Cách dùng ứng dụng thước đo ảo AR MeasureKit iOS 11

Sử dụng công nghệ AR trên iOS 11

iOS 11 trình làng công nghệ trên thế giới với nhiều tính năng mới vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, iOS 11 cũng tích hợp thêm nhiều tính năng kết hợp với các ứng dụng cài đặt, tăng thêm trải nghiệm cho người dùng. Chẳng hạn như ứng dụng AR MeasureKit, thước kẻ thực tế được xây dựng trên công nghệ thực tế tăng cường AR.

MeasureKit sẽ thực hiện chức năng đo đạc ở thế giới thực như 1 chiếc thước kẻ thông thường. Bạn có thể đo chiều rộng, chiều cao, hay thậm chí đó khoảng cách địa lý, góc, đường thẳng, đường cong, diện tích,… Đặc biệt, MeasureKit sẽ hiển thị các phép đo giúp bạn có thể thiết kế bất cứ đồ vật nào đang có nhu cầu cần, chẳng hạn như tạo ra TV ảo hoặc ghế sofa ảo

Bước 1:

Chúng ta tải ứng dụng theo link dưới đây. Ứng dụng sẽ thích hợp với thiết bị iPhone 6S trở lên.

Bước 2:

Mở ứng dụng và sau đó cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào Camera trên ứng dụng. Để đo chiều dài, chúng ta quay camera xung quanh điểm đầu của vật thể để ứng dụng nhân dạng. Nếu có dấu chấm trên màn hình, nghĩa là ứng dụng đã nhận diện được.

Chúng ta nhấn vào màn hình để đánh dấu điểm đầu. Sau đó rê từ từ đến điểm cuối và bấm vào để có kết quả kích thước.

Giao diện MeasureKit Đo kích thước vật thể thực

Bước 3:

Nếu muốn đo kích thước của nhiều điểm gãy khúc, nhấn vào biểu tượng cm ở giữa phía dưới và bật mục Chaining Mode. Tiến hành đo và cũng nhấp vào màn hình để chọn điểm đầu, cuối. Với mỗi lần nhấn vào màn hình là ngắt tại 1 điểm gấp khúc. Bạn có thể sử dụng MeasureKit để đo nhiều vật thể thực khác nhau như đo chiều cao của 1 người.

Đo kích thước gấp khúc Đo các kích thước vật thể

Bước 4:

MeasureKit cung cấp tới người dùng rất nhiều chế độ đo khác nhau, giúp bạn biết được đầy đủ kích thước của 1 vật thể.

Công cụ đo kích thước Hiện kích thước vật thể

Môt ứng dụng khá hay trên iOS 11 với khả năng đo đạc bất cứ thứ gì mà bạn sẽ chẳng cần đến thước dây hay thước đo như thông thường. AR MeasureKit sử dụng bộ cảm biến camera trên iPhone/iPad chạy iOS 11 cùng bộ khung AR của Apple mang đến kích thước chính xác cho người dùng. Hãy cập nhật thiết bị lên bản iOS 11 để trải nghiệm nhiều tính năng hữu ích khác.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 21/09/2017 22:17
31 👨 1.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng