Cách dùng tính năng Geography trong Excel

Tính năng Geography trong Excel có sẵn với bản Office 365 hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc nhập dữ liệu địa lý, thông qua các nguồn thông tin trực tuyến. Khi sử dụng Geography trong Excel, thì người dùng không phải tự tìm thông tin liên quan tới quốc gia, lãnh thổ mà sẽ hiển thị ngay trong bảng Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng tính năng Geography trong Excel.

Hướng dẫn dùng tính năng Geography Excel

Bước 1:

Trước hết bạn cần nhập vị trí, lãnh thổ vào bảng dữ liệu Excel. Bạn phải nhập nội dung là một quốc gia, lãnh thổ, tỉnh, thành phố. Tiếp đến chúng ta nhấn vào tab Data rồi chọn tiếp vào mục Geography.

Chọn Geography

Bước 2:

Ngay lập tức nội dung sẽ được chuyển sang kiểu Địa lý. Nhấn vào ô vị trí địa lý đó và bạn sẽ nhìn thấy menu hiển thị với những trường khác nhau, như dữ liệu GDP, dân số, bài hát quốc ca, ngôn ngữ sử dụng,...

Trường địa lý vị trí

Bước 3:

Bạn nhấn chuột phải vào vị trí đó rồi chọn Show Data Type Card trong danh sách hiển thị.

Chọn Show Data Type Card

Bước 4:

Lúc này sẽ hiển thị bảng thông tin về đất nước, vùng đó với các dữ liệu về thủ đô, người đứng đầu, dân số…

Thông tin về đất nước

Bước 5:

Nếu muốn chèn một dữ liệu nào đó trong bảng dữ liệu này thì bạn di chuột vào thông tin dữ liệu đó rồi nhấn tiếp vào biểu tượng Extract to Grid như hình dưới đây. Kết quả dữ liệu đó sẽ hiển thị trong bảng Excel.

Chèn dữ liệu vào bảng

Bước 6:

Để làm mới dữ liệu khi có sự thay đổi thì bạn nhấn chuột phải vào vị trí địa lý rồi chọn Data Type > Refresh. Dữ liệu sẽ thay đổi ngay sau đó do lấy từ những nguồn thông tin trực tuyến.

Làm mới dữ liệu Excel

Video hướng dẫn dùng tính năng Geography Excel

Thứ Ba, 15/02/2022 08:29
31 👨 605
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel