Cách dùng xFiles giấu ảnh, danh bạ trên iPhone

Ngoài việc bảo mật thông tin tài khoản cá nhân thì nhiều người cũng có nhu cầu bảo mật các dữ liệu trên máy tính hay điện thoại. Hiện nay có một số ứng dụng hỗ trợ ẩn, giấu đi một số loại dữ liệu trên điện thoại như ứng dụng xFiles. xFiles là ứng dụng cho thiết bị iOS, có tính năng chính là bảo mật hình ảnh, video, ghi chú, danh bạ hay các cuộc trò chuyện từ những ứng dụng tin nhắn trên thiết bị mà không ai khác nhìn thấy.

Bên cạnh đó ứng dụng còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích khác như lưu trữ dữ liệu trên hệ thống máy chủ của xFiles, cung cấp trình duyệt web truy cập không lưu lại lịch sử lướt web. Toàn bộ nội dung hay các dữ liệu trong xFiles đều được bảo mật an toàn bởi mật khẩu ứng dụng mà người dùng thiết lập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng xFiles trên iPhone.

Hướng dẫn bảo mật hình ảnh trên iPhone bằng xFiles

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng xFiles theo link dưới đây rồi tiến hành cài đặt. Tại giao diện đầu tiên chúng ta sẽ thấy các tính năng của ứng dụng, nhấn Bỏ qua rồi nhấn Bắt đầu để sử dụng ứng dụng.

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhập mật khẩu 4 chữ số để khóa ứng dụng. Sau đó chúng ta được yêu cầu tạo tài khoản để sử dụng ứng dụng, nhấn Tạo tài khoản mới và tạo qua email theo nội dung yêu cầu.

Bước 3:

Truy cập vào giao diện chính của ứng dụng, người dùng sẽ thấy bên dưới giao diện có 4 mục quản lý chính là Tập tin, Trình duyệt, Ngoại tuyến, mục Khác với nhiều tính năng khác.

Bước 4:

Tại mục Tập tin, khi nhấn vào Thư mục chung chúng ta sẽ được phép lưu trữ hình ảnh, video trên thiết bị hay ảnh tải từ trình duyệt trên xFiles. Nhấn biểu tượng dấu cộng để tải file rồi chọn nơi tải file.

Bước 5:

Hình ảnh và video được tải lên sẽ hiển thị như hình dưới đây. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để đổi kiểu sắp xếp.

Mỗi hình ảnh khi nhấn vào biểu tượng 3 chấm dọc đều hiển thị menu tùy chọn như hình dưới đây.

Toàn bộ dữ liệu được tải lên xFiles đều được tải lên máy chủ ứng dụng. Và nếu chúng ta muốn tải lại file xuống thiết bị thì bật chế độ Sử dụng ngoại tuyến. Lúc này file được chuyển sang mục Ngoại tuyến.

Bước 6:

Chuyển qua Danh bạ, cũng nhấn dấu cộng để thêm danh bạ từ trong thiết bị hay nhập bằng tay. Nếu thêm từ danh bạ có sẵn thì bạn được hỏi có muốn xóa danh bạ gốc không vì đã được lưu vào xFiles.

Với danh bạ tự thêm thì bạn cần điền các nội dung được yêu cầu rồi nhấn Tạo.

Bước 7:

Trong giao diện thêm ghi chú cũng nhấn biểu tượng dấu cộng. Hiển thị giao diện điền nội dung gồm tên ghi chú và nội dung ghi chú. Nhấn nút Tạo để thêm.

Bước 8:

Trong mục Cuộc trò chuyện, nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm và sẽ thấy hiển thị các ứng dụng nhắn tin để chọn lưu cuộc hội thoại. Ứng dụng hỗ trợ WhatsApp, LINE, Tango và Email. Chọn ứng dụng muốn lưu trữ trò chuyện và thực hiện theo hướng dẫn.

Riêng phần email bạn được cung cấp 1 địa chỉ email cá nhân dùng để nhận email. Toàn bộ cuộc trò chuyện gửi vào email này sẽ được lưu trên xFiles. Chúng ta vẫn được duyệt mail như bình thường.

Bước 9:

Chuyển sang tính năng Trình duyệt trên ứng dụng. Giao diện duyệt web trên xFiles rất đơn giản. Lịch sử lướt web không được lưu lại. Hiện tại thì trình duyệt không có tính năng tìm kiếm nên muốn truy cập thì phải vào từ Google, hoặc nhập chính xác địa chỉ trang web.

Trình duyệt chỉ cho phép tải hình ảnh, nhấn và giữ lên ảnh rồi chọn để lưu. Ảnh được lưu vào Thư mục chung trong trong phần Tập tin.

Bước 10:

Phần Ngoại tuyến sẽ lưu lại các file mà chúng ta đã bật chế độ ngoại tuyến để xem khi không có mạng, hoặc lưu lại vào mục Ảnh trên thiết bị. Nếu muốn xóa file nào khỏi mục Ngoại tuyến thì nhấn dấu 3 chấm, chọn Xóa khỏi các tập tin Ngoại tuyến. Lưu ý người dùng cần bật chế độ ngoại tuyến trước cho file khi đang kết nối mạng mới có thể dùng được chế độ này.

Bước 11:

Chuyển sang mục Khác chúng ta sẽ nhìn thấy dung lượng lưu trữ đám mây mà bạn đã dùng từ máy chủ của xFiles. Ứng dụng cung cấp 10GB lưu trữ đám mây để tải file. Bên dưới là các tùy chọn khác từ ứng dụng.

Bước 12:

Chẳng hạn bạn muốn chuyển video, hình ảnh từ máy tính vào iPhone qua xFiles, thì kết nối iPhone với máy tính rồi bật iTunes. Tại giao diện iTunes nhấn vào biểu tượng iPhone. Sau đó nhấn tiếp vào mục File Sharing ở thanh bên trái rồi bấm chọn xFiles.

Chọn xFiles

Nhấn Add Files để chọn file từ máy tính rồi tải lên iTunes và tải lên ứng dụng.

Chọn file tải lên

Quay lại ứng dụng xFiles chúng ta nhấn vào Nhập từ máy tính rồi nhấn Nhập trong giao diện. Chọn tiếp thư mục lưu trong ứng dụng rồi nhấn Xong là được. Dữ liệu ngay lập tức được tải vào ứng dụng.

Bước 13:

Nếu muốn chuyển file từ xFiles vào máy tính thì cũng kết nối iTunes với máy tính và chọn File Sharing > xFiles. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy các file nằm trong mục Ngoại tuyến để chuyển vào máy tính. Nhấn chọn file rồi nhấn Save để lưu vào thư mục chọn sau đó là được.

Chuyển file vào máy tính

Bước 14:

Để muốn bảo mật ứng dụng hơn thì dùng tính năng Trình ngăn chặn đánh cắp. Lúc này bạn được chọn tạo mã pin giả mạo và được thiết lập số lần thử mã pin không hợp lệ.

Bước 15:

Tính năng Mắt hiếu kỳ sẽ chụp ảnh lại ai cố tình nhập mã pin để truy cập ứng dụng.

Hành động hoảng loạn sẽ che lại màn hình bằng cử chỉ khi bạn xem nội dung hình ảnh hay video, kể cả khi dừng video. Bật tính năng rồi nhấn Chọn cử chỉ, gồm nhấn 2 lần, nhấn 2 lần 2 ngón tay, lắc thiết bị.

Bước 16:

Phần Nhật ký Bảo mật sẽ chọn biểu tượng thùng rác để xóa lịch sử hoạt động trên ứng dụng. Phần cài đặt phương tiện được chọn có xóa file gốc sau khi đã sao chép vào ứng dụng hay không.

Cuối cùng là phần thay đổi thiết lập cho ứng dụng. Bạn nên chọn chế độ Hỏi mật khẩu mỗi lần để khóa ứng dụng khi thoát ứng dụng. Hoặc chúng ta nên nhấn vào biểu tượng ổ khóa để khóa ứng dụng lại khi không sử dụng nữa.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn dùng ứng dụng xFiles để ẩn dữ liệu và một số tính năng khác. Toàn bộ nội dung đều được ẩn đi và giấu bên trong ứng dụng thông qua mật khẩu do bạn đặt.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 21/11/2019 21:54
52 👨 563
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng