Cách dùng YouTube Kids trên máy tính

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ em khi dùng Internet, đã có nhiều ứng dụng dành riêng cho trẻ nhỏ như YouTube Kids chẳng hạn. YouTube là kho chia sẻ video lớn nhất, nội dung phong phú và đa dạng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại, đặc biệt với các trẻ nhỏ bởi các video có nội dung xấu, không phù hợp độ tuổi của các bé.

Chính vì vậy YouTube Kids là phương án an toàn nhất với các gia đình có trẻ nhỏ để chọn lựa các video đúng với lứa tuổi của bé. Các bậc phụ huynh được lựa chọn nội dung video sẽ xuất hiện trên YouTube Kids và thiết lập thời gian xem video. Trước đây YouTube Kids đã tung ra bản ứng dụng cho điện thoại với rất nhiều tính năng hữu ích. Và giờ chúng ta có thể sử dụng YouTube Kids trên máy tính theo bài viết hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn xem video trên YouTube Kids PC

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của YouTube Kids.

Tại giao diện trang chủ chúng ta nhấn chọn vào I’m a Parent để tiến hành thiết lập hồ sơ xem video cho các bé.

YouTube Kids PC

Nếu nhấn vào I’m a Kid thì bắt buộc phải tự thiết lập trên ứng dụng YouTube Kids điện thoại. Trong trường hợp không cài sẵn ứng dụng thì chúng ta có thể sử dụng một số phần mềm giả lập Android trên PC như BlueStacks hay Nox App Player,... để cài ứng dụng YouTube Kids trên máy tính với nhiều tính năng hữu ích và thú vị khác.

Sau đó chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn vào Next để tiếp tục.

Nhấn Next

Bước 2:

Tiếp đến YouTube Kids sẽ yêu cầu người dùng nhập năm sinh của mình rồi nhấn Submit bên dưới để xác nhận.

Nhập năm sinh

Lúc này hiển thị video giới thiệu về YouTube Kids, nhấn Show Text để hiển thị nội dung.

Hiện phần text

Bước 3:

Ứng dụng cần đăng nhập tài khoản Google để thiết lập nội dung xem video trên YouTube Kids, nhấn Next.

Yêu cầu đăng nhập Google

Sau đó chúng ta nhập địa chỉ Google để đăng nhập vào YouTube Kids, nhấn Sign in.

YouTube Kids cũng có chế độ không dùng tài khoản để sử dụng, nhưng sẽ bị hạn chế một số tính năng kiểm soát video hiển thị cho các bé. Khi đó chúng ta sẽ nhấn Skip để bỏ qua giao diện đăng nhập.

Nhập địa chỉ Google

Bước 4:

Tiếp đến người dùng sẽ thấy giới thiệu một số tùy chọn thiết lập với YouTube Kids, trong đó có việc block video nếu cần, thay đổi lại thiết lập và xem lịch sử xem video của các bé. Nhấn Done để chuyển vào giao diện chính.

Một số tính năng

Bước 5:

Trang web đã tạo sẵn hồ sơ cho các bé, nếu muốn dùng hồ sơ khác thì nhấn Add another profile, rồi nhập mật khẩu tài khoản Google để xác minh đó là bạn.

Tạo profile khác

Lúc này hiển thị giao diện điền thông tin của bé như hình dưới đây. Điền xong nhấn Next bên dưới để tiếp tục.

Nhập thông tin của bé

Tiếp đến chúng ta lựa chọn độ tuổi cho con để chọn loại video sẽ xuất hiện trên YouTube Kids.

Chọn độ tuổi cho bé

Lúc này người dùng sẽ thấy các thể loại video xuất hiện trên YouTube Kids đúng với độ tuổi của bé mà bạn chọn. Nhấn Select để tiếp tục.

Chọn Select

Bước 6:

Lúc này bạn được YouTube Kids hỏi có muốn tắt (Turn search off) hay bật (Turn search on) tính năng tìm kiếm video hay không.

Tùy chọn bật, tắt tìm kiếm video

Cuối cùng chúng ta đã tạo hồ sơ thành công cho trẻ. Nhấn Next để chuyển vào giao diện chính. 1 tài khoản của cha mẹ có thể tạo nhiều hồ sơ trẻ em khác nhau.

Nhấn Next

Bước 7:

Trong giao diện chính của YouTube Kids chúng ta sẽ thấy các video được xếp theo nhiều thể loại khác nhau, gồm Show, Music, Explore và Gaming. Các bé chỉ cần truy cập vào từng mục để tìm kiếm video là được.

Phân loại video

Giao diện xem video rất đơn giản, không có các bình luận xem video. Để xem lại lịch sử video mà các bé đã xem, nhấn vào ảnh profile ở góc trái trên cùng.

Xem lại lịch sử video

Ngay sau đó sẽ xuất hiện toàn bộ các video mà con bạn đã xem.

Hiển thị video đã xem

Bước 8:

Để xem các nội dung kiểm soát video trên YouTube Kids nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc phải màn hình.

Biểu tượng ổ khóa

Sau đó chúng ta nhận được câu hỏi để truy cập vào mục này, điền kết quả rồi nhấn Submit bên dưới.

Nhập câu trả lời

Bước 9:

Trong giao diện thiết lập kiểm soát cài đặt cho YouTube Kids, trước hết chúng ta sẽ thiết lập mật khẩu để truy cập vào mục Parent settings.

Tại mục Parent verification nhấn vào Create custom passcode để tạo mật khẩu.

Tạo mật khẩu truy cập cài đặt

Nhập mật khẩu rồi nhấn Submit để xác nhận mật khẩu. Các thiết lập khác người dùng thực hiện theo hướng dẫn.

Điền password

Bước 10:

Trong trường hợp chúng ta kiểm tra nội dung video trên YouTube Kids có vấn đề thì nhấn biểu tượng 3 dấu chấm tại video và chọn Report để báo cáo hay Blog video.

Blog video

Trên đây là toàn bộ cách thiết lập cũng như sử dụng phiên bản YouTube Kids trên máy tính. Nội dung video trên YouTube Kids được kiểm soát chặt chẽ, hiển thị đúng với lứa tuổi của các bé đã được thiết lập để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, nhưng người dùng vẫn có thêm tùy chọn chặn, hay báo cáo video khi cảm thấy có vấn đề.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/11/2019 14:35
4,47 👨 11.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube