Cách dùng bàn phím chuyển ngữ Translator keyboard - Transkey iPhone

Tự chuyển ngữ hơn 100 tiếng

Thay vì sử dụng bàn phím cố định trên thiết bị, có rất nhiều ứng dụng bàn phím giúp người dùng thay đổi giao diện bàn phím với rất nhiều tính năng khác nhau như Laban Key. Trong bài viết này người dùng sẽ giới thiệu thêm ứng dụng Translator keyboard – Transkey, có khả năng chuyển ngữ với 100 thứ tiếng khác nhau.

Với tính năng chuyên ngữ ngay lập tức này, bạn có thể trò chuyện dễ dàng với những người bạn nước ngoài. Bên cạnh đó hệ thống emoji, sticker, ảnh động cũng được cung cấp để làm mới cuộc trò chuyện của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng ứng dụng Translator keyboard – Transkey trên iPhone.

Cách dùng Translator keyboard – Transkey iPhone

Bước 1:

Bạn nhấn vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Translator keyboard - Transkey trên iPhone. Sau đó bạn truy cập vào phần Cài đặt, chọn Cài đặt chung rồi nhấn vào phần Bàn phím. Chuyển sang giao diện mới nhấn vào phần Bàn phím để thêm Translator keyboard – Transkey.

Truy cập thiết lập Bàn phím Tùy chỉnh bàn phím

Bước 2:

Nhấn tiếp vào Thêm Bàn phím mới… rồi chọn ứng dụng Translator keyboard - Transkey. Quay lại giao diện sẽ thấy bàn phím của Translator keyboard - Transkey được thêm, bạn cần kích hoạt và cấp quyền truy cập dữ liệu nhập trên thiết bị, nhấn Cho phép.

Thêm bàn phím cho iPhone Chọn ứng dụng Translator keyboard transkey Cho phép truy cập

1. Chuyển ngữ trên Translator keyboard – Transkey

Bước 1:

Bạn mở ứng dụng cần soạn nội dung rồi nhấn vào biểu tượng quả cầu, chọn bàn phím Translator keyboard để sử dụng.

Với 100 tiếng ngoại ngữ hỗ trợ, chúng ta có thể dịch ngay trên bàn phím mà không cần phải thêm ứng dụng dịch thuật hay từ điển trên thiết bị. Ứng dụng sử dụng Google Translate để tiến hành chuyển ngữ. Nhấn vào biểu tượng 2 bong bóng để chuyển ngữ.

Đổi bàn phím trên iPhone Chọn ngôn ngữ dùng

Bước 2:

Ngôn ngữ mặc định đang đặt trên thiết bị là tiếng Anh (EN), nhấn vào EN để chọn ngôn ngữ đích. Tính năng này cần người dùng kết nối mạng để chuyển ngữ thông qua Google Translate.

Thay đổi ngôn ngữ đích Chọn ngôn ngữ đích

Bước 3:

Trong trường hợp ngôn ngữ bạn cần soạn thảo không có trên Translator keyboard, nhấn vào biểu tượng quả địa cầu chọn Add Language. Chọn tiếp ngôn ngữ muốn thêm rồi nhấn nút Download.

Thêm ngôn ngữ nhập Tải ngôn ngữ cần soạn thảo

Bước 4:

Nhập nội dung vào trong phần soạn thảo sẽ thấy nội dung chuyển ngữ hiển thị trên bàn phìm. Nhấn vào phần chuyển ngữ để nhập vào. Bấm Undo để trở về phần ngôn ngữ gốc, nhấn phím cách để thực hiện chuyển ngữ câu khác.

Để sử dụng lại bàn phím mặc định thì nhấn vào quả địa cầu rồi chọn Next Keyboard.

Chuyển ngữ tin nhắn Chuyển về ngôn ngữ gốc Chuyển về bàn phím cũ

2. Sử dụng emoji, sticker trên Translator keyboard

Ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng các biểu tượng cảm xúc, hình dán và ảnh động khi trò chuyện.

Bước 1:

Tại giao diện nhấn chọn vào biểu tượng hình mặt cười sẽ hiển thị các biểu tượng emoji, sticker, Gif. Bạn dùng icon nào chỉ cần nhấn vào icon đó là xong.

Biểu tượng cảm xúc Chọn emoji

Bước 2:

Ngoài ra người dùng cũng có thể tự tạo biểu tượng cảm xúc. Nhấn vào biểu tượng mặt cười cạnh hình đồng hồ bên dưới, rồi nhấn Create My Own Emoji để hiển thị giao diện quản lý emoji. Nhấn tiếp vào nút Create Now để tạo biểu tượng mới.

Tạo emoji Nhấn nút tạo mới

Chọn các thành phần muốn sử dụng và điều chỉnh kích thước. Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại.

Chọn các thành phần emoji Lưu emoji mới

Bước 3:

Phần Sticker sẽ chỉ có mẫu hình màu vàng. Nhấn nút dấu cộng để tải thêm các mẫu sticker khác. Ảnh động sẽ được xếp theo các nội dung khác nhau. Nhấn biểu tượng kính lúp để tìm kiếm thêm.

Chọn Sticker Chọn ảnh động

3. Tùy chỉnh Translator keyboard

Khi bạn nhấn vào biểu tượng chữ T trong thanh công cụ sẽ thấy thành phần tùy chỉnh cho ứng dụng.

Tùy chỉnh ứng dụng

Bước 1:

Khi nhấn vào Themes người dùng có thể thay đổi và tạo mới chủ đề bàn phím. Để tạo chủ đề bàn phím mới, bấm Create my own keyboard. Tiếp đến người dùng chọn hình nền, viền phím, phông chữ, âm phím, hiệu ứng bấm. Nhấn Save để lưu lại.

Tạo theme mới cho bàn phím Lưu theme mới tạo

Bước 2:

Phần Quick Text sẽ chèn nhanh thời gian hiện tại, ngày hiện tại, vị trí hiện tại, văn bản soạn sẵn hay nội dung trong bộ nhớ. Để thêm nội dung mới nhấn New Text rồi nhập nội dung soạn sẵn. Nhấn Done để lưu lại.

Nhập nội dung nhanh Nhập nội dung mới Nội dung tin nhắn nhanh

Bước 3:

Phần Contacts sẽ chèn danh bạ có sẵn trên điện thoại nếu cần. Đồng ý để Translator keyboard truy cập Danh bạ trên thiết bị.

Left-handed kích hoạt chế độ sử dụng tay trái, ứng dụng sẽ chuyển một số phím để dễ dàng khi thao tác.

Truy cập danh bạ Kích hoạt chế độ tay trái

Fast symbol để nhập nhanh ký tự thứ 2 của phím bằng thao tác vuốt lên. Chẳng hạn nếu muốn nhập số 5 thì có thể vuốt lên chữ T.

Settings để truy cập giao diện thiết lập các tính năng của ứng dụng.

Nhập nhanh ký tự Cài đặt ứng dụng

Có thể thấy Translator keyboard không chỉ là ứng dụng bàn phím đơn giản trên iPhone mà nó còn khá nhiều tính năng độc đáo khác. Bạn có thể tải nhiều gói ngôn ngữ khác nhau, thiết lập giao diện bàn phím, hay thậm chí tạo biểu tượng emoji theo ý mình. Tuy nhiên có 1 điểm trừ duy nhất đó là Translator keyboard chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 13/06/2018 08:12
32 👨 5.626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng