Cách dùng trợ lý ảo Jarvis nhắc việc trên Facebook Messenger

Tự động nhắc nhở việc bằng tin nhắn Messenger

Nếu bạn đang tìm một trợ lý nhắc việc hàng ngày mà không cần phải cài đặt phần mềm, hay ứng dụng nào thì Jarvis là một ứng cử viên. Là một con bot Facebook Messenger, Jarvis được tạo ra như một công cụ ảo nhắc việc cho người sử dụng. Khi chúng ta thiết lập thời gian cũng như công việc cho Jarvis, nó sẽ ghi nhớ và tự động thông báo cho người dùng bằng tin nhắn Messenger khi đến lịch hẹn. Cùng với Quản trị mạng tìm hiểu công cụ Jarvis này hoạt động như thế nào nhé.

Bước 1:

Bạn hãy truy cập vào địa chỉ này và nhấn vào mục Talk to him on Messenger.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Bước 2:

Chúng ta cần đăng nhập tài khoản cá nhân Facebook để thực hiện. Sau đó nhấn vào chữ Tiếp tục.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Bước 3:

Tại giao diện cửa sổ trò chuyện Hello Jarvis, bạn hãy bắt đầu bằng một câu chào Hi đơn giản tới Jarvis nhé. Ngay sau đó, nó sẽ đáp lời bạn ngay lập tức, với câu hỏi về nơi bạn đang sống để cấu hình lại múi giờ cho phù hợp.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Bước 4:

Khi chúng ta cung cấp địa điểm, Jarvis sẽ hiển thị chính xác múi giờ theo địa phương. Và kèm theo đó là hướng dẫn để có thể nhờ Jarvis ghi nhớ và nhắc nhở công việc.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Bước 5:

Bây giờ bạn hãy thử viết câu lệnh lên lịch với Jarvis xem sao. Nếu chúng ta nhập đúng yêu cầu, anh bạn Jarvis sẽ xác nhận thời gian và lên lịch nhắc nhở.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Lưu ý, cần phải gõ đúng với câu lệnh mà Jarvis đã đưa ra trong hướng dẫn.

Nếu như chúng ta gõ sai câu lệnh, Jarvis sẽ nhắc nhở và đưa ra hướng dẫn cụ thể. Hoặc bạn có thể gõ cụm từ help để nhận sự trợ giúp từ con bot Messenger này.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Và khi đến lịch hẹn, Jarvis sẽ nhắc nhở bạn thông qua việc gửi tin nhắn Facebook Messenger. Nếu bạn gửi câu cảm ơn, Javis sẽ đáp lại rất lịch sự hoặc sử dụng hình trái tim nữa.

trợ lý ảo nhắc việc Jarvis

Khá tiện lợi đúng không! Tuy Jarvis không hỗ trợ tiếng Việt và gõ câu lệnh đúng mới có thể thực hiện được, nhưng nếu như bạn đang sử dụng Messenger và cần nhắc việc gấp mà không muốn quay ra màn hình máy tính hay điện thoại để sử dụng công cụ, thì cũng đáng để chúng ta trải nghiệm với anh bạn nhắc việc ảo Jarvis đấy chứ.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc bạn có giây phút giải trí vui vẻ!

Thứ Sáu, 20/05/2016 21:34
51 👨 1.757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger