Cách dùng tính năng không làm phiền lúc đi ngủ trên iOS 12

Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn chỉ muốn tập trung thư giãn để nhanh chóng đi vào giấc ngủ, nhưng thông báo từ tin nhắn hay mạng xã hội vẫn cứ reo inh ỏi bên tai làm bạn cảm thấy khó chịu? Đây chính là lúc bạn nên sử dụng tính năng "Không làm phiền lúc đi ngủ" trên iOS rồi đấy.

Tính năng này được Apple giới thiệu trong bản cập nhật iOS 12, nó sẽ tự động tắt tiếng thông báo vào ban đêm đồng thời không hiển thị bất cứ thứ gì trên màn hình khóa trong khi iPhone hoặc iPad bị khóa, ngoài thời gian, ngày tháng và thời tiết vào sáng hôm sau.

Hướng dẫn bật tính năng không làm phiền lúc đi ngủ trên iOS 12

Bước 1:

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào mục Cài đặt > Không làm phiền (hoặc Settings > Do Not Disturb trong giao diện tiếng Anh).

Bước 2:

Đặt lịch trước, nếu bạn chưa từng điều chỉnh tính năng này thì theo mặc định lịch trình sẽ là khoảng thời gian bạn đi ngủ và khi bạn thức dậy.

Sau khi thiết lập lịch biểu phù hợp với cá nhân, một cài đặt mới sẽ xuất hiện đó là Chế độ giờ đi ngủ / Bedtime Mode. Bạn hãy kích hoạt chế độ đó lên. Từ giờ mỗi khi tới thời gian đi ngủ thì màn hình khóa trên thiết bị của bạn sẽ không còn hiển thị thông báo hoặc thông tin đa phương tiện. Nó sẽ chỉ làm mờ toàn bộ màn hình khóa của bạn và cho bạn biết rằng bạn đã bật tính năng này. Tất nhiên, nó vẫn sẽ cung cấp cho bạn thời gian, ngày tháng và thanh trạng thái.

Hướng dẫn bật tính năng không làm phiền lúc đi ngủ trên iOS 12

Tương tự như tính năng không làm phiền trước đây, trên bản cập nhật iOS 12 bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị của bạn vào ban đêm một cách bình thường. Thực chất, nó chỉ làm nhiệm vụ tắt tất cả các thông báo đến và giấu chúng cho đến khi buổi sáng. Nếu bạn thích đọc ebook trên iPhone hay đọc tin tức trước khi đi ngủ thì tính năng này cho phép bạn làm như vậy mà không nhận các thông báo hay bất kỳ thông tin mới nào đến.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/06/2018 10:47
52 👨 2.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng