Cách giải phóng tới 6GB bộ nhớ trong cho iPhone

Xóa hoặc đồng bộ ảnh lên mây, gỡ cài đặt phần mềm không cần thiết,... là những cách giúp thiết bị iOS của người dùng có thêm bộ nhớ trống. Tuy nhiên, những mẹo giải phóng bộ nhớ cho iPhone này chỉ có thể giúp bạn giải phóng vài trăm MB dung lượng hoặc thậm chí phải xóa đi những bức ảnh, ứng dụng mà mình thích. Nếu bạn thực sự muốn tối ưu lại thiết bị của mình một cách tốt nhất để có thêm không gian lưu trữ vào những việc quan trọng, tránh làm tốn tài nguyên một cách vô ích thì hãy áp dụng thủ thuật nhỏ trong bài viết hôm nay.

Thủ thuật hữu ích mà Quantrimang.com sắp giới thiệu được khám phá bởi Antonio Vilass- Boas- phóng viên của chuyên trang công nghệ Tech Insider. Theo đó, bạn có thể tự giải phóng tới gần 6GB bộ nhớ trong cho iPhone. Cụ thể, trong thử nghiệm của mình, Antonio đã dùng chiếc iPhone 64GB, trong đó có 25GB bộ nhớ đã sử dụng, 30GB còn trống, không gian còn lại dành cho hệ điều hành và các ứng dụng mặc định. Sau khi thực hiện xong, chiếc điện thoại của anh đã có thêm gần 6GB bộ nhớ trống. Con số này đối với người dùng iPhone 16GB mà nói quả thực là một điều đáng mơ ước. Và nếu bạn cũng muốn làm được điều tương tự thì còn chần chừ gì nữa mà không "học lỏm" mẹo cực hay này.

Đây là dung lượng bộ nhớ ban đầu.
Đây là dung lượng bộ nhớ lúc ban đầu.

Hướng dẫn phóng tới 6GB bộ nhớ trong cho iPhone

Để có thể thực hiện thành công thủ thuật này, trước hết bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những thứ sau:

  • Một chiếc iPhone.
  • Một sợi cáp Lightning (càng chất lượng càng tốt).
  • Một chiếc máy tính có cài đặt iTunes (Laptop hay PC đều được).

Quá trình chuẩn bị hoàn tất, bạn thực hiện lần lượt theo các bước hướng dẫn đơn giản dưới đây:

Bước 1:

Kết nối iPhone với máy tính bằng sợi cáp Lightning, sau đó mở ứng dụng iTunes đã cài đặt sẵn trên máy tính.

Kết nối iPhone với máy tính bằng sợi cáp Lightning.

Bước 2:

Chọn theo đường dẫn: Summary > Backups > This computer.

Truy cập theo đường dẫn như trong hình.

Bước 3:

Bây giờ bạn tích vào phần Encrypt iPhone backup, hệ thống sẽ yêu cầu chúng ta nhập mật khẩu để tiếp tục các bước giải phóng 6GB bộ nhớ trong cho iPhone. Bạn điền mật khẩu vào đó và phải ghi nhớ thật kỹ vì mật khẩu này vẫn được sử dụng ở các bước sau.

Chọn Encrypt iPhone backup và nhập mật khẩu.

Bước 4:

Kế tiếp chọn Back Up Now và tiến hành back up dữ liệu.

Chọn Back Up Now.

Bước 5:

Khi đã Backup hoàn tất, bạn hãy chọn Restore Backup.

Chọn Restore Backup.

Bước 6:

Thực hiện tắt tính năng Find my iPhone để tiến hành khôi phục lại dữ liệu back up. Cụ thể, bạn truy cập vào phần Settings trên iPhone > chọn iCloud > kéo xuống mục Find My iPhone và tắt chế độ này đi. Tiếp tục nhấn OK trong cửa sổ thông báo và chọn Restore Backup.

Tắt tính năng Find my iPhone.

Bước 7:

Bạn cần đảm bảo đang khôi phục đúng thiết bị được chọn và bấm vào nút Restore. Lập tức, bạn sẽ được hỏi về mật khẩu Encrypt iPhone backup xuất hiện trong bước 3. Nhập mật khẩu như bình thường và iPhone sẽ tự động khôi phục dữ liệu.

Bấm Restore và nhập lại mật khẩu Encrypt iPhone backup.

Lưu ý:

Trường hợp iPhone cho biết không đủ dung lượng cho việc khôi phục back up thì cách này coi như vô tác dụng. Bạn có 2 sự chọn một là tiếp tục sống chung với tình trạng thiếu bộ nhớ trống, hai là mạnh tay xóa bớt các dữ liệu trên iPhone cho tới khi đủ dung lượng bộ nhớ để thực hiện khôi phục back up thì thôi.

Bước 8:

Chờ một lát, iPhone đang tự khởi động lại và thiết lập một số cài đặt cơ bản. Tất cả các dữ liệu "rác" sẽ được dọn dẹp sạch sẽ, trả lại cho chúng ta "cả tấn" bộ nhớ trống khi quá trình này kết thúc.

Chờ iPhone đang khởi động lại.

Bước 9:

Truy cập vào phần Settings trên iPhone và quan sát sự thay đổi trong mục bộ nhớ. Như bạn thấy, iPhone hiển thị dung lượng bộ nhớ trong là 35,8GB, nhiều hơn gần 6GB so với mức ban đầu. Bên cạnh đó, bộ nhớ đã sử dụng chỉ còn 19,3 GB, thật kỳ diệu đúng không nào?

Và đây là thành quả sau các bước thực hiện, bạn đã giải phóng được 6GB bộ nhớ cho iPhone.Và đây là thành quả sau các bước thực hiện, bạn đã giải phóng được gần 6GB bộ nhớ cho iPhone.

Lưu ý: Phương pháp này có thể giải phóng một lượng bộ nhớ khác nhau tùy thuộc vào từng phiên bản iPhone (Áp dụng trên những thiết bị cài đặt iOS 9 trở lên).

Trên đây là thủ thuật nhỏ giúp bạn giải phóng bộ nhớ iPhone, để tránh những sai sót đáng tiếc làm ảnh hướng đến thiết bị bạn nên xem kỹ hướng dẫn và cân nhắc trước khi quyết định bắt tay vào làm nhé.

Hy vọng thủ thuật hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/03/2018 08:26
3,58 👨 22.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng