Cách ghim ổ đĩa vào Taskbar để mở nhanh

Thanh Taskbar trên Windows 10 có rất nhiều công dụng hữu ích, khi người dùng biết cách tùy biến thanh Taskbar để sử dụng, chẳng hạn ghim thư mục vào Windows Taskbar để truy cập nhanh. Hay bạn hoàn toàn có thể ghim ổ đĩa vào thanh Taskbar để mở bất cứ khi nào mình cần, mà không cần truy cập vào This PC theo như cách làm truyền thống. Chúng ta có thể thoải mái ghim bất cứ ổ đĩa nào vào thanh Taskbar với cách thực hiện rất đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách ghim ổ đĩa xuống thanh Taskbar.

Lưu ý:

Khi bạn kéo một thư mục hoặc ổ trên thanh tác vụ (taskbar), chúng sẽ nhận được tùy chọn "Pin to File Explorer" theo mặc định.

Mặc dù bạn có thể thêm thư mục hoặc ổ đĩa dưới dạng thanh công cụ trên taskbar, nhưng nó không giống như ghim trực tiếp thư mục hoặc ổ vào thanh tác vụ như các ứng dụng. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách ghim các thư mục và ổ trên thanh tác vụ giống như ứng dụng trong Windows 10.

Ứng dụng, thư mục và ổ bạn ghim vào thanh tác vụ được lưu trữ và được tham chiếu ở cả hai vị trí bên dưới.

Trong registry:

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Taskband

Trong thư mục:

%AppData%\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch\User Pinned\TaskBar

Mặc dù bất kỳ thư mục hoặc ổ được ghim nào cũng sẽ có biểu tượng riêng biệt trên thanh tác vụ, nhưng chúng vẫn sẽ có các bản xem trước thu nhỏ, hiển thị trên biểu tượng File Explorer được ghim khi bạn mở chúng.

Các mục bạn ghim hoặc bỏ ghim để truy cập nhanh cũng sẽ được ghim hoặc bỏ ghim trong danh sách của File Explorer trên thanh tác vụ và menu Start.

Video cách ghim ổ đĩa vào thanh Taskbar Windows

Hướng dẫn ghim ổ đĩa vào thanh Taskbar

Bước 1:

Mở File Explorer (Win+E) và điều hướng đến bất kỳ thư mục hoặc ổ nào bạn muốn ghim vào thanh tác vụ.

Tại thư mục bạn muốn ghim xuống Taskbar, chúng ta nhấn chuột phải chọn Create shortcut.

Tạo shortcut ổ đĩa

Bước 2:

Quay trở ra màn hình desktop, nhấn chuột phải vào shortcut ổ đĩa mới tạo rồi chọn Properties trong danh sách hiển thị.

Chọn Properties

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện hộp thoại, chúng ta nhấn vào tab Shortcut rồi tiếp tục nhập explorer phía trước tên ổ đĩa. Nhấn OK để tiếp tục.

Tùy chỉnh ổ đĩa

Lưu ý: Hãy chắc chắn để lại một khoảng trống giữa explorer và đường dẫn đích.

Lúc này biểu tượng shortcut của ổ đĩa chuyển thành biểu tượng Explorer. Để thay đổi lại thành biểu tượng ổ đĩa, trong giao diện Shortcut Properties, người dùng nhấn vào Change Icon.

Lúc này hiển thị giao diện thay đổi biểu tượng. Tại đây bạn nhập địa chỉ C:\Windows\system32\imageres.dll và nhấn Enter để hiển thị nhiều icon hơn. Ở đây bạn chọn biểu tượng ổ đĩa rồi nhấn OK để sử dụng. Sau cùng nhấn Apply tại giao diện hộp thoại Shortcut Properties để áp dụng.

Thay đổi biểu tượng

Bước 4:

Cuối cùng người dùng chỉ cần kéo shortcut của ổ đĩa xuống Taskbar và sử dụng là xong. Khi không muốn ghim ổ đĩa dưới Taskbar chỉ cần click chuột phải chọn Unpin from Taskbar.

Ghim thư mục vào Taskbar

Lưu ý: Khi hoàn tất, bạn có thể xóa shortcut thư mục hoặc ổ trên desktop. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến thư mục hoặc ổ được ghim từ shortcut đó trên thanh tác vụ.

Với cách làm đơn giản người dùng đã có thể ghim ổ đĩa xuống thanh Taskbar để sử dụng. Thao tác này được áp dụng với tất cả các ổ đĩa khác trong máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 05/02/2020 15:44
52 👨 3.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10