Cách dùng Yahoo Together ứng dụng chat Yahoo

Ứng dụng chat mới

Sau thời gian kể từ khi Yahoo Messenger bị “khai tử”, mới đây Yahoo đã cho ra mắt ứng dụng chat Yahoo Together hoàn toàn mới. Ứng dụng chat mới này tập trung chủ yếu vào chat nhóm với gia đình, bạn bè hoặc chat nhóm với đồng nghiệp. Yahoo Together còn cung cấp tính năng thông báo và nhắc nhở khi có tin nhắn gửi đến. Đặc biệt, Yahoo Together được cung cấp các tính năng chụp ảnh, quay video tương tự Facebook Messenger, Zalo,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng chat Yahoo Together.

Hướng dẫn dùng Yahoo Together chat nhóm

Bước 1:

Người dùng tải Yahoo Together theo link dưới đây và tiến hành cài đặt.

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên nhấn nút Bắt đầu để sử dụng ứng dụng. Tiếp đó nếu bạn chưa có tài khoản Yahoo có thể nhập số điện thoại đăng ký.

Hoặc nếu đã có tài khoản nhấn Đăng nhập, rồi nhập địa chỉ email cũng như mập khẩu cho tài khoản Yahoo để đăng nhập.

Sử dụng ứng dụng Tạo tài khoản Yahoo Đăng nhập Yahoo

Bước 3:

Ứng dụng sẽ hỏi người dùng muốn nhận thông báo từ ứng dụng hay không. Giao diện chính của ứng dụng với 2 phần tùy chọn, tạo nhóm chat mới (Create new Group) và tham gia nhóm có sẵn thông qua nhập mã nhóm bên dưới. Trước hết chúng ta sẽ tạo nhóm mới, nhấn nút Bắt đầu.

Nhận thông báo Tạo nhóm chat mới

Bước 4:

Giao diện thảo luận nhóm mặc định sẽ lấy tên tài khoản Yahoo cá nhân của bạn.

Tại đây người dùng sẽ thấy có đầy đủ các tính năng để trò chuyện như chụp ảnh, gửi ảnh tĩnh và ảnh động, gửi tập tin, nhắc thành viên, biểu tượng cảm xúc. Để mời thành viên tham gia nhóm, nhấn vào biểu tượng dấu tròn cộng bên trên. Hiển thị mã nhóm kèm theo tùy chọn Chia sẻ mã. Khi đó chúng ta sẽ được lựa chọn các ứng dụng để chia sẻ mã.

Giao diện nhóm Mã nhóm chat Chia sẻ mã

Bước 5:

Để gửi hình ảnh nhấn vào biểu tượng ảnh và đồng ý để ứng dụng truy cập vào album ảnh. Khi tải ảnh lên có thể nhập tin nhắn để gửi kèm. Nếu muốn thêm hình ảnh nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm hình ảnh.

Truy cập album ảnh Gửi hình ảnh trong nhóm chat

Bước 6:

Để gửi video hoặc ảnh chụp trực tiếp, nhấn vào biểu tượng camera và đồng ý để ứng dụng truy cập Camera và micro.

Truy cập camera Truy cập micro

Giao diện quay video rất đơn giản, chưa có các hiệu ứng hình động khác. Khi quay xong nhấn Sử dụng video để gửi trong nhóm chat.

Quay video Gửi video

Bước 7:

Video được gửi đi sẽ hiển thị trong giao diện khung chat. Nhấn vào video để xem sẽ có tên người gửi, xóa video trong khung chat hoặc tùy chọn chia sẻ video để tải video xuống thiết bị hoặc chia sẻ video.

Chia sẻ video Tải video xuống thiết bị Chọn ứng dụng chia sẻ video

Bước 8:

Ảnh gif sẽ được tìm kiếm trên kho của Yahoo Together với các chủ đề khác nhau. Việc đính kèm file để gửi qua Yahoo Together cũng đơn giản. Ứng dụng sẽ liên kết với ứng dụng quản lý dữ liệu đang dùng.

Gửi tập tin Tìm ảnh động

Tính năng nhắc nhở tên thành viên cũng xuất hiện trong ứng dụng thông qua biểu tượng @. Ngoài ra khi nhấn vào biểu tượng icon sẽ có một vài chủ đề cảm xúc có sẵn. Nếu muốn tạo thêm cảm xúc khác bạn nhấn Add reaction.

Nhắc tên thành viên Tạo biểu tượng cảm xúc

Bước 9:

Trong giao diện này người dùng có thể thêm văn bản, hình ảnh, màu nền để sáng tạo biểu tượng cảm xúc mang phong cách cá nhân.

Thiết kế biểu tượng Chèn nội dung cảm xúc

Nhấn nút Tạo để tạo cảm xúc mới. Hình ảnh reaction riêng này sẽ xuất hiện trong danh sách để gửi trong nhóm chat.

Tạo biểu tượng Danh sách biểu tượng

Bước 10:

Quay lại giao diện chính nhóm chat khi nhấn vào biểu tượng kính lúp sẽ giúp tìm kiếm nhanh nội dung tin nhắn. Cũng tại giao diện chính nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm hiển thị nội dung mà người dùng trong nhóm đã đăng tải.

Tìm kiếm nội dung Nội dung đã gửi

Bước 11:

Nhấn tiếp vào biểu tượng 3 gạch ngang sẽ hiển thị danh sách các nhóm đã tạo và tham gia. Tại đây bạn có thể tạo chủ đề mới bằng cách nhấn vào Chủ đề mới.

Nhập tên chủ đề và chọn loại chủ đề, trong đó có chủ đề bí mật. Ngoài ra có thể nhấn Tin nhắn mới để gửi tin nhắn mời trực tiếp tới bạn bè.

Tạo chủ đề mới Nhập tên chủ đề Tin nhắn trực tiếp

Bước 12:

Nếu muốn rời nhóm nào đã tham gia, người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa tại tên nhóm của bạn, rồi nhấn vào nút Rời nhóm bên dưới.

Cài đặt nhóm Rời nhóm

Bước 13:

Khi nhấn vào biểu tượng Cài đặt sẽ hiển thị giao diện quản lý và cá nhân hóa tài khoản. Có thể chỉnh tên tài khoản, đổi ảnh đại diện, quản lý thông báo, bảo mật ứng dụng với Touch ID, giao diện nền tối,…

Tùy chỉnh nhóm chat Danh sách tùy chỉnh

Bước 14:

Trong phần Quản lý thông báo có thể tùy chỉnh để nhận thông báo ưu tiên cho nhóm nào. Cài đặt nâng cao sẽ có phần phát video khi có kết nối WiFi và xóa bộ nhớ đệm ứng dụng để tăng dung lượng lưu trữ iPhone.

Quản lý thông báo nhóm Tùy chỉnh nâng cao

Nhìn chung Yahoo Together cung cấp những chức năng cơ bản để chat nhóm, gửi video, hình ảnh, tập tin,… kèm theo đó là các tùy chỉnh thông báo nhóm hữu ích. Hy vọng trong thời gian tới Yahoo sẽ thêm các bộ lọc cho video, livestream video trên nhóm chat,…

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 29/10/2018 08:14
51 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo