Cách dùng Vizmato tạo hiệu ứng cho video

Thêm hiệu ứng video

Để làm được video đậm chất nghệ thuật với các hiệu ứng khác nhau, sẽ rất dễ dàng để người dùng tìm kiếm các ứng dụng chỉnh sửa video hỗ trợ. Vizmato là ứng dụng biên tập video và thêm hiệu ứng video. Ứng dụng cung cấp rất nhiều lựa chọn hiệu ứng cho video, hình ảnh hay lựa chọn các âm thanh để chèn vào video.

Cách sử dụng Vizmato rất đơn giản, chỉ cần lựa chọn hiệu ứng để áp dụng vào video. Riêng với âm thanh, bạn có thể lựa chọn những bản nhạc được cung cấp sẵn hoặc dùng bài hát có trong thiết bị để chèn vào video. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Vizmato biên tập video trên điện thoại.

Hướng dẫn dùng Vizmato biên tập video

Bước 1:

Nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Vizmato cho bản iOS.

Bước 2:

Khi truy cập vào ứng dụng bạn sẽ được hỏi có muốn nhận thông báo không. Tiếp đó cần đồng ý để Vizmato truy cập vào Apple Music và các hoạt động nhạc, video trên thiết bị, nhấn Cho phép.

Nhận thông ứng dụng Truy cập Apple Music

Vizmato cũng cho phép quay video trực tiếp trên ứng dụng, nên bạn cần đồng ý để ứng dụng sử dụng micromáy ảnh.

Dùng Micro Dùng máy ảnh

Bước 3:

Giao diện chính của ứng dụng sẽ có 3 lựa chọn để lấy video. Nếu dùng video có sẵn nhấn vào Library, để quay video trực tiếp nhấn vào Record Popular từ người dùng khác chia sẻ lên ứng dụng.

Tùy chọn lấy video

Giao diện Record sẽ có các biểu tượng hiệu ứng, kèm các tùy chỉnh khác để lựa chọn trong khi quay video. Ngoài ra có thể lựa chọn chất lượng video như 720 hay 1080 tùy theo chất lượng máy ảnh thiết bị.

Giao diện quay video

Bước 4:

Để sử dụng video có sẵn nhấn vào mục Library, rồi nhấn vào mục Camera Roll để chọn video có sẵn trên thiết bị.

Truy cập album ảnh Video có sẵn

Bước 5:

Giao diện chỉnh sửa video hiện ra sau đó với 3 tùy chọn Themes, Original và Filters.

Giao diện chỉnh video

Trong mục Themes ứng dụng đã áp dụng ngay hiệu ứng đầu để chọn lựa. Người dùng có thể vuốt sang phải, sang trái để đổi theme.

Hoặc nhấn vào mục Themes để mở rộng chủ đề. Nhấn chọn vào chủ đề rồi nhấn dấu v để áp dụng cho ảnh.

Áp dụng theme có sẵn Mở rộng danh sách theme

Bước 6:

Với mục Filters bộ lọc cũng thực hiện tương tự như vậy. Các bộ lọc mà ứng dụng cung cấp sẽ có hình minh hoạt kèm theo để người dùng biết.

Bộ lọc màu Chủ đề Filters

Bước 7:

Để chèn thêm âm thanh nhấn vào biểu tượng nốt nhạc trong giao diện.

Biểu tượng âm nhạc

Các chủ đề âm thanh có sẵn sẽ được tập hợp tại mục Viztunes. Bạn có thể lựa chọn âm thanh theo chủ đề Happy, Sad,… tùy theo mục đích biên tập cho video.

Âm thanh có sẵn

Nếu muốn dùng nhạc có sẵn nhấn Music Libary rồi nhấn vào bài hát muốn dùng. Chúng ta có thể dừng tới đoạn nhạc muốn sử dụng cho video, tùy theo thời lượng video.

Chọn nhạc có trong album Chỉnh đoạn âm thanh

Bước 8:

Sau khi đã thêm hiệu ứng và âm thanh cho video, nhấn vào nút Next để tiếp tục.

Chỉnh sửa tiếp hiệu ứng ảnh

Bước 9:

Trong giao diện mới chúng ta sẽ có các lựa chọn hiệu ứng hình ảnh cho video, như làm chậm (Slow), tăng tốc (Fast),… Bạn có thể chọn đoạn video nào đó để áp dụng hiệu ứng, hoặc áp dụng cho toàn video.

Hiệu ứng hình ảnh

Chạy video rồi chọn hiệu ứng muốn áp dụng. Nhấn lại vào hiệu ứng để trở về chế độ thông thường. Một video có thể áp dụng nhiều hiệu ứng khác nhau.

Chọn nhiều hiệu ứng hình ảnh

Bước 10:

Nếu đã chỉnh sửa xong nhấn tiếp vào nút Save bên trên để lưu lại. Chờ quá trình tạo video trên ứng dụng Vizmato.

Nhấn nút Save Tạo video

Sau đó bạn sẽ có lựa chọn lưu xuống thiết bị bằng cách nhấn vào Save to Camera Roll, hoặc chia sẻ video khi nhấn vào Social.

Lưu video

Do đang dùng bản miễn phí nên video sẽ có logo của ứng dụng, nhấn Copy to Camera Roll để tải video. Chờ video được tải xuống album thiết bị là xong.

Lưu vào album Copy video vào album

Vizmato không tập trung vào những công cụ chỉnh video như cắt khung hình, chỉnh kích thước, thay vào đó các hiệu ứng và chủ đề cho video lại vô cùng phong phú. Hãy thử tạo video đậm chất điện ảnh ngay trên Vizmato xem sao nhé.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 01/12/2018 08:11
43 👨 3.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video