Cách dùng TransferXL chia sẻ file trực tuyến

Chia sẻ 10 GB mỗi ngày, mã hóa file

Có rất nhiều cách để chia sẻ dữ liệu, như sử dụng Gmail, các dịch vụ lưu trữ đám mây hay sử dụng các dịch vụ chia sẻ trực tuyến như TransferXL. Các dịch vụ trực tuyến hầu hết hỗ trợ người dùng chia sẻ file với dung lượng lớn. Đặc biệt với TransferXL các tập tin còn được mã hóa bảo mật. Bạn có thể đặt mật khẩu bảo mật file tránh tình trạng sao chép, tải dữ liệu trái phép.

Để sử dụng TransferXL bạn không cần phải tạo tài khoản, đăng ký thông tin để chia sẻ file. Với những tài khoản đăng ký sẽ có thêm những tính năng như quản lý và xem lịch sử những file đã chia sẻ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng dịch vụ TransferXL chia sẻ dữ liệu an toàn.

Hướng dẫn chia sẻ file trực tuyến bằng TransferXL

Bước 1:

Nhấn vào link dưới đây để truy cập trang chủ TransferXL.

  • https://transferxl.com/

Bước 2:

Tại giao diện chính bạn nhấn chọn Add files để tải dữ liệu lên hoặc kéo tập tin vào vòng tròn trắng trên giao diện.

Tải file chia sẻ

Dịch vụ sẽ hỗ trợ upload nhiều tập tin cùng lúc với các định dạng khác nhau, nhưng số lượng giới hạn trong 5 GB mỗi lần chia sẻ là 10 GB/ngày.

Nhấn tiếp vào Add files... nếu muốn tải thêm tập tin để chia sẻ.

Tải thêm file chia sẻ

Bước 3:

TransferXL lưu trữ file trên máy tính tại nhiều khu vực khác nhau, ở châu Á là Singapore. Nếu muốn thay đổi vùng lưu trữ dữ liệu nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Storage region.

Nhấn chọn nút Settings

Tại phần Storage region nhấn chọn vào khu vực muốn thay đổi.

Chọn vùng chia sẻ dữ liệu

Bước 4:

Cũng tại giao diện Settings, để mã hóa End-to-End với mã và mật khẩu, nhấn No tại Encryption và chúng ta sẽ nhận được mã bảo mật. Mã này sẽ đưa cho người nhận để nhập khi download dữ liệu.

Mã hóa dữ liệu

Bước 5:

Trong trường hợp không muốn sử dụng mã dịch vụ do TransferXL cung cấp, nhấn vào nút x tại thanh mã hóa. Sau đó chúng ta có thể nhập mật khẩu muốn đặt cho file để tăng cường bảo mật. Cuối cùng nhấn Encrypt Transfer.

Đặt mật khẩu cho file

Khi đó chúng ta sẽ thấy mục Encryption chuyển thành Yes, file đã được đặt mã khóa bảo mật.

Mã hóa dữ liệu

Bước 6:

Cuối cùng sau khi đã đặt mật khẩu cho file bạn sẽ gửi dữ liệu. Chúng ta có các hình thức chia sẻ file khác nhau.

  • Gửi file qua email: nhập địa chỉ email người nhận và người gửi tại giao diện Mail to contacts. Nhập tiếp nội dung vào các mục còn lại.
  • Chia sẻ lên mạng xã hội: TransferXL hỗ trợ chia sẻ lên các trang mạng xã hội Facebook, Twitter. Cần đăng nhập tài khoản để sử dụng cách này.
  • Tạo link chia sẻ dữ liệu công khai: nhấn vào biểu tượng link (Share public link), nhập địa chỉ email người chia sẻ file và thông tin mô tả.

Sau khi đã lựa chọn cách thức chia sẻ dữ liệu, nhấn vào mục Transfer x file để bắt đầu tải lên.

Chọn cách chia sẻ file

Khi tải xong dịch vụ sẽ tự động gửi link trong email hay bạn sao chép lại link chia sẻ nếu gửi file kiểu link công khai. File sẽ tự động xóa sau 7 ngày.

Lưu trữ dữ liệu

Bước 7:

Khi người nhận mở địa chỉ email sẽ thấy file gửi đến, nhấn vào nút Download.

Nhận file kèm mã hóa

Bước 8:

Nhấn tiếp vào nút Download để tải dữ liệu xuống máy tính. Trong trường hợp nhận được nhiều tập tin cùng lúc, và muốn tải từng file riêng lẻ nhấn x file | MB rồi nhấn chọn lên file và nhấn Download x files. Với những file có đặt mật khẩu bảo mật sẽ nhận được thông báo như hình dưới.

Thông báo file bị mã khóa

Tập tin sẽ được tải xuống bằng định dạng zip và tiến hành giải nén sau đó. Tiếp đến nhập đúng mật khẩu file mà bạn nhận được để hoàn thành việc giải nén dữ liệu.

Nhập mật khẩu bảo mật

Một cách để bảo mật tập tin khi chia sẻ file với mọi người. Dịch vụ TransferXL cho phép bạn chia các định dạng file với số lượng trong khoảng 10 GB. Người dùng có thể sử dụng trình bảo mật file trên TransferXL với dãy mã khóa có sẵn, hoặc tự đặt mật khẩu file.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/12/2018 08:08
51 👨 696
0 Bình luận
Sắp xếp theo