Cách dùng XMeters xem trạng thái CPU, RAM từ Taskbar

Không cần mở Task Manager

Với hệ điều hành Windows thì Task Manager là công cụ quan trọng. Thông qua công cụ này, người dùng sẽ kiểm tra được các ứng dụng, phần mềm đang chạy trên hệ thống. Ngoài ra, trong trường hợp không thể tắt chương trình trực tiếp, chúng ta cũng có thể dừng các chương trình và dừng các quá trình trên Task Manager.

Đặc biệt, Task Manager sẽ cung cấp các thống kê về hiệu suất làm việc của máy tính CPU, RAM, hoặc mạng. Khi đó, một biểu tượng nhỏ kiểm tra hiệu suất máy tính sẽ xuất hiện ở thanh Taskbar, với đầy đủ các thông tin cần thiết. Tuy nhiên, khi tắt Task Manager thì biểu tượng đó cũng tắt đi.

Vậy muốn kiểm tra trạng thái của máy tính mà không cần mở Task Manager thì làm thế nào? Phần mềm XMeters sẽ giúp chúng ta xem tình trạng CPU, RAM, đĩa cứng, mạng theo thời gian thực ngay trên Taskbar. Cách sử dụng XMeters trên Windows sẽ được Quản trị mạng hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Bước 1:

Trước hết bạn tải công cụ XMeters miễn phí theo link bên dưới và tiến hành cài đặt chương trình. Nhấn vào dòng I agree to the liscense term and conditions để đồng ý với các điều khoản cài đặt phần mềm XMeters.

  • https://entropy6.com/xmeters/

Cài đặt phần mềm XMeters

Bước 2:

Quá trình cài đặt XMeters rất đơn giản và nhanh chóng, nhấn Launch để khởi động phần mềm.

Khởi động XMeters

Bước 3:

Sau khi cài xong, chúng ta cần nhấn Yes ở hộp thoại nhỏ để XMeters hiển thị trên thanh Taskbar dưới dạng toolbar.

Hiện thị thông tin ở Taskbar

Tại giao diện chính của chương trình, chúng ta có thể thấy các thông tin về trạng thái CPU, bộ nhớ, đĩa cứng, tốc độ mạng đều được đặt ở chế độ mặc định hiển thị.

Thông tin hiệu suất máy tính

Ngoài ra, người dùng sẽ thấy trạng thái từng nhân của CPU hiện rõ, để phân biệt giữa tác vụ hệ thống và người dùng sử dụng.

Giao diện phần mềm XMeters

Bước 4:

Phần thiết lập của XMeters có thể tùy chỉnh hiển thị thông tin nào, thay đổi chu kỳ làm mới tối thiểu 3 giây, dạng hiển thị thông tin cụ thể theo cột, hình tròn hoặc dạng chữ.

Chọn dạng hiển thị thông tin

Bước 5:

Trong phần CPU có thể điều chỉnh hiển thị từng nhân khi tích chọn vào Show Individual Cores, tích chọn Separate User/Privileged Utilization để phân biệt tác vụ hệ thống và người dùng. Hoặc có thể bỏ cả 2 tùy chọn trên để làm gọn Taskbar.

Hiện thông tin cho CPU

Ngoài ra, chúng ta có thể tiến hành thay đổi màu ở từng nhân tố để dễ dàng phân biệt.

Thay đổi màu hiển thị

Bước 6:

Phần Storage điều chỉnh chọn màu cho hành động đọc và ghi, lựa chọn ổ đĩa hiển thị cho phần Storage ở phần Disk.

Thông tin lưu trữ trên máy

Bước 7:

Tại phần Network điều chỉnh màu để phân biệt tốc độ tải lên và tải về của mạng đang dùng, lựa chọn kết nối mạng để hiển thị.

Điều chỉnh thông tin cho Network

Bước 8:

Cuối cùng điều chỉnh phần Memory, chọn màu đường viền và thể hiện bộ nhớ đã dùng.

Điều chỉnh hiển thị thông tin bộ nhớ

Như vậy bạn có thể kiểm tra các thông tin về hiệu suất ngay trên thanh Taskbar, thông qua phần mềm XMeters. Các thông tin hiển thị rất chi tiết, CPU, RAM, đĩa cứng, mạng giúp người dùng có thể kiểm tra nhanh mà không cần mở Task Manager.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: 4 cách đơn giản để kiểm tra cấu hình, thông tin phần cứng máy tính, laptop

Thứ Năm, 09/11/2017 14:37
51 👨 8.389
0 Bình luận
Sắp xếp theo