Cách dùng tính năng ghi chú lên Photo trên iOS 10

Tùy ý thêm chú thích cho hình ảnh

Không quá nói khi iOS 10 trình làng đã tạo nên bộ mặt hoàn toàn mới, một cuộc cách tân cho hệ điều hành iOS của Apple. So với những phiên bản trước, iOS 10 mang tới nhiều sự thay đổi từ giao diện, màn hình khóa đến những tính năng ứng dụng. Một trong số đó là sự thay đổi của ứng dụng Photo trên iOS 10, với khả năng thêm ghi chú vào hình ảnh.

Lúc trước, để có thể đánh dấu lên ảnh, ghi chú thích bắt buộc phải sử dụng đến các ứng dụng hỗ trợ khác. Với iOS 10, chúng ta sẽ chẳng cần phải tải thêm công cụ hỗ trợ nào khác mà có thể đánh dấu tùy thích lên ảnh ngay trong ứng dụng Photo và Messages nhờ tính năng Markup Photos của iOS 10.

1. Tính năng Markup Photos iOS 10 là gì?

Như đã nói tính năng này sẽ cho phép người dùng ghi chú, đánh dấu mọi thứ lên trên hình ảnh. Bạn có thể chọn bút vẽ, màu sắc sau đó viết bất cứ nội dung lên trên hình ảnh, theo nhiều kiểu chữ khác nhau. Hoặc sử dụng tính năng này để phóng to một phần hình ảnh.

Trên iPad, các tùy chọn màu sắ,c độ dày nét vẽ và kích thước văn bản nằm ở góc dưới bên phải. Còn với iPhone sẽ là 2 bên cạnh màn hình và ở phía dưới.

ghi chú lên Photo trên iOS 10

2. Cách sử dụng tính năng Markup iOS 10:

1. Trong ứng dụng Photo iOS 10:

Bước 1:

Tại hình ảnh muốn viết chú thích, bạn nhấn chọn mục Edit biểu tượng ba dấu gạch.

ghi chú lên Photo trên iOS 10

Bước 2:

Xuất hiện danh sách các tùy chọn chỉnh sửa. Chúng ta chọn nút More biểu tượng 3 dấu chấm và chọn Markup.

ghi chú lên Photo trên iOS 10

Bước 3:

Sau đó, người dùng tiến hành viết nội dung văn bản, hoặc đánh dấu tùy ý lên hình ảnh. Để phóng to hình ảnh, sử dụng dấu chấm để đặt vị trí rồi thực hiện phóng to, thu nhỏ tùy ý người dùng. Để di chuyển một phần nào đó, giữ và sau đó kéo thả. Khi nhấn vào một phần bất kỳ, xuất hiện Menu tùy chỉnh với lựa chọn copy hay hủy bỏ chi tiết đó.

ghi chú lên Photo trên iOS 10

2. Trong ứng dụng Messages:

Bước 1:

Mở tin nhắn mới trên thiết bị. Nhấn chon biểu tượng Camera để chụp ảnh mới, hoặc sử dụng hình ảnh có sẵn trong Camera Roll.

ghi chú lên Photo trên iOS 10

Bước 2:

Sau khi đã chọn hình ảnh, bạn sẽ thấy xuất hiện hình ảnh trong hộp văn bản. Nhấn chọn vào hình ảnh và chọn Markup ở góc dưới màn hình.

ghi chú lên Photo trên iOS 10

Bước 3:

Cuối cùng, chúng ta cũng thực hiện các thao tác viết ghi chú như khi thực hiện trên ứng dụng Photo.

Tính năng Markup trên Photo và Messages iOS 10 hỗ trợ người dùng có thể viết mọi ghi chú, văn bản lên trên ảnh mà không cần đến sự hỗ trợ của những ứng dụng khác. Bạn sẽ không cần tốn thời gian viết ghi chú ngoài hình ảnh khi gửi cho bạn bè, mà họ có thể biết được nội dung ghi chú đó ngay khi mở hình ảnh.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 22/09/2016 21:32
31 👨 2.581
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng