Cách dùng Type Studio xuất giọng nói trong video

Trang web Type Studio sẽ giúp bạn trích xuất giọng nói tiếng Anh trong video thành đoạn văn bản để chúng ta có thể tải phụ đề, hay thậm chí chỉnh sửa lại phụ đề cho video. Type Studio sẽ nhận dạng giọng nói trong video và hiển thị thành văn bản để người dùng có thể thay đổi lại nội dung nếu có vấn đề, hoặc thêm những nội dung khác cần thiết. Chúng ta cũng có thể hiển thị phụ đề cho video từ chính đoạn văn bản được trích xuất. Với tài khoản miễn phí, bạn sẽ được xử lý 20 video một tháng, nếu dùng tài khoản trả phí thì sẽ có thêm nhiều tính năng hữu ích hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Type Studio.

Hướng dẫn dùng Type Studio trích xuất giọng nói

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của Type Studio. Sau đó bạn nhấn vào Sign up for free để đăng ký tạo tài khoản mà không cần phải kích hoạt hay xác nhận.

https://typestudio.co/

Đăng ký tài khoản

Bước 2:

Hiển thị giao diện để bạn tải video. Video dùng định dạng MP4 và MOV, dung lượng tối đa 100MB với thời lượng dưới 10 phút. Khi bạn tải video không phù hợp với yêu cầu của trang web sẽ nhận được thông báo đỏ.

Tải video

Bước 3:

Hiển thị video và toàn bộ nội dung được trích xuất từ nội dung lời thoại trong video. Khi bạn phát video thì đồng thời lời thoại ở bên cạnh cũng được phát tới đó.

Hiển thị nội dung trong video

Bước 4:

Tại giao diện này chúng ta sẽ thấy có các tùy chọn để chỉnh sửa phụ đề cho video. Trước hết bạn cần nhấn Subtitles để hiển thị phụ đề vào video. Sau đó bôi đen vào đoạn hay từ ngữ phụ đề muốn chỉnh sửa rồi chọn Edit Word. Lúc này bạn sẽ nhìn thấy vị trí từ cần sửa. Nhập từ mới rồi nhấn dấu tích để lưu lại.

Nếu muốn xóa đoạn phụ đề nào thì nhấn Delete, quay lại thao tác thì nhấn Undo.

Chỉnh phụ đề

Bước 5:

Trong trường hợp bạn muốn xuất phụ đề video thì nhấn Download srt. Để xuất video hoàn chỉnh sau khi chỉnh sửa phụ đề nếu có thì nhấn Export.

Xuất video

Xem thêm:

Thứ Hai, 03/08/2020 22:24
31 👨 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo