng Settings/Cài đặt từ màn hình chính, sau đó chọn General/Cài đặt chung.

Vào Cài đặt chung

Chọn Accessibility/Trợ năng.

Chọn Trợ năng trên iPhone

Chọn Display Accommodations.

Chọn Display Accommodations để thay đổi ánh sáng trắng trên màn hình iPhone

Bật công tắc bên cạnh Reduce White Point (Giảm điểm trắng)

Bật Giảm điểm trắng

Khi bật công tác giảm điểm trắng, bạn sẽ thấy một thanh điều chỉnh độ sáng màn hình bên dưới. Điều chỉnh thanh này, độ sáng màn hình sẽ giảm nhẹ.

Điều chỉnh đến mức ánh sáng mong muốn

Kéo thanh trượt sang trái và phải để tăng hoặc giảm độ sáng màn hình. Phần trăm hiển thị càng lớn thì màn hình càng tối hơn. Lưu ý, nếu bạn điều chỉnh thanh trượt lên 100% mà màn hình vẫn sáng, bạn có thể điều chỉnh thêm thanh trượt trong trong Control Center. Phối hợp sử dụng hai thanh trượt này để tạo độ sáng mong muốn.

Khi bạn đã điều chỉnh được độ sáng mong muốn, bạn nên thiết lập Shortcut để có thể tắt/bật giảm độ trắng bằng việc nhấn nút Home ba lần. Đầu tiên, quay lại màn hình Accessibility, kéo xuống vào chọn Accessibility Shortcut.

Tạo shortcut để truy cập tính năng chỉnh sáng màn hình nhanh hơn

Chọn "Reduce White Point".

Chọn Reduce White Point để hoàn tất

Giờ đây, khi bạn nhấn nút Home ba lần, nó sẽ bật hoặc tắt tính năng Reduce White Point, cho phép bạn nhanh chóng giảm độ sáng màn hình khi trời tối. Ta có kết quả như sau:

Màn hình iPhone trước và sau khi thiết lập

Lưu ý rằng, thiết lập này được dùng khi bạn ở trong phòng tối, nên tốt nhất bạn nên ở trong một căn phòng tối và thực hiện điều chỉnh độ sáng màn hình theo mong muốn. Khi đã cài đặt thành công, chúng sẽ được tự động lưu lại.

Xem thêm:

Thứ Ba, 01/05/2018 09:29
412 👨 53.729
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản