Cách ghost ổ cứng Win 7 dễ dàng và an toàn bằng AOMEI Backupper

Trong bối cảnh công nghệ máy tính đang phát triển nhanh chóng như hiện nay, người dùng Windows phải đối mặt với rất nhiều rắc rối nghiêm trọng liên quan đến ổ đĩa, và người dùng Windows 7 cũng không ngoại lệ. Ổ cứng có khả năng bị hỏng trong mọi tình huống. Do đó, nhiều người dùng đang tìm kiếm trên các blog và diễn đàn cách ghost ổ cứng Windows 7 để bảo mật.

Tại sao phải ghost ổ cứng Win 7?

Ghost ổ cứng có tác dụng tương tự như sao lưu ổ cứng. Điều đó có nghĩa là, người dùng có thể đặt dữ liệu quan trọng ở những nơi khác bằng cách ghost và khôi phục chúng khi dữ liệu nguồn đã bị hỏng. Trong hoàn cảnh này, việc thực hiện sao lưu thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Trong một trường hợp khác, ghost Windows 7 sang ổ cứng mới hoặc ổ đĩa khác có thể được coi là một phương pháp tốt để nâng cấp ổ đĩa. Có thể khôi phục image ghost vào ổ cứng trước đó, vậy tại sao lại không khôi phục nó sang ổ đĩa mới để nâng cấp nhỉ? Cuối cùng, khi ổ cứng bị lỗi và cần thay thế bằng ổ đĩa mới, phương pháp sao lưu và khôi phục là một lựa chọn không tồi cho máy tính xách tay chỉ có một khoang ổ đĩa.

Ghost ổ cứng Windows 7 bằng phần mềm miễn phí

Cách hiệu quả nhất là sao lưu ổ cứng của Windows 7 bằng một phần mềm sao lưu image mạnh mẽ và miễn phí. Phần mềm sao lưu image là một tiện ích có thể tạo ra một image sao lưu cho phân vùng hoặc ổ đĩa. File image này có thể được sử dụng để khôi phục ổ đĩa/phân vùng khi cần thiết.

Ví dụ, như chúng ta đều biết, sự cố hệ thống gây ra mối đe dọa với nhiều người dùng. Nó có thể xuất phát từ nhiều lý do, chẳng hạn như, virus và tin tặc tấn công, lỗi phần cứng, phần mềm, thao tác sai, v.v... Nhiều nguyên nhân trong số này không thể tránh khỏi, vì vậy khi chúng xảy ra, cách “truyền thống” để khắc phục sự cố là cài đặt lại hệ điều hành và ứng dụng.

May mắn thay, để giúp người dùng tránh khỏi nhiệm vụ khó khăn này, nhiều tổ chức và công ty đã phát triển các phần mềm hữu ích. Tuy nhiên, nhiều công cụ trong số này có giá rất cao. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc một phần mềm ​​mạnh mẽ và miễn phí cho Windows 7 có tên: AOMEI Backupper.

Làm thế nào để tạo ghost image cho Windows 7?

Là một phần mềm sao lưu image tất cả trong một, AOMEI Backupper Standard không chỉ hỗ trợ ghost ổ cứng mà còn ghost một phân vùng cụ thể như ổ đĩa hệ thống. Nó hoàn toàn miễn phí cho cả mục đích sử dụng thương mại và cá nhân. Các phiên bản Windows 10, 8.1/8, 7, XP, Vista đều được hỗ trợ, vì vậy bạn cũng có thể ghost ổ cứng Windows 10.

Để tăng cường thêm sự bảo vệ cho image, bạn có thể mã hóa nó bằng mật khẩu thông qua phiên bản nâng cao, Professional. Khi cần khôi phục ghost image, chỉ cần vào phần Restore để tiến hành việc này. Phần mềm này cung cấp dịch vụ tạo thiết bị có khả năng boot, để người dùng có thể khôi phục ghost image ngay cả khi hệ thống không thể khởi động. Tải về phần mềm tại đây.

Các bước chi tiết để ghost ổ cứng trên Windows 7

1. Cài đặt và chạy AOMEI Backupper. Bạn sẽ thấy giao diện chính thân thiện với người dùng của phần mềm ghost image này. Chọn Disk Backup trong tab Backup.

Cài đặt phần mềm

2. Nhấp vào Step1, để chọn ổ cứng hiện tại làm ổ đĩa nguồn và nhấp vào Step2 để chọn đích lưu trữ ghost image.

Chọn nguồn và đích

3. Xác nhận và nhấp vào Start Backup.

Start Backup

Bạn đọc có thể ghost ổ cứng trong Windows 7 một cách hoàn hảo với sự trợ giúp của phần mềm sao lưu miễn phí này. Phần mềm sẽ quản lý không gian lưu trữ đích bằng cách xóa các bản sao lưu cũ (nếu người dùng nâng cấp lên phiên bản Standard hoặc Professional).

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 07/01/2019 13:32
4,33 👨 1.960
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật