Cách duyệt file theo cột trên iPadOS 13

Cùng với việc ra mắt iOS 13, Apple cũng cho ra mắt hệ điều hành mới iPadOS 13 cùng với rất nhiều tính năng mới hỗ trợ. Một trong số đó là khả năng duyệt file theo cột (Column View) trên ứng dụng Files, giúp người dùng xem nội dung bên trong của file theo dạng cột mà không cần mở trực tiếp. Cách xem file như trên giống với File Explorer trên Windows.

Theo đó khi bạn duyệt 1 file trên iPad, một cột nội dung xuất hiện ngay bên cạnh để người dùng xem trước tên file, nội dung bên trong của file và thông tin của nó mà không cần mở trực tiếp. Nếu có nhiều tập tin gần giống nhau thì chúng ta có thể sử dụng tính năng duyệt file này để dễ dàng quản lý chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật chế độ duyệt file theo cột trên iPadOS 13.

Hướng dẫn bật duyệt file theo cột iPadOS 13

Bước 1:

Chúng ta mở ứng dụng Files trên iPad.

Ứng dụng Files

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta nhấn chọn vào mục Browse để tìm thư mục muốn mở file theo dạng cột. Có 2 mục lưu trữ để mở thư mục là On My iPad và iCloud Drive. Nhấn tiếp vào thư mục cần chọn.

Chọn thư mục duyệt file

Bước 3:

Trong giao diện của thư mục nhấn tiếp vào biểu tượng Column View. Khi đó các thư mục sẽ chuyển sang kiểu hiển thị với biểu tượng mũi tên để nhấn chọn mở rộng thư mục tương ứng.

Mở rộng thư mục

Bước 4:

Nếu có thêm file trong thư mục thì bạn chọn file bất kỳ để xem trước nội dung mà không cần mở trực tiếp. Bên cạnh đó tại giao diện này cũng hiển thị thêm một số thông tin cho file như ngày chỉnh sửa, kích thước tập tin, loại tệp...

Bên cạnh duyệt file theo chế độ cột, người dùng cũng có thêm 2 tùy chọn khác để duyệt file là chế độ xem Grid (Lưới) và List (Danh sách), qua 2 biểu tượng ở góc trên cùng bên phải.

Xem thông tin file

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 22/08/2019 08:43
52 👨 627
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng