Cách dùng Weafo chuyển file giữa iPhone và máy tính

Không cần dùng tới dây cáp

Để chuyển dữ liệu từ máy tính sang iPhone và ngược lại theo cách thông thường sẽ cần tới dây cáp và iTunes. Tuy nhiên hiện tại đã có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ chia sẻ dữ liệu đơn giản, như Weafo chẳng hạn.

Weafo sẽ hỗ trợ bạn chia sẻ dữ liệu từ hình ảnh, nhạc, tới các tài liệu Word, tập tin zip từ máy tính sang iPhone mà không cần tới dây cáp, hay thực hiện những bước kết nối phức tạp. Chúng ta có thể nhận file qua lại giữa 2 thiết bị đơn giản và tốc độ truyền file nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chia sẻ file từ máy tính sang iPhone bằng ứng dụng Weafo. Trong quá trình chuyển dữ liệu bạn không tắt ứng dụng Weafo.

1. Gửi file từ máy tính sang iPhone bằng Weafo

Bước 1:

Nhấn vào link dưới đây để tải ứng dụng Weafo xuống thiết bị sau đó khởi động. Ở giao diện đầu tiên bạn sẽ được hỏi có muốn nhận thông báo hay không. Sau đó sẽ là giao diện giới thiệu các tính năng của ứng dụng, nhấn Start để bắt đầu.

Nhận thông báo từ ứng dụng Nhấn Start

Bước 2:

Dưới đây là giao diện chính của ứng dụng. Chúng ta sẽ thấy có 1 địa chỉ kết nối cho thiết bị và máy tính thông qua địa chỉ IP của mạng kết nối. Người dùng thể sử dụng địa chỉ IP được cấp trong giao diện hoặc URL dựa vào tên iPhone.

Địa chỉ kết nối iPhone với máy tính

Bước 3:

Mở trình duyệt web trên máy tính rồi nhập địa chỉ IP mà ứng dụng Weafo cung cấp.

Nhập địa chỉ IP kết nối

Lúc này giao diện ứng dụng trên iPhone sẽ xuất hiện thông báo có cho phép máy tính truy cập vào thiết bị hay không, nhấn Allow để đồng ý.

Cho phép kết nối

Bước 4:

Quay lại giao diện Weafo trên máy tính sẽ thấy thông báo nhận và gửi dữ liệu. Nhấn Choose để chọn dữ liệu muốn gửi. Lưu ý chúng ta chỉ được chọn 1 dữ liệu để tải lên Weafo mà thôi.

Chọn gửi file từ máy tính

Khi tải xong dữ liệu sẽ xuất hiện giao diện Weafo máy tính và cả ứng dụng Weafo trên iPhone. Lưu ý bạn cần đồng ý để Weafo truy cập vào album ảnh để tự động lưu ảnh vào album trên iPhone.

Hiện hình ảnh trên Weafo máy tínhTruy cập album thiết bịHiện ảnh trên Weafo iPhone

Nếu muốn thêm nhiều lựa chọn thì nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngang rồi chọn tiếp thao tác cho hình ảnh.

Lưu hình ảnh trên iPhone Chọn ứng dụng muốn gửi

2. Truyền file từ iPhone sang máy tính bằng Weafo

Bước 1:

Truy cập hình ảnh muốn gửi trên iPhone rồi nhấn vào biểu tượng chia sẻ bên dưới. Xuất hiện danh sách các ứng dụng, nhấn vào nút Thêm.

Gửi hình ảnh trên iPhone Thêm ứng dụng muốn chia sẻ

Trong danh sách tìm tới ứng dụng Weafo rồi kích hoạt ứng dụng để sử dụng và nhấn nút Xong ở bên trên. Tiếp đến nhấn vào ứng dụng Weafo để gửi qua ứng dụng.

Mở ứng dụng Weafo Chọn ứng dụng Weafo

Bước 2:

Ứng dụng sẽ hiển thị địa chỉ để truy cập trên máy tính nhận dữ liệu từ iPhone chuyển sang. Bạn có thể nhập mật khẩu để bảo vệ kết nối.

Kết nối iPhone với máy tính Thiết lập mật khẩu chia sẻ

Bước 3:

Trên trình duyệt máy tính nhập địa chỉ mà Weafo cung cấp trên iPhone để lấy dữ liệu. Nếu đã thiết lập mật khẩu trên Weafo thì bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập mật khẩu để nhận dữ liệu.

Nhập mật khẩu tải file

Cuối cùng bạn sẽ thấy dữ liệu chuyển từ iPhone hiển thị trên giao diện Weafo máy tính.

Hiện file nhận trên máy tính

Nhấn vào hình ảnh để xem rồi nhấn tiếp nút Dowload bên dưới để tải hình ảnh xuống máy tính.

Tải dữ liệu xuống máy tính

Quá trình chuyển dữ liệu từ máy tính sang iPhone bằng ứng dụng Weafo sẽ sử dụng địa chỉ IP chuyển dữ liệu hay URL theo tên thiết bị. Bạn chỉ cần nhập đúng địa chỉ IP để chia sẻ dữ liệu là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 23/07/2018 21:31
51 👨 914
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng