Cách dùng ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad Android

Tạo ghi chú và bảo mật bằng mật khẩu

Việc ghi chép những nội dung cần làm, cần nhớ giờ đây đã trở nên đơn giản hơn khi bạn có thể ghi ngay trên smartphone. Có rất nhiều ứng dụng ghi chú trên Android hay iOS để chúng ta biến chiếc điện thoại có thể ghi chép mọi dữ liệu, như 1 chiếc máy tính hay 1 quyển sổ nào đó. Trong số đó có ứng dụng Secure Notes - Note pad trên Android.

Ngoài tính năng ghi chú cơ bản như những ứng dụng ghi chú khác, Secure Notes - Note pad còn có khả năng bảo vệ cho ghi chú bằng mật khẩu hoặc hình vẽ do bạn thiết kế. Ứng dụng sẽ tiến hành đồng bộ nội dung ghi chú thông qua tài khoản InnoBox Sync, và bạn có thể đăng nhập ghi chú ở bất cứ thiết bị nào. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách viết ghi chú trên Secure Notes - Note pad Android.

Bước 1:

Nhấp vào link dưới đây để tải ứng dụng Secure Notes - Note pad cho thiết bị Android.

Bước 2:

Ở giao diện đầu tiên của ứng dụng bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu bảo vệ ghi chú. Nhập mật khẩu rồi nhấn Save. Sau đó, đăng nhập với mật khẩu vừa tạo và nhấn Login.

Đặt mật khẩu mở ứng dụng Truy cập ứng dụng

Bước 3:

Tiếp đến người dùng nhập địa chỉ email trong giao diện Recovery Email để lấy lại mật khẩu mở ghi chú hay mã PIN nếu quên. Bên dưới sẽ là danh sách địa chỉ Gmail gợi ý mà chúng ta đã từng đăng nhập trên thiết bị. Có thể nhập địa chỉ mới hoặc nhấn chọn địa chỉ đã dùng. Nhấn Done ở góc phải giao diện để lưu lại.

Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện tạo ghi chú trên Secure Notes - Note pad.

Nhập địa chỉ email

1. Tạo ghi chú trên Secure Notes - Note pad:

Bước 1:

Màn hình All Notes là nơi quản lý toàn bộ những ghi chú tạo trên thiết bị. Nhấn chọn vào hình cây bút để tiến hành soạn ghi chú. Sau đó, ứng dụng sẽ đưa ra 2 gợi ý nhập ghi chú gồm Todo (ghi chú dạng danh sách) và Note (dạng văn bản).

Tạo ghi chú Chọn kiểu ghi chú

Bước 2

Khi nhấn vào Todo, trước hết nhập tiêu đề cho ghi chú tại thanh Title. Sau đó nhập nội dung ghi chú bên dưới. Do giao diện ghi chú ở dạng danh sách, nên ở từng nội dung ghi chú sẽ có ô như hình dưới đây. Kiểu ghi chú này sẽ phù hợp với những dạng liệt kê danh sách.

Nhập tiêu đề ghi chú Nhập nội dung ghi chú

Bước 3:

Sau khi đã nhập xong nhấn Add Tag để gán thẻ chủ đề có sẵn mà ứng dụng cung cấp. Hoặc bạn có thể nhấn Add New... để tạo thẻ mới.

Gắn thẻ Tag cho ghi chú Tạo thẻ Tag mới

Nhập tên thẻ vào ô Enter Tag và nhấn OK. Bạn sẽ nhìn thấy tên thẻ ở cuối màn hình. Nhấn vào hình ngôi sao để đánh dấu ghi chú quan trọng cần lưu ý. Cuối cùng nhấn dấu tích v để lưu lại ghi chú.

Ghi chú mới tạo sẽ xuất hiện trong giao diện All Notes.

Đặt tên mới cho Tag Lưu ghi chú trên Secure Notes - Note pad Danh sách ghi chú đã tạo

Trong trường hợp nhấn Note để tạo ghi chú với dạng văn bản thông thường, cách thực hiện cũng tương tự.

Nhập tiêu đề ghi chú tại Title và nhập nội dung bên dưới. Cũng tiến hành gắn thẻ cho ghi chú và nhấn dấu tích v để lưu lại ghi chú này.

Ghi chú dưới dạng Note Tạo Tag cho ghi chú

Bước 4:

Để xóa ghi chú đã tạo trên Secure Notes - Note pad, ở giao diện All Note vuốt dòng ghi chú từ phải sang trái, rồi nhấn biểu tượng thùng rác. Xác nhận xóa ghi chú nhấn Yes trong hộp thoại Confirm.

Ngoài ra có thể nhấn biểu tượng Share và chọn ứng dụng muốn chia sẻ ghi chú.

Tùy chỉnh ghi chú Xóa ghi chú đã tạo Chia sẻ ghi chú

Bước 5:

Để kiểm tra lại những ghi chú đã đánh dấu sao, vuốt từ cạnh trái màn hình để xuất hiện menu trình đơn rồi chọn mục Important. Danh sách ghi chú cần lưu ý sẽ xuất hiện.

Quản lý ghi chú quan trọng Danh sách ghi chú đánh dấu sao

Ngoài ra khi nhấn vào Manage Tags, bạn có thể quản lý các thẻ Tag đã tạo.

Tại đây, nếu muốn thêm thẻ Tag nhấn biểu tượng dấu cộng. Để tùy chỉnh thẻ Tag nào đó, nhấn và giữ vào thẻ rồi chọn sửa tên Tag với biểu tượng Aa hoặc xóa thẻ Tag với biểu tượng thùng rác.

Quản lý Tag trên ứng dụng Tùy chỉnh Tag

2. Sao lưu ghi chú trên Secure Notes - Note pad:

Ứng dụng có hỗ trợ người dùng đồng bộ ghi chú giữa nhiều bị.

Bước 1:

Vuốt từ cạnh trái màn hình để xuất hiện trình đơn rồi chọn InnoBox Sync. Tiếp đó người dùng nhấn tiếp vào Create an account để tạo tài khoản với địa chỉ Email, mã PIN.

Sau đó quá trình đồng bộ sẽ diễn ra. Để mở ghi chú ở ứng dụng khác chỉ cần đăng nhập vào InnoBox Sync với tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, khi ghi chú xóa trên thiết bị thì bản sao lưu trên dịch vụ cũng xóa theo.

Đồng bộ trên InnoBox Sync Tạo tài khoản InnoBox Sync Nhập thông tin tài khoản InnoBox Sync

Bước 2:

Để sao lưu ghi chú, nhấn Settings trong trình đơn rồi chọn Backup Notes.

Nhấn chọn Settings Sao lưu ghi chú

Bước 3:

Nhập tiếp mật khẩu mới để bảo vệ ghi chú. Mật khẩu này sẽ khác với mật khẩu truy cập vào ứng dụng Secure Notes - Note pad. Ghi chú sẽ được sao lưu trong thư mục SecureNotePlusBackup của bộ nhớ thiết bị dưới dạng file zip.

Mật khẩu sao lưu ghi chú Thư mục chứa file ghi chú

Để phục hồi ghi chú nhấn Restor Notes trong danh sách Settings, rồi chọn bản lưu muốn hồi phục và chọn Restore Notes.

Phục hồi ghi chú Chọn dữ liệu cần phục hồi

3. Thiết lập ứng dụng Secure Notes - Note pad:

Bước 1:

Trong giao diện Settings, người dùng có thể tiến hành một số thiết lập cho ứng dụng. Chẳng hạn thay đổi Font size. Mặc định cỡ chữ đang dùng là 18.

Thay đổi cỡ chữ ghi chú Danh sách chọn cỡ chữ

Bước 2:

Tiếp đến xuống phần Tools sẽ là nơi thay đổi trình bảo mật. Để sử dụng hình vẽ bảo mật ứng dụng thay cho mật khẩu nhấn Pattern Lock. Nhấn tiếp vào Enable để kích hoạt rồi vẽ hình khóa.

Hình vẽ bảo mật Bật bảo mật bằng hình vẽ Vẽ hình bảo mật

Bước 3:

Để thay đổi địa chỉ email phục hồi khi quên mật khẩu, nhấn chọn Recovery Email. Sau đó bạn nhập email phục hồi mới và nhấn Done để lưu lại.

Ngoài ra, chúng ta cũng có các tùy chọn thay đổi mật khẩu (Change Password) và thay đổi hình vẽ (Change Pattern).

Đổi email phục hồi Nhập email phục hồi mới

Bước 4:

Bây giờ khi chúng ta thoát ứng dụng và truy cập lại, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu. Nếu quên mật khẩu, nhấn Forget password và nhấn Yes để tiến hành reset lại mật khẩu ứng dụng.

Quên mật khẩu truy cập Reset mật khẩu

Trên đây là cách sử dụng chi tiết ứng dụng ghi chú Secure Notes - Note pad trên Android. Chúng ta có thể lựa chọn nhiều kiểu ghi chú với ứng dụng, đặc biệt là khả năng bảo vệ ghi chú bằng mật khẩu hoặc hình vẽ. Ứng dụng sẽ đồng bộ ghi chú bằng tài khoản InnoBox Sync.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 03/10/2017 21:32
31 👨 1.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng