Cách dùng Unlimited Email Tracker lên lịch gửi Gmail

Hẹn giờ, nhắc gửi email

Nếu bạn thường xuyên phải sử dụng Gmail và muốn theo dõi những thư đã gửi đi thì có thể cài đặt tiện ích Unlimited Email Tracker. Với những email quan trọng và bạn cần biết người nhận đã mở email hay chưa thì tiện ích sẽ gửi tới người dùng thông báo khi email đã được mở. Như vậy bạn sẽ biết được tình trạng hiện tại của email để lựa chọn giải pháp liên hệ khác nếu họ chưa mở email.

Bên cạnh đó tiện ích còn có thêm tính năng hẹn giờ để tự động gửi email tới địa chỉ đã nhập và nhắc nhở khi email nhận đến chưa được mở. Như vậy người dùng có thêm nhiều cách thức để quản lý Gmail hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích Unlimited Email Tracker trên Gmail.

Cách theo dõi Gmail bằng Unlimited Email Tracker

Bước 1:

Người dùng nhấn vào link dưới đây để cài đặt tiện ích Unlimited Email Tracker trên trình duyệt Chrome. Lưu ý nếu bạn đã cài đặt tiện ích theo dõi email khác thì cần vô hiệu hóa tiện ích để tránh lỗi xung đột

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta đăng nhập vào tài khoản Gmail cá nhân. Sau đó sẽ hiển thị pop-up để người dùng cho phép Unlimited Email Tracker hoạt động trên tài khoản Gmail, nhấn Active.

Kích hoạt tiện ích

Kết quả bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của tiện ích Unlimited Email Tracker hiện trong giao diện của Gmail.

Biểu tượng tiện ích

Bước 3:

Tiến hành soạn email như thông thường và thấy hiển thị trong khung soạn email có 3 biểu tượng mới được tích hợp. Mỗi một biểu tượng sẽ có những tính năng khác nhau.

Tùy chọn email

Khi click vào 1 trong 3 tính năng này bạn sẽ được yêu cầu để tiện ích mở rộng Snovio truy cập tài khoản Gmail và tiến hành quản lý thư nháp và gửi email,…

Sử dụng tiện ích Snovio

Nhấn Allow để đồng ý cho phép truy cập.

Cho phép truy cập

Bước 4:

Khi nhấn vào biểu tượng email kèm đồng hồ (Send your message at a specific time), người dùng sẽ được lựa chọn thời gian gửi email. Tại đây chúng ta có thể chọn các khung giờ định sẵn trong danh sách. Nếu muốn chọn thời gian khác thì nhấn Set date & time.

Lên lịch gửi email

Lựa chọn ngày muốn gửi và điều chỉnh thời gian cụ thể thông qua 2 thang bên dưới. Cuối cùng nhấn Send later để lên lịch gửi email. Email được lưu trong Thư nháp và tự gửi email khi đến lịch. Tiện ích cũng đồng thời gửi thông báo đã gửi email với giao diện pop-up trên màn hình.

Chọn ngày cụ thể

Bước 5:

Nhấn tiếp vào biểu tượng đồng hồ (Set a reminder), người dùng sẽ được nhắc nhở nếu email gửi đi chưa được người nhận mở ra xem. Đầu tiên cần chọn thời gian muốn nhận nhắc nhở, có thể chọn thời gian có sẵn hoặc nhấn Set date & time để lên lịch cụ thể.

Nhắc đọc email

Tiếp đến chúng ta chọn hành động kích hoạt nhắc nhở gồm Not opened (chưa mở thư), No clicked (chưa bấm vào đường link), No reply (chưa phản hồi), In any case (trong bất kỳ trường hợp nào).

Cuối cùng tích chọn vào Remind me và tiến hành gửi thư như thông thường.

Chọn hành động

Bước 6:

Nhấn tiếp vào biểu tượng chuông (Enable tracking for this email) để kích hoạt tính năng cho phép theo dõi email đã gửi đi.

Khi đó người dùng sẽ thấy các thông báo ở từng email thể hiện tình trạng đã mở của chúng. Mỗi một trạng thái được thể hiện thông qua màu sắc khác nhau.

  • Nhãn trắng: Email chưa mở.
  • Nhãn tím: Email đã được mở cùng với số lượt mở.
  • Nhãn xanh lục: Email đã được mở cùng số lượt bấm vào đường link (nếu có) bên trong.

Hiện tình trạng email

Bước 7:

Tiện ích Unlimited Email Tracker có thể hoạt động trên nhiều tài khoản Gmail khác nhau do bạn đã cài đặt tiện ích trên trình duyệt Chrome. Chỉ cần đồng ý để Unlimited Email Tracker hoạt động trên tài khoản Gmail là được.

Nhấn vào biểu tượng tiện ích trên thanh công cụ để bật tắt tính năng thông báo trên tài khoản của người dùng.

Tùy chọn email sử dụng

Với tiện ích Unlimited Email Tracker, người dùng có thể kiểm soát nhiều hơn email mình gửi đi cũng như thêm một số tùy chọn khác như lên lịch gửi tự động. Các thông báo đều hiện pop-up ở dưới góc màn hình để người dùng biết nhanh tình trạng của email.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 18/08/2019 14:12
52 👨 875
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Thanh Nhàn
    Trần Thị Thanh Nhàn

    Cho em hỏi hiển thị Not tracking màu tím là sao vậy ạ?

    Thích Phản hồi 18:28 11/04
    ❖ Gmail