Cách dùng Wise Registry Cleaner dọn dẹp, sửa lỗi registry

Lỗi registry khiến máy tính hoạt động ì ạch

Một trong những lỗi khiến máy tính chạy chậm, ì ạch đó là khóa registry hỏng, lỗi registry trên hệ thống khi tiến hành gỡ các phần mềm. Nếu vậy, chúng ta có thể sử dụng các phần mềm dọn dẹp registry, trong đó có Wise Registry Cleaner.

Wise Registry Cleaner là phần mềm dọn dẹp máy tính như CCleaner, Clean Master, nhưng sẽ tập trung vào việc xóa các tập tin tạm thời, lịch sử, cookie trên hệ thống. Công cụ sẽ lên lịch tự động dọn dẹp máy tính, chống phân mảnh để đảm bảo máy tính hoạt động trơn tru. Quá trình hoạt động của Wise Registry Cleaner trên máy tính rất nhanh, làm việc hiệu quả. Ngoài ra, công cụ còn loại bỏ những tập tin rác trên Windows như Recycle Bin, Recent Documents, tập tin tạm thời và tập tin Log. Quá trình hoạt động trên Wise Registry Cleaner sẽ không gây bất cứ lỗi trên hệ điều hành.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng công cụ Wise Registry Cleaner dọn dẹp và sửa lỗi registry trên máy tính Windows.

Cách dùng Wise Registry Cleaner trên Windows

Bước 1:

Chúng ta tải công cụ Wise Registry Cleaner trên máy tính theo link bên trên. Sau đó bạn click vào file .exe để tiến hành cài đặt phần mềm. Ở giao diện đầu tiên, bạn cần đồng ý với các điều khoản sử dụng rồi nhấn Next để tiếp tục.

Cài đặt phần mềm Wise Registry Cleaner

Quá trình cài đặt của Wise Registry Cleaner diễn ra rất đơn giản và quen thuộc. Cuối cùng chỉ cần nhấn Install để tiến hành cài đặt.

Nhấn Install

Bước 2:

Khi lần đầu tiên sử dụng công cụ Wise Registry Cleaner, chúng ta sẽ được hỏi có muốn sao lưu lại các khóa registry hiện tại để tránh các vấn đề lỗi sau này do sử dụng phần mềm. Nhấn Yes để đồng ý hoặc No để bỏ qua.

Sao lưu lại registry

Bước 3:

Dưới đây là giao diện của công cụ Wise Registry Cleaner. Chúng ta sẽ thấy công cụ có 4 chức năng chính bao gồm Registry Cleaner, System Tuneup, Registry Defrag và Assistance.

Giao diện Wise Registry Cleaner

Bước 4:

Khi bạn nhấn vào Registry Cleaner sẽ có 3 lựa chọn quét dữ liệu registry. Chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 3 tùy chọn trên để dọn dẹp registry.

Sau khi quét xong, công cụ sẽ tìm ra những registry hỏng trên hệ thống.

Dọn dẹp registry

Bước 5:

Nếu hệ thống có các registry lỗi sẽ được sắp xếp hiển thị theo từng nhóm chức năng cụ thể để người dùng biết được tình trạng registry trên Windows. Khi đã có kết quả chỉ cần nhấn nút Clean để tiến hành xóa, cũng như sửa chữa các registry hỏng.

Sửa lỗi registry

Trong trường hợp người dùng muốn xóa registry theo từng nhóm thì chỉ cần click vào nhóm đó, rồi cũng nhấn nút Clean để xóa registry là xong.

Xóa registry theo từng nhóm

Bước 6:

Khi nhấn tiếp vào mục System Tuneup, sẽ là các tùy chọn tối ưu hệ thống. Tại đây chúng ta sẽ tích chọn vào các tùy chọn mình muốn sử dụng rồi nhấn Optimize để tiến hành tối ưu hóa hệ thống.

Wise Registry Cleaner tối ưu hóa hệ thống

Bước 7:

Tiếp tục khi nhấn vào Registry Defrag, chúng ta sẽ thực hiện quá trình chống phân mảnh các khóa registry trên Windows, tăng cường hiệu suất làm việc cho máy tính.

Tại đây bạn sẽ nhìn thấy một số lưu ý trước khi thực hiện mục này, như nên tắt toàn bộ các chương trình đang mở, hệ thống sẽ tự động khởi động lại khi quá trình chống phân mảnh kết thúc. Trong quá trình tiến hành chống phân mảnh, người dùng không được dừng quá trình đang thực hiện.

Nhấn Analyse để tiến hành phân tích.

Chống phân mảnh hệ thống

Bước 8:

Ngoài ra, công cụ Wise Registry Cleaner còn thêm tính năng lên lịch dọn dẹp registry cũng như những file rác trên hệ thống. Bạn cần bật chế độ ON tại tùy chọn Clean your computer regularly bên dưới giao diện.

Sau đó bạn sẽ thấy xuất hiện bảng Scheduler để thiết lập thời gian lên lịch dọn dẹp registry cho hệ thống.

Chúng ta có thể lựa chọn thời gian dọn dẹp theo hàng tuần, hàng tháng, hàng ngày hoặc khi máy tính rảnh rỗi, đã logout máy tính. Bạn chỉ cần chọn thời gian mà mình muốn sau đó nhấn vào nút OK để tiến hành lên lịch. Để hủy tự động dọn dẹp registry chỉ cần chuyển về chế độ Off là xong.

Lên lịch dọn dẹp registry

Bước 9:

Trong trường hợp người dùng muốn thay đổi các thiết lập cho phần mềm thì nhấn vào biểu tượng Setting trên hệ thống.

Người dùng có thể thay đổi thư mục sao lưu registry tạo phần Backup to bằng cách nhấn vào nút Browse.

Thay đổi cài đặt Wise Registry Cleaner

Trên đây là bài hướng dẫn cách sử dụng cơ bản công cụ Wise Registry Cleaner dọn dẹp và tiến hành sửa lỗi registry trên hệ thống nếu có. Công cụ có dung lượng nhẹ, không chiếm nhiều tài nguyên của hệ thống. Quá trình dọn dẹp hệ thống cũng tiến hành nhanh chóng, không gây chậm hoặc lag máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 08/02/2018 11:10
51 👨 2.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính