Cách ghim và thay đổi khung video trong Microsoft Teams

Microsoft Teams đã thêm nhiều cải thiện cho tính năng video chat trong thời điểm làm việc từ xa đang trở thành một phương thức làm việc mới. Trong một cuộc gọi video của Teams, bạn có thể ghim hoặc thay đổi kích thước khung hình của từng cá nhân để tập trung hơn vào người quan trọng.

Không giống như các đối thủ ZoomGoogle Meet có tính năng sắp xếp bố cục video trong cuộc gọi, Microsoft Teams tập trung chủ yếu vào tính năng giao tiếp chuyên nghiệp dùng cho các tổ chức và doanh nghiệp. Nhìn thấy được khuôn mặt của tất cả các thành viên trong cuộc gọi là một trải nghiệm thú vị, nhưng điều đó không thực sự mang lại hiệu quả trong công việc. Vậy nên, việc bạn chỉ muốn ghim video của người nói là điều dễ hiểu.

Làm cách nào để ghim video trong Microsoft Teams?

Ghim một video khi đang thoại sẽ giúp video của người đó được phóng to hơn trên màn hình của bạn. Bạn chỉ cần click chuột phải vào video cần ghim và chọn Pin.

Chọn Pin để ghim video
Chọn Pin để ghim video

Tính năng này cho phép bạn ghim số lượng video không giới hạn. Theo mặc định, Teams sẽ chỉ cho xuất hiện 4 video cùng lúc theo dạng lưới 2x2, dựa vào việc ai là người nói trong thời gian gần nhất. Giới hạn này sẽ được nâng thành 9 video theo dạng lưới 3x3 vào tháng 6/2020.

Để bỏ ghim video, bạn chỉ cần click chuột phải và chọn Unpin. Bạn có thể biết được video nào đang được ghim nhờ có biểu tượng chiếc ghim ở trên video đó.

Chọn Unpin để bỏ ghim
Chọn Unpin để bỏ ghim

Các thay đổi kích thước khung hình của video trong Microsoft Teams

Gọi video nhóm trên Microsoft Teams khiến người dùng khá khó chịu, vì khuôn mặt của các thành viên tham gia cuộc gọi không khớp vừa trong màn hình. Không giống như Zoom, ứng dụng này có tính năng tự động sắp xếp cho vừa khung hình dựa theo số lượng người tham gia cuộc gọi.

Để thay đổi kích thước khung hình của một video nào đó trong cuộc gọi, nhấn chuột phải và chọn Fit to Frame.

Fit to frame để video vừa với màn hình
Fit to frame để video vừa với màn hình

Đây là tính năng giúp điều chỉnh kích thước video dựa theo màn hình hiển thị. Bạn có thể hoàn tác cài đặt này bằng cách click chuột phải và chọn Fill Frame.

Fill frame để quay lại kích thước video cũ
Fill frame để quay lại kích thước video cũ
Thứ Ba, 02/06/2020 19:37
11 👨 7.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo