Cách dùng Xender chia sẻ file đa nền tảng

Thiết bị download không cần có mạng

Các ứng dụng chia sẻ file trực tuyến hiện nay có rất nhiều, không yêu cầu người dùng tạo tài khoản, hỗ trợ chuyển file với dung lượng lớn. Xender cũng là trang web chuyển các loại file giữa nhiều thiết bị khác nền tảng nhưng không cần thiết bị nhận có kết nối WiFi, 3G/4G hay kể cả kết nối Bluetooth.

Đây chính là điểm khác biệt của Xender so với rất nhiều ứng dụng hay trang web chia sẻ file hiện nay. Số lượng file lẫn định dạng file mà Xender hỗ trợ chia sẻ đều không giới hạn, có thể không cần cài đặt ứng dụng mà vẫn nhận được tập tin. Giao diện sử dụng Xender rất đơn giản và có hỗ trợ tiếng Việt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Xender chuyển file trên Android, iOS.

1. Cách chia sẻ file trên thiết bị cài Xender

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Xender theo link dưới đây cho Android và iOS.

Lưu ý cả thiết bị chia sẻ file lẫn thiết bị nhận file đều phải cài đặt ứng dụng Xender.

Bước 2:

Sau khi cài đặt mở ứng dụng và bạn cần thực hiện thao tác thiết lập cho Xender truy cập vào những dữ liệu trên thiết bị.

Giao diện ứng dụng Truy cập dữ liệu

Bước 3:

Trong giao diện của Xender, người dùng sẽ thấy các mục dữ liệu mà Xender phân loại như Ứng dụng hệ thống, Ứng dụng của bạn để chúng ta dễ dàng trong việc kiểm soát và quản lý khi muốn chuyển dữ liệu.

Đa phần các file trên thiết bị và định dạng đều có thể gửi đi trên Xender. Ứng dụng có hỗ trợ chia sẻ nhiều file nhưng không áp dụng với thư mục.

Phân ứng dụng Ứng dụng cài đặt Bộ sưu tập

Nhấn vào hình ảnh hoặc dữ liệu muốn gửi rồi nhấn nút Gửi bên dưới. Số lượng file đã chọn sẽ hiển thị ở phần bên dưới màn hình. Tiếp đến bạn nhấn Next để ứng dụng tiến hành dò tìm thiết bị.

Chọn file gửi Dò tìm thiết bị

Bước 4:

Lúc này ứng dụng Xender sẽ yêu cầu truy cập vị trí trên thiết bị, nhấn Cho phép để tạo ra mạng WiFi mới dựa trên WiFi hay dữ liệu 3G/4G thiết bị đang sử dụng.

Lúc này chúng ta chọn nhấn Kết nối với iPhone hoặc Android 8?9? để xem tên mạng Wi-Fi và mật khẩu kết nối. Bạn cần cho người nhận xem thông tin kết nối trong vòng 5 phút để kết nối, nếu không có thiết bị ghép thì giao diện sẽ biến mất.

Truy cập vị trí Kết nối thiết bị Hiện tên WiFi

Bước 5:

Trên thiết bị nhận file ở đây là iPhone, nếu không có mạng WiFi kết nối thì vào phần WiFi sẽ thấy tên mạng mà ứng dụng Xender tạo ra trên thiết bị Android. Nhập mật khẩu rồi nhấn Kết nối và thấy iPhone đang kết nối với mạng đó.

Kết nối mạng Nhập mật khẩu WiFi Mạng WiFi Xender tạo

Mở ứng dụng Xender rồi nhấn vào mục Receive, tiến hành quét mã QR trên thiết bị Android. Ngay lập tức dữ liệu từ Android sẽ chuyển sang iPhone nhanh chóng.

Nhận dữ liệu Mã QR

Nếu là hình ảnh thì quá trình chuyển sẽ nhanh hơn khi chuyển video có dung lượng lớn. Khi chuyển xong nhấn Mở để xem là được.

Nhận dữ liệu Mở dữ liệu Xem hình ảnh

Quay lại giao diện chính ứng dụng trên iPhone sẽ nhìn thấy hình ảnh nhận được hiển thị. Nếu muốn mở giao diện nhận hoặc gửi file thì nhấn vào biểu tượng hình tròn đỏ ở góc phải màn hình.

Mở giao diện nhận file Hiện dữ liệu nhận

Để ngắt kết nối với thiết bị gửi nhấn vào biểu tượng thiết bị bên góc phải dưới cùng màn hình, rồi nhấn OK để hủy kết nối giữa 2 thiết bị.

Ngắt kết nối

2. Cách chia sẻ file iPhone với PC

Tùy chọn này hỗ trợ bất kỳ thiết bị nào cũng có thể nhận file chia sẻ mà không cần cài đặt Xender, đặc biệt trên máy tính.

Bước 1:

Bạn nhấn vào ảnh đại diện tài khoản rồi nhấn vào Kết nối PC. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ URL kết nối trên máy tính để người nhận truy cập. Hoặc có thể nhấn Quét rồi truy cập vào trang chủ của Xender để nhận mã QR.

Kết nối với PC Cách kết nối Sử dụng mã QR

Bước 2:

Khi máy tính kết nối thành công với iPhone, người dùng được yêu cầu cho phép kết nối giữa 2 thiết bị, nhấn Chấp nhận.

Cho phép kết nối

Bước 3:

Dưới đây là giao diện của Xender trên máy tính. Chúng ta sẽ nhìn thấy tên thiết bị đang kết nối và hệ điều hành đang sử dụng. Các dữ liệu trên iPhone được phân thành từng mục khác nhau trên giao diện Xender máy tính.

Giao diện Xender trên PC

Bước 4:

Tại đây người dùng có thể truy cập vào bất cứ mục nào rồi chọn file muốn tải xuống máy tính, nhấn vào biểu tượng download để tải dữ liệu xuống máy tính.

Chọn nhiều file tải

Nếu muốn tải nhiều tệp từ Xender trên trình duyệt Chrome thì người dùng cần đồng ý để cho phép tải nhiều dữ liệu xuống máy tính.

Cho phép tải nhiều file

Ứng dụng Xender hỗ trợ chia sẻ file giữa các thiết bị không cùng nền tảng, bao gồm cả máy tính thông qua mạng WiFi do Xender tạo ra hoặc qua URL truy cập. Người dùng có thể chia sẻ hoặc tải một hay nhiều file cùng lúc với tốc độ nhanh chóng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 28/03/2019 11:58
52 👨 7.609
0 Bình luận
Sắp xếp theo